Mẹo trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn nhất

Bạn buồn phiền vì đang phải kết thân với mụn mỗi ngày mặc dù mụn vô cùng đáng ghét. Những phương pháp trị mụn của bạn không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi. Sau đây là mẹo trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn nhất.

Cách trị mụn tại nhà với chanh

Chanh là loại quả phải kể đến đầu tiên trong top 5 cách trị mụn đầu đen siêu an toàn. Đây là loại quả có tính acid, rất hiệu quả để tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn và những bụi bẩn trên da, đặc biệt là trị mụn đầu đen. Nguồn vitamin C dồi dào có trong chanh còn có tác dụng kìm dầu giúp những nốt mụn nhanh chóng biến mất.

tri-mun-bang-chanh

Chuẩn bị:

1/2 quả chanh

2 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Ngoài ra, chanh cũng có thể kết hợp cùng với sữa chua không đường hoặc mật ong để làm mặt nạ, chỉ cần trộn đều hỗn hợp này và đắp lên mặt khoảng 10 – 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm, mỗi tuần nên áp dụng 2 lần. Cách trị mụn này hiệu quả không thua kém gì những loại mỹ phẩm trị mụn đầu đen mắc tiền khác đâu nhé.

Cách trị mụn an toàn với cà rốt

Cà rốt không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khỏe con người, có vitamin A tốt cho mắt và có tác dụng trị mụn khá hiệu quả.

Chuẩn bị:

1/2 củ cà rốt

1 muỗng canh mật ong

Cách làm:

Xay nhuyễn 1/2 củ cà rốt và kết hợp với  1 muỗng mật ong thành hỗn hợp đặc sệt.

Sau khi làm sạch da thì bạn đắp hỗ hợp lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh.

Xem thêm:

==> Cách trị mụn trứng cá hiệu quả với 3 loại lá cây

Cách trị mụn hiệu quả với cà chua

Nguồn vitamin E dồi dào có trong cà chua rất cao nên dù bạn ăn sống, uống sinh tố hay làm mặt nạ đều sẽ mang lại kết quả rất tốt.

ca-chua-tri-mun

Chuẩn bị:

1 trái cà chua

Cách làm:

Nghiền nát 1 trái cà chua, sau khi làm sạch da mặt thì đắp hỗ hợp lên da mặt trong khoảng thời gian 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ này không chỉ là cách trị mụn đầu đen mà bạn còn có thể áp dụng trị thâm mụn cực kì  hiệu quả.

Trên đây là 3 cách trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chỉ cần kiên trì thực hiện một trong các cách trị mụn tại nhà trên thì bạn có thể nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét.

Xem thêm:

==> Hướng dẫn cách trị mụn bằng gừng hiệu quả

==> Hướng dẫn 3 cách trị mụn với nước hoa hồng

Chúc bạn thành công!

Nguồn: dangngocspa.vn