Nghệ đen chữa đau bao tử, dau dạ dày có hiệu quả không?

Từ lâu, nghệ đã trở thành cái tên khá quen thuộc trong giới Y học phương Đông. Bởi vì nhờ vào những đặc tính, công năng hữu hiệu mà nghệ đen có rất nhiều công dụng trong chữa bệnh. Nhiều bạn thường mách dùng dùng nghệ đen điều trị đau bao tử, đau dạ dày hiệu quả lắm! Vậy thực hư của “câu chuyện” này như thế nào? Mời các bạn xem tiếp nội dung sau đây.

Nghệ đen chữa đau bao tử, dau dạ dày có hiệu quả không?

Nghệ đen chữa đau bao tử, dau dạ dày có hiệu quả không?

Thông tin về nghệ đen chữa đau bao tử, đau dạ dày

Nghệ đen là một vị thuốc quý, có tác dụng chống nhiễm khuẩn và giúp nhanh lành sẹo hiệu quả. Thân rễ có vị cay, đắng, mùi thơm hăng, tính ôn, tác dụng hành khí phá huyết, thông kinh, tiêu tích, tiêu viêm, tiêu xơ. Tinh chất nghệ có tác dụng tăng tiết mật và hỗ trợ quá trình tiêu hóa tuy nhiên lại không gây tăng tiết dịch vị dạ dày. Chính vì vậy, từ xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng nghệ đen chữa dạ dày nhanh và hiệu quả. Bên cạnh đó, nghệ đen còn có thể ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày và các bộ phận khác trong cơ thể.

Theo nghiên cứu, trong tinh bột nghệ đen có chứa chất curcumin và hàm lượng Itomilat. Chất này làm tăng sự co bóp của túi mật, giảm tiết axit dạ dày, là nguyên nhân của các bệnh đau dạ dày, tá tràng. Bên cạnh đó, mật ong cũng có tác dụng giảm axit trong dạ dày, đồng thời làm giảm triệu chứng đau sốt, khó chịu do bệnh dạ dày mang lại.

Chúng ta biết rằng nghệ đen có vị đắng kết hợp với mật ong có vị ngọt, sẽ tạo ra sản phẩm trung tính dễ uống hơn, hai sản phẩm cùng làm giảm axit trong dạ dày, xoa dịu cơn đau. Do đó, người ta hay dùng nghệ đen và mật ong chữa đau dạ dày, đau tá trạng. Nghệ đen dùng riêng sẽ rất đắng, khó ăn.

Thông tin về nghệ đen chữa đau dạ dày

Thông tin về nghệ đen chữa đau dạ dày

Lưu ý:

Do tác dụng hành khí hoạt huyết, tiêu viêm nên tinh bột nghệ đen với mật ong có tác dụng giảm đau trong trường hợp người bệnh bị đau dạ dày do viêm dạ dày. Tuy nhiên với những người bị loét dạ dày tá tràng, nhất là ổ loét đang trong giai đoạn cấp tính mà uống tinh bột nghệ đen với mật ong thì có thể làm cho vết loét càng lâu liền hơn.

Xem thêm: Cách làm đẹp từ là trà xanh ít ai ngờ đến

Theo hanhphuclamme