Mách bạn 4 cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn nhé.

1. Công thức mặt nạ trị mụn từ mật ong thiên nhiên

Nguyên liệu đứng đầu trong làm đẹp không thể không nói tới mật ong, bởi đây là nguyên liệu không chỉ giúp chăm sóc dưỡng da mà còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Chúng ta thường nghĩ rằng mật ong là một loại kem dưỡng ẩm nhưng nó cũng có tính chất kháng khuẩn và kháng sinh giúp loại bỏ mụn trứng cá.
Cách trị mụn từ thiên nhiên với mật ong

Cách trị mụn từ thiên nhiên với mật ong

 
Cách dùng mật ong nguyên chất đơn giản như sau:  lấy một ít mật ong nguyên chất và thoa một lượng nhỏ bằng hạt đậu trên khu vực da bị mụn, để trong khoảng 15 phút và rửa sạch. Kiên trì sử dụng đều trong tuần là mụn sẽ nhanh chóng được đẩy lui.

2. Mặt nạ tinh dầu trà trị mụn trứng cá

Một nguyên liệu nữa có ngay bên cạnh cuộc sống của bạn có tác dụng trị mụn nữa đó chính là tinh dầu trà, loại mặt nạ đơn giản trị mụn này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong điều trị mụn. Đối với mặt nạ này, bạn nên tìm cho mình tinh dầu trà chất lượng cao giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả hơn.
 
Cách dùng: Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với 2 giọt tinh dầu cây trà và xoa đều nó khắp khuôn mặt của bạn. Để trong khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ trị mụn trứng cá từ tỏi

Tỏi được xem như một loại kháng sinh kháng khuẩn tự nhiên rất tốt cho cơ thể, và trong việc trị mụn thì tỏi là  một chất khử trùng và kháng khuẩn tuyệt vời vì vậy nó rất tốt cho việc chống lại mụn trứng cá. Cách làm mặt nạ trị mụn bằng tỏi : Lấy một tép tỏi, đập nhỏ và trộn nó với ½ tách nước ấm. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch sau 5 phút. Tỏi có thể làm cháy làn da của bạn nếu bạn để nó quá lâu hoặc nếu bạn thoa nó trực tiếp vào da của mình vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng tỏi.
Cách trị mụn từ thiên nhiên với tỏi

Cách trị mụn từ thiên nhiên với tỏi

 Lưu ý khi thử lần đầu, các chị nên pha loãng nước tỏi  xem có hợp không, vì tỏi có thể gây rát. Cách này không dành cho da nhạy cảm. Nên việc áp dụng mặt nạ từ tỏi trị mụn trứng cá bạn cũng nên thử trước xem da có bị mẫn cảm với loại mặt nạ từ tỏi không rồi mới tiếp tục trị liệu nhé!

4. Mặt nạ nha đam trị mụn trứng cá

Một phương pháp khắc phục làn da bị mụn tuyệt vời mà lại hoàn toàn tự nhiên giúp giảm tấy đỏ và sưng của mụn trứng cá chính là lô hội. Dùng 1 nhánh lô hội nguyên chất 100%. Tốt nhất nếu chúng ta sử dụng lô hội tươi nhưng các loại gel hoặc kem lô hội mua ở cửa hàng cũng đều ổn cả.
 
Bạn có thể lấy 1 ít lô hội tươi và thoa gel lên toàn bộ khuôn mặt, sử dụng nó như một mặt nạ qua đêm hoặc chấm lên nốt mụn. Sử dụng gel lô hội cũng được biết đến là 1 loại điều trị giúp xóa mờ sẹo trứng cá.
Trên đây là 4 cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Bạn hãy lựa chọn cho mình một phuong phap tri mun phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn nhé.
Xem thêm: