4 cách trị mụn thâm an toàn không nên bỏ lỡ

Mụn không chỉ gây đau nhức cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị mụn thâm an toàn nhé.

1. Hướng dẫn chi tiết cách trị mụn thâm bằng nghệ

Curcumin chiếm 80% tỷ lệ thành phần trong nghệ, có tác dụng đào thải sắc tố melanin chữa lành vết thương, làm liền sẹo, chống viêm và kháng khuẩn. Trị thâm mụn bằng nghệ còn giúp ngăn ngừa vết thâm và sẹo có thể xuất hiện khi da bạn bị mụn.

Lưu ý: Đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần để bảo đảm tế bào da luôn tái sinh, sáng mịn, hết mụn và vết thâm.

2. Đơn giản với cách trị thâm mụn bằng chanh tươi

Nhờ hoạt chất Acid trong chanh giúp tái tạo tế bào và xóa mờ vết thâm hiệu quả, cho làn da khỏe mạnh. Chính vì thế, nước cốt chanh để trị thâm mụn là cách làm được rất nhiều chị em sử dụng thành công.

Lưu ý: bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần, tránh lạm dụng sẽ gây mòn da, mất lớp bảo vệ tự nhiên. Đồng thời, bạn cần có biện pháp chống nắng khi ra ngoài.

3. Cách trị mụn thâm trong tích tắc nhờ mật ong và cà chua

Không chỉ giúp kháng khuẩn và đẩy lùi vết thâm nhanh chóng, hỗn hợp mật ong và cà chua sẽ cung cấp nguồn dưỡng chất nuôi làn da thêm trắng mịn, đều màu.

Lưu ý: bạn hòa trộn công thức theo đúng tỷ lệ 5:1 (5 thìa cà chua và 1 thìa mật ong), đắp lên mặt hỗn hợp này đợi đến khi khô thì lột ra rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 2 lần/tuần các vết thâm sẽ được thổi bay hoàn toàn.

4. Xóa sạch vết thâm với sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường với tác dụng giảm hình thành các sắc tố melanin, khi kết hợp với muối có tính sát khuẩn cao, tạo thành hỗn hợp trị thâm mụn hiệu quả.

Lưu ý: da sẽ sáng mịn đều màu hơn nếu bạn kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần, tránh trường hợp sử dụng quá nhiều hoặc quá ít sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều tri.

Trên đây là 4 cách trị mụn thâm vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp trị mụn này bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi mụn và vết thâm, lấy lại là da mịn màng.

Xem thêm: Mách bạn 4 cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn

Nguồn: cachtriseo.info