Cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất

Có một vòng eo thon thả là ước mong của biết bao cô gái, eo thon giúp chị em phụ nữ trở nên tự tin hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn những cách giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà nhé!

Hạn chế tiêu thụ sản phẩm có đường

Giảm thiểu lượng đường trong chế độ ăn hằng ngày bằng cách xem xét và hạn chế các thức uống có đường như nước ngọt, nước trái cây có đường,… Thay vào đó bạn nên uống nước lọc, nước ép trái cây hoặc ăn hoa quả nguyên trái.

Đọc kĩ thành phần thực phẩm trước khi quyết định chọn mua, nên mua những thực phẩm không chứa đường tinh luyện và bổ sung nhiều rau củ quả vào thực đơn hằng ngày.

Ăn nhiều protein hơn

Nếu bạn đang trong quá trình giảm mỡ bụng, đừng quên ăn nhiều protein vì nó là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Vì thế, đừng quên bổ sung protein vào chế độ ăn hằng ngày nhé!

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn protein có vòng eo săn chắc, thon gọn và ít mỡ bụng hơn. Không những thế, protein có khả năng ngăn ngừa mỡ bụng quay trở lại trong vòng 5 năm ở phụ nữ.

Tăng cường protein bằng cách bổ sung các loại thực phẩm như trứng, cá, các loại đậu, quả hạch, thịt và các sản phẩm từ sữa. Sử dụng thực phẩm bổ sung whey protein nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề nạp đủ protein cho cơ thể.

Ăn ít carbs hơn

Ăn ít carbs là một cách giảm béo hiệu quả. Một cuộc nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít carbs có thể làm giảm mỡ ở vùng bụng, gan và xung quanh các cơ quan khác trong cơ thể nhiều hơn so với chế độ ăn ít chất béo.

Để thực hiện điều này, bạn cần tránh xa các loại carbs tinh chế như kẹo, đường, bánh mì trắng, thực phẩm đóng hộp,…

Giảm lượng carbs mỗi ngày giúp cơ thể rơi vào trạng thái đốt cháy chất béo để làm nhiên liệu chính và giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Ăn nhiều chất xơ có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. Các chuyên gia cho biết, chất xơ hoà tan có khả năng làm chậm quá trình di chuyển của thức ăn trong hệ tiêu hoá. Từ đó, dẫn đến việc làm chậm quá trình hấp thu dinh dưỡng, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Chất xơ hoà tan mang lại rất nhiều lợi ích trong việc giảm mỡ bụng. Một cuộc nghiên cứu kéo dài 5 năm cho thấy, ăn 10gr chất xơ hoà tan mỗi ngày giúp giảm đên 3,7% lượng chất béo trong khoang bụng. Vì thế, hãy ăn nhiều chất xơ hơn để có một vòng eo thon gọn nhé!

Tăng cường chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm từ thực vật như rau và trái cây, các loại đậu như ngũ cốc, yến mạch nguyên hạt.

Xem thêm: Uống trà giảm cân có hại không? cần lưu ý điều gì

Tập thể dục thường xuyên hơn

Nếu như chế độ ăn quyết định 60% quá trình giảm cân thì luyện tập thể thao là yếu tố chiếm 40% còn lại. Hãy luyện tập thể thao thường xuyên để có một sức khoẻ dẻo dai, bền bỉ và giảm cân hiệu quả hơn nhé!

Một trong những sai lầm khi thực hiện giảm mỡ bụng là chỉ tập vùng bụng mà bỏ qua những vùng khác trên cơ thể. Nghiên cứu thấy, 6 tuần chỉ tập vùng bụng không đem lại hiệu quả trong việc lấy lại vòng eo thon gọn.

Vì thế hãy tập luyện một cách khoa học hơn bằng các bài tập tạ, thể dục nhịp điệu như đi bộ, chạy, bơi lội,… để mang lại hiệu quả cao trong việc giảm mỡ bụng nhé!

Theo dõi lượng thức ăn nạp vào cơ thể

Theo dõi lượng thức ăn hằng ngày của bản thân giúp bạn nhận ra được những sai lầm và những điều cần phải thay đổi để quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Để theo dõi lượng thức ăn tiêu thụ, trước hết bạn nên lập ra một kế hoạch trong đó có thực đơn giảm cân hằng ngày một cách cụ thể như tăng lượng protein lên 20 – 30%, cắt giảm lượng carbs không lành mạnh,…

Vậy là chúng tôi vừa hướng dẫn xong những cách giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công, có một vòng eo như mơ ước nhé.

Hãy kết hợp việc luyện tập thể lực phù hợp, cùng các bài tập giảm mỡ bụng và một chế độ ăn lành mạnh để sở hữu một vóc dáng đẹp, giúp đẩy lùi mỡ bụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số loại thuốc uống giảm mỡ bụng an toàn trên thị trường để nhanh chóng có vòng 2 lý tưởng. 

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về sức khoẻ, bạn vui lòng liên hệ với https://nhathuocviet.vn/ thông qua hotline 0985508450.