Cách chăm sóc da hiệu quả từ đậu đỏ tại nhà

Trong số những loại đậu có tác dụng làm đẹp da cho phụ nữ thì đậu đỏ luôn là sự lựa chọn đầu tiên dành cho các chị em chúng ta. Đó cũng là bởi vì đậu đỏ có rất nhiều công dụng khác nhau trong làm đẹp. Điển hình, các bạn cũng sẽ nghe nhiều đến việc dùng đậu đó làm trắng da, dùng đậu đỏ trị sạm da,…  Hơn nữa, đậu đỏ còn dùng để điều trị mụn trứng cá nữa đó!

Cách chăm sóc da hiệu quả từ đậu đỏ tại nhà

Cách chăm sóc da hiệu quả từ đậu đỏ tại nhà

Cách làm trắng da từ đậu đỏ tại nhà

Chuẩn bị: 1 chén bột đậu đỏ (khoảng 50g sống hoặc chín đều được), 2 thìa mật ong, 1 thìa nước chanh.

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho thật nhuyễn. Đắp lên mặt và cổ trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mật ong kết hợp với chanh sẽ là mặt nạ tẩy tế bào chết làm sạch và trắng da. Ngoài tác dụng làm sáng da, loại mặt nạ này còn giúp da vùng cổ không bị nhăn nheo, chảy xệ.

Tác dụng: Làm trắng da, cải thiện lỗ chân lông to và căng da mặt. Thực hiện 2 lần/1 tuần.

Cách làm trắng da từ đậu đỏ

Cách làm trắng da từ đậu đỏ

Trị sạm da

Chuẩn bị: 1 chén bột đậu đỏ, 2 thìa bã cà phê hoặc tinh bột cám gạo, 2 thìa dầu ô liu hoặc dầu dừa.

Cách làm: Trộn đều bột đậu đỏ với bã cà phê hoặc tinh bột cám gạo, thêm 2 thìa dầu ôliu. Trộn đều hỗn hợp và sau đó đắp lên mặt trong vòng 15 phút xong rồi rửa sạch với nước ấm.

Tác dụng: Trẻ hóa da, tẩy tế bào chết, trị sạm da, làm da trắng hồng tự nhiên. Nên dùng 2 lần/tuần. Chất chống oxy hóa trong bã cà phê được tăng cường cùng với đậu đỏ là phương pháp cải thiện da rất tốt.

Trị sạm da

Trị sạm da

Trị mụn và làm mịn da

Chuẩn bị: 1 chén bột đậu đỏ, 1 hộp sữa chua, 1 muỗng cà phê nước chanh (không bắt buộc).

Cách làm: Trộn bột đậu đỏ với sữa chua và nước chanh cho hỗn hợp thật mịn. Đắp lên mặt và cổ trong vòng 10-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm, thực hiện 2 lần/ tuần.

Sữa chua chứa rất nhiều dưỡng chất làm mịn da bởi các axit amin thấm sâu vào da sẽ tăng độ mịn màng của da, hãy thử kết hợp với bột đậu đỏ sẽ thành hợp chất trị mụn rất tốt.

Nếu thấy da trắng hơn trông thấy cũng không nên lạm dụng đắp nhiều quá vì da rất dễ bị tổn thương do tác dụng oxy hóa tẩy sáng mạnh của đậu đỏ.

>> Xem thêm: 3 Cách trị mụn hiệu quả tưởng chừng như không thể

Trị mụn và làm mịn da

Trị mụn và làm mịn da

Bên cạnh cách làm đậu đỏ dưỡng da tại nhà, mình cũng bật mí luôn cho các bạn một cách làm khác có tác dụng tương tự cho da chúng ta. Đó là cách làm tinh bột nghệ tại nhà. Nếu như bạn nào đã sử dụng qua tinh bột nghệ thì ít nhiều cũng có được kết quả tốt từ loại bột này đúng không nào! Hãy tìm hiểu thêm cách chăm sóc da tại nhà từ tinh bột nghệ nữa nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo Trung tâm Truyền thông – Giáo dục Sức khỏe TP.HCM – Tuoitre