3 Cách trị mụn hiệu quả tưởng chừng như không thể

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề “nan giải” dành cho các chị em phụ nữ. Mỗi khi bị mụn, các bạn đều mong muốn tìm được cách làm tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Một số bạn đã không làm đúng lộ trình mà thay vào đó lại đi sử dụng những mỹ phẩm đắt tiền khá tốn kém. Dưới đây, mình sẽ bày giúp các bạn 3 cách trị mụn hiệu quả nhất mà mọi người tưởng rằng không thể có kết quả khả quan được.

3 Cách trị mụn hiệu quả tưởng chừng như không thể

3 Cách trị mụn hiệu quả tưởng chừng như không thể

Nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá

Nguyên nhân chính khiến mụn hình thành và phát triển nhanh chóng ở các cô nàng vào độ tuổi dậy thì là do kết quả của quá trình tương tác phức tạp khi thay đổi hormone (nội tiết tố) trong cơ thể, cùng với hoạt động của tuyến bã nhờn, việc ăn uống các thức ăn nóng, nhiều dầu mỡ hay sự tiếp xúc thường xuyên với các nhân tố gây hại làm các loại vi mà khuẩn bình thường là vô hại phát triển quá mức tạo nên mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đầu đen, đầu trắng… khiến làn da mất đi độ láng mịn. Đây là lúc bạn cần đến một liệu trình chăm sóc hoàn hảo để nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin rạng ngời cho làn da.

Nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá

Nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá

3 cách trị mụn trứng cá hiệu quả

Rửa mặt đúng cách

Làn da mụn thường kèm theo yếu tố nhờn rít khiến da không sáng, để điều trị mụn hiệu quả, trước tiên bạn phải cần có một làn da sạch, vì thế nên rửa mặt thường xuyên, 2 – 3 lần/ngày.

Không nên rửa mặt quá nhiều, bởi vì việc này nhiều khiến lớp dầu tự nhiên có trên da mặt bị loại bỏ và kích thích tiết ra nhiều chất nhờn hơn mang đến sự khó chịu và khiến mụn hình thành.

Lưu ý không dùng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh vì sẽ làm cho da bị mất nhờn, khô rát.

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh

Nên vạch ra một chế độ ăn uống khoa học trong thực đơn hằng ngày, cắt giảm bớt lượng đường, loại bỏ loại chất béo bão hòa và thức ăn chiên đi chiên lại nhiều dầu mỡ,… Thay vào đó là ăn nhiều rau xanh và uống ít nhất 6 cốc (khoảng 2 lít) nước mỗi ngày.

Hạn chế đến mức có thể việc ăn vặt các loại đồ ăn nhanh. Có thể thay thế khẩu phần ăn vặt thường ngày bằng rau củ và trái cây tươi cùng các loại axit béo an toàn, nhằm ngăn ngừa mụn, giúp da mịn màng, giảm tiết nhờn và khỏe mạnh hơn.

>>> Xem thêm:  Nghệ đen chữa đau bao tử, dau dạ dày có hiệu quả không?

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có tác dụng gì cho làm đẹp? Và một tác dụng cơ bản nhất của tinh bột nghệ đó chính là trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Mình đã có riêng một bài chia sẻ về những công dụng của tinh bột nghệ dài hơn 4000 từ. Nếu bạn muốn xem thêm những thông tin về tinh bột nghệ, hãy click vào đây nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo thanhnien