Sữa chua là loại thực phẩm giúp chăm sóc vóc dáng hiệu quả

Theo nghiên cứu mới nhất từ Đại học Tennessee, Knoxville, sữa chua có tác dụng giảm cân hiệu quả cho phụ nữ. Đó là nhờ vào các axit amin trong sữa chua giúp đốt cháy chất béo cortisol.

Sữa chua là loại thực phẩm giúp chăm sóc vóc dáng hiệu quả

Sữa chua là loại thực phẩm giúp chăm sóc vóc dáng hiệu quả

Giảm cân khi ăn sữa chua thường xuyên

Ăn sữa chua đều đặn hàng ngày có thể giúp bạn giảm kích thước quần vòng eo để mặc thoải mái những chiếc quần jean. Được biết những người ăn nhiều sữa chua khi kết hợp cùng chế độ cắt giảm số lượng calo giúp giảm 22% kích cỡ vòng eo so với những người ăn kiêng đã bỏ qua các bữa ăn nhẹ với sữa chua.

Theo nghiên cứu của Đại học Tennessee, Knoxville, khi bạn ăn sữa chua, các tế bào chất béo của bạn bơm ra cortisol ít hơn. Điều này làm cho bạn có thể dễ dàng hơn để giảm cân vì các axit amin này giúp đốt cháy chất béo.

>>>> Xem thêm: Cách uống tinh bột nghệ để giảm cân, lấy lại vóc dáng nhanh chóng an toàn.

giảm cân bằng cách uống sữa chua thường xuyên

giảm cân bằng cách uống sữa chua thường xuyên

Ngoài công dụng giảm cân, sữa chua còn có rất nhiều lợi ích khác mà nhiều người chưa tìm hiểu.

Chữa cảm lạnh

Ăn từ 2-3 hộp sữa chua mỗi ngày có thể khiến cơ thể mạnh mẽ hơn và chống lại nhiều bệnh tật, nhiễm trùng.

Những nghiên cứu cho thấy các vi khuẩn lành mạnh trong sữa chua giúp gửi tín hiệu đến tế bào miễn dịch trong cơ thể bạn nhằm chống lại các vi khuẩn gây hại.

Theo ông Alexa Meyer – một nhà nghiên cứu dinh dưỡng thì những người bị dị ứng, những người thường có mức độ tế bào thấp cũng có thể sử dụng, bổ sung sữa chua vào chế độ ăn của họ. Theo đó những người ăn sữa chua hàng ngày có ít triệu chứng cảm lạnh hơn so với những người không ăn chúng thường xuyên.

Bảo vệ răng miệng

Mặc dù sữa chua có hàm lượng đường nhưng nó lại không gây sâu răng. Các nhà khoa học tại Đại học Marmara – Thổ Nhĩ Kỳ kiểm nghiệm sữa chua có hàm lượng chất béo thấp, hương vị trái cây tuyệt vời và răng miệng không bị sâu và xói mòn men răng. Bên cạnh đó, các acid lactic trong sữa chua cũng giúp bảo vệ nướu răng của bạn. Nghiên cứu cũng khẳng định, những người ăn một hộp sữa chua mỗi ngày có nguy cơ bị bệnh nha chu thấp hơn 60% những người không ăn chúng.

Sữa chua chưa tiệt trùng tốt hơn cho sức khỏe

Sữa chua chưa tiệt trùng tốt hơn cho sức khỏe

Sữa chua chưa tiệt trùng tốt hơn cho sức khỏe

Hầu như tất cả các loại sữa chua được bán tại cửa hàng tạp hóa đều đã được tiệt trùng để tiêu diệt bất kỳ tác nhân gây bệnh có hại. Tuy nhiên nhiều người cho rằng sữa chua chưa được tiệt trùng và pho mát là tốt hơn cho bạn vì chúng chứa nhiều vi khuẩn, tăng cường sức khỏe.

Là thực phẩm giàu protein

Sữa chua là một nguồn tuyệt vời của protein, do đó bạn nên ăn chúng hàng ngày để tăng cường sức khỏe cơ thể, cải thiện cơ bắp nhé.

Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu protein hoặc sữa chua ít nhất 8-10 gram mỗi lần ăn.

Xem thêm: 

Chúc bạn thành công!

Theo thienhau