Vì sao phải sử dụng kem chống nắng kể cả khi không ra nắng

Đa phần ai trong chúng ta cũng điều nghĩ chống nắng là chỉ cần không ra nắng hoặc trang bị áo khoát và váy chống nắng là có thể chống được nắng rồi. Các bạn đã quên rằng các tia tử ngoại UV có khả năng xuyên không gây hư tổn và lâu dài có khả năng ung thư da bởi các tác hại không lường. 

Các tia gây hại cho da từ ánh sáng mặt trời 

Mặt Trời tỏa ra cả 3 loại tia cực tím: UVA, UVB và UVC, có ánh sáng mặt trời nghĩa là có tia cực tím. Tuy nhiên, theo lí thuyết, bởi vì sự hấp thụ của tầng ozone, 99% tia cực tím đến được mặt đất thuộc dạng tia UVA, trong khi đó bản thân tầng ozon được tạo ra nhờ các phản ứng hóa học với sự tham gia của tia UVC nên UVC bị tầng ozon hấp thụ. Tuy nhiên, tình trạng thủng tầng ozon hiện nay đang ở mức báo động khiến các tia UVB, UVC trở nên dày đặc hơn trong ánh sáng mặt trời.

su-dung-kem-chong-nang

Tia UVA, UVB, UVC và tia cực tím gây hại cho da

Tác hại của các tia UV đối với da như thế nào ? 

Tia UV, tia cực tím có thể gây hại đến da của các cô gái như làm đen, gây đổ dầu khiến lỗ chân lông bị bít tắc, thậm chí có thể gây tàn nhang, lão hóa, chảy xệ da nếu không có biện pháp kịp thời để bảo vệ.

su-dung-kem-chong-nang

Tác hại của tia UV gây sạm da, lão hóa sớm

Gây mụn cho da: Khói bụi và vi khuẩn có thể thâm nhập vào da gây nổi mụn, khiến lỗ chân lông bị to, da xỉn màu.

Khả năng “Xuyên Không” của kem chống nắng

Có thể bạn chưa biết, tia UV có sức công phá rất mạnh, UVA và UVB vẫn có khả năng xuyên qua tường kính và chiếu thẳng lên da. Tại các nơi làm việc như tòa nhà cao tầng hoặc nhà ở rất ít lắp đặt các loại kính có thể chắn tia UV. Từ đó da chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi ánh nắng mặc dù chúng ta không ra nắng hoặc tiếp xúc trực tiếp với nắng. 

su-dung-kem-chong-nang

Ánh nắng xuyên qua tần Ozoon gây hại da 

Giải pháp chống trội với ánh nắng

Ngày nay nhiều người ý thức hơn về chống nắng, đáp ứng nhu cầu chống nắng thì nhiều cách chống nắng được ra đời 

Dùng viên uống chống nắng từ bên trong

Viên uống chống nắng đã xuất hiện phổ biến trong các năm gần đây. Viên uống bảo vệ da tư bên trong vô cùng tiện lợi.  Với thành phần được kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo người dùng không bị tác dụng phụ do thuốc mang lại. Tuy nhiên phương pháp này không mang lại hiêu quả tuyệt đối mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tổn hại đến sức khỏe do chất lượng không được đảm bảo vì nhiều sản phẩm trôi nổi. Người dùng thuốc chống nắng phải theo ê đơn của bác sĩ thì mới đảm bảo về độ an toàn cũng như tác dụng tuyệt đối như mong muốn.

su-dung-kem-chong-nang

Dùng viên uống chống nắng

Mang quần áo bảo hộ chống nắng 

Như trên đầu bài mình có đề cập, khả nắng của các tia UV có thể xuyên qua tường, kính kiên cố của các tòa nhà thì với váy hay áo chống nắng thì hoàn toàn không có khả năng chống nắng dù chỉ ở mức nhỏ nhất. Việc trang bị những vật này chỉ có tác dụng làm chúng ta dễ chịu khi ra nắng vì không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khiến chúng ta đỡ bị khô rát da.

su-dung-kem-chong-nang

Che chắn kỹ lưỡng khi ra đường

Dùng kem chống nắng bảo vệ da

Đây cũng là cách phổ biến nhất với chúng ta, hiện tại trên thị trường có vô vàng các loại kem chống nắng khác nhau tùy vào nhu cầu của chúng ta mà có giá thành khác nhau. Với các loại kem chống nắng đa công dụng như vừa chống nắng dưỡng ẩm, vừa trị mụn, thì chúng ta có vô vàng sự chọn lựa. Kem chống nắng cơ bản đều chứa các thành phần chống tia UV tùy vào độ uy tín của thương hiệu và giá thành thành sản phẩm mà mỗi loại kem có mức độ chống nắng khác nhau.

su-dung-kem-chong-nang

Dùng kem chống nắng Cetaphil vừa chống nắng vừa dưỡng ẩm

 Hãy lắng nghe làn da và hoạt động thường ngày để chọn lựa cho mình một loại kem chống nắng phù hợp.

Giải pháp chống nắng hiệu quả nhất 

Tất cả chúng ta đều khá coi thường hoặc chỉ nghĩ rằng kem chống nắng chỉ dành riêng khi đi ra ngoài trời nhưng quên mất sự lợi hại từ các tia UV.

Để tìm ra giải pháp tối ưu nhất thì hiện tại là không có, Nhưng nếu chúng ta kiên trì và chịu khó kết hợp khéo léo các cách chống nắng lại với nhau. Kiêng trì thoa kem chống nắng Cetaphil SPF 30 thì việc sở hữu làn da khỏe khoắn là điều vô cùng dễ dàng. Bạn kiên trì dùng kem chống nắng trước khi ra nắng 30 phút và che chắn kỷ lưỡng khi tiếp xúc trực tiếp với nắng và nếu có điều kiện bạn dùng thêm viên uống chống nắng theo chỉ định của bác sĩ. Hãy chủ động bảo vệ làn da và sức khỏe của chúng ta nhé!