5 lợi ích tuyệt vời của việc ăn trứng luộc

Trứng là một loại thực phẩm rất linh hoạt. Chúng được sử dụng để chế biến nhiều món ăn và có thể được chế biến thành một món ăn ngon chỉ một mình nó.

Tính linh hoạt của trứng được chứng minh bằng thực tế là trứng được sử dụng trong cả món ngọt và món mặn. Cho dù đó là bột chiên cho cánh gà giòn hay một chiếc bánh khoái khẩu, trứng là một thành phần quan trọng và không thể thiếu của nhiều món ăn.
Một trong những hình thức phổ biến nhất mà trứng được tiêu thụ là luộc chín. Được gọi là trứng luộc, chúng ngon, tốt cho sức khỏe, dễ làm và chỉ mất vài phút để nấu.
Dưới đây là một vài lợi ích sức khoẻ của việc ăn trứng luộc, theo Times of India.

Giúp giảm cân

Trứng luộc là một nguồn protein nạc tuyệt vời. Chúng sẽ khiến bạn cảm thấy no mà không cần nạp quá nhiều calo, rất hữu ích nếu bạn muốn giảm cân. Bữa trưa hoặc bữa tối với hai quả trứng luộc chín và một chén rau trộn chỉ chứa 274 calo.

Giúp xương chắc khỏe trước khi sinh

5 lợi ích tuyệt vời của việc ăn trứng luộc - ảnh 1

Trứng rất dễ chế biến thành nhiều món khác nhau

Protein trong trứng luộc hoạt động cùng với vitamin D để thúc đẩy sự phát triển trước khi sinh. Những yếu tố này hỗ trợ răng, xương và sự phát triển chung của thai nhi trong suốt thai kỳ.

Tăng cường trao đổi chất

Ăn một chế độ ăn giàu protein có thể tăng cường sự trao đổi chất thông qua một quá trình được gọi là hiệu ứng nhiệt của thực phẩm. Nó xảy ra bởi vì cơ thể cần sử dụng thêm calo để tiêu hóa và xử lý các chất dinh dưỡng trong thức ăn. Ăn trứng luộc giúp mọi người đốt cháy nhiều calo hơn so với ăn carbohydrate hoặc chất béo. Điều này giúp tăng cường trao đổi chất.

Một nguồn tốt choline

Choline là một chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh não bộ, hệ thần kinh và sức khỏe tim mạch. Nó giúp duy trì cấu trúc của màng tế bào não, giúp chuyển tiếp thông điệp từ não đến các dây thần kinh và cơ. Nó cũng giúp thai phụ phát triển trí não của thai nhi và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, theo Times of India.

Tốt cho mắt, tóc và móng

Trứng luộc đặc biệt có lợi cho mắt. Ăn trứng có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng vì trứng chứa các chất dinh dưỡng lutein và zeaxanthin. Ăn trứng luộc cũng có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Chúng cũng chứa hàm lượng lưu huỳnh cao và là nguồn cung cấp vitamin D. Điều này giúp tóc và móng tay phát triển khỏe mạnh.