Những nguyên liệu trị mụn siêu rẻ tại nhà

Mụn đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mụn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của làn da. Sau đây là những nguyên liệu trị mụn siêu rẻ tại nhà.

Đá lạnh giúp trị mụn hiệu quả
Hơi lạnh từ đá giúp làm se lỗ chân lông và sát khuẩn hiệu quả, dịu các vết sưng đỏ do mụn mà không gây kích ứng da. Bạn có thể tìm thấy đá viên dễ dàng ở bất cứ tủ lạnh gia đình nào, với điều kiện là nước làm đá phải sạch nhé.
Các công thức đá viên: 
Đá viên từ nước lọc sạch. Đá từ nước vo gạo (da thường đến khô). Đá từ nước chanh (da dầu). Bảo quản tối đa 2 ngày trong tủ đá.
Cách sử dụng:
Bọc đá trong gạc hoặc khăn sạch. Áp lên vùng bị mụn 1-2 phút. Thực hiện 1-2 lần mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch.
Trị mụn hiệu quả với nước chanh
Axit tự nhiên trong chanh là chất cực tốt để trị mụn, kháng viêm cho da tại nhà. Tuy nhiên khi sử dụng chanh, bạn không nên dùng toàn mặt mà hãy chỉ trị liệu trên vùng hoặc nốt mụn sưng to như sau:
Công thức: Pha nước chanh (xanh hay vàng đều được) với nước lọc theo tỷ lệ 2:1 (da dầu) hoặc 1:1 (da thường, khô)
Cách sử dụng: Sau khi rửa mặt sạch, nhúng tăm bông vào hỗn hợp nước chanh, chấm lên nốt mụn, để qua đêm.

Rau diếp cá trị mụn

Là loại rau rẻ tiền và dễ mua, chỉ với một bó diếp cá tầm 200g mỗi ngày, bạn đã có thể tự chế nước rửa mặt trị mụn và đồ uống mát gan, thải độc, giúp đánh bay các loại mụn cám, mụn mủ từ bên trong hiệu quả.
Trên đây là các nguyên liệu giúp bạn trị mụn siêu tiết kiệm tại nhà. Tận dụng ngay những nguyên liệu trên để có một phương pháp trị mụn an toàn và hiệu quả nhé.
Xem thêm:
Chúc bạn thành công!
Nguồn: dieutrimunboc.com