Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không

Từ lâu, gừng và mật ong là hai thực phẩm khá  quen thuộc với người dân Việt Nam ta. Nước gừng mật ong có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe,  đặc biệt gừng và mật ong thường được nhiều người gọi “thần dược” vừa giúp giảm cân, hỗ trợ làm đẹp, thải độc và làm ấm cơ thể. Tuy nhiên uống mật ong và gừng có làm giảm cân không. Chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đâyn nhé!

Uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không?

Mật ong tuy có vị ngọt nhưng không có chất béo cũng như hàm lượng đường thấp thích hợp cho những người muốn giảm ăn để giảm cân, đặc biệt uống trước khi đi ngủ.

Đối với câu hỏi: Uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không?

Theo các chuyên gia sức khỏe, uống mật ong trước khi ngủ giảm cân hoàn toàn là cách làm khoa học, nhiều giá trị và hỗ trợ tốt cho quá trình giảm béo của cơ thể.

Điều này càng tốt hơn khi bạn kết hợp với các thành phần khác cùng với mật ong để tạo nên một thức uống vừa ngon miệng vừa tăng cường việc giảm mỡ thừa và giúp giấc ngủ ngon hơn.

  • Bạn có thể uống mật ong trước khi ngủ khoảng 30 – 45 phút, sau đó nên súc miệng lại với nước ấm để chất ngọt không bám vào răng miệng.

Uống gừng mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Tuy là loại thức uống tốt cho sức khỏe, trà gừng mật ong chỉ hiệu quả khi được uống đúng thời gian và liều lượng, cụ thể như sau:

  • Thời điểm uống nước gừng mật ong tốt nhất là vào buổi sáng, sau khi thức dậy và trước bữa ăn sáng, khi cơ thể chưa dung nạp bất cứ loại thực phẩm nào.
  • Nếu không thể uống vào sáng sớm, bạn có thể uống nó sau bữa ăn khoảng 1-2 tiếng, nên là vào buổi sáng.
  • Tránh uống gừng mật ong vào buổi tối sẽ gây mất ngủ và khó tiêu.

Một ly nước gừng mật ong ấm vào mỗi buổi sáng là lựa chọn tuyệt vời giúp thanh lọc cơ thể, giải độc vô cùng hiệu quả.

Uống mật ong vào buổi tối để giảm cân cần chú ý điều gì?

Tuy mật ong rất tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân tuyệt vời nhưng khi uống mật ong vào buổi tối để giảm cân bạn vẫn nên chú ý một số điều sau:

  • Nên uống mật ong với lượng vừa đủ và trước khi đi ngủ từ 30-60 phút trước khi đi ngủ để cơ thể tiêu hóa kịp và không bắt bạn phải đi vệ sinh giữa đêm.
  • Người bị tụt huyết áp hoặc tiểu đường không nên uống mật ong vì có thể khiến tình trạng nặng thêm.
  • Những người bị cảm cúm hoặc đã uống thuốc cảm cúm cũng không nên uống mật ong vì sẽ làm mất hiệu quả của thuốc.

Hẳn là tới đây, bạn đã có câu trả lời chính xác cho vấn đề uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không. Mong rằng qua bài viết của Tập đoàn thể thao Elipsport, bạn sẽ có thêm thông tin để bổ sung mật ong vào thực đơn giảm cân mỗi ngày của mình.

Tập luyện thể thao

Ngoài chế độ ăn uống, việc tập luyện thể dục thể thao là một yếu tố cần và đủ để bạn có thể giảm cân thành công. Nếu vẫn chưa biết lựa chọn biện pháp tập luyện nào thì xe đạp tập, máy tập chạy bộ chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có thể tập giảm cân bất cứ khi nào.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết được uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không. Chúc bạn đạt được kết quả mong muốn khi giảm cân với mật ong nhé, hẹn gặp lại vào bài viết lần sau.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

Xem thêm: 5 Cách trị ghẻ nước tại nhà theo phương pháp nhân gian

Xem thêm: 5 cách trị mụn cám tại nhà có hiệu quả cao nhất