Có cách nào chữa chứng ăn không tiêu hiệu quả hay không mọi người?

Ăn không ngon miệng, biếng ăn, xốc hông,… là những biểu hiện thường gặp của chứng ăn không tiêu. Vậy có cách nào để chữa hội chứng này không? Mình sẽ bày cho các bạn một số mẹo chữa trị hiệu quả hội chứng ăn không tiêu này.

Có cách nào chữa chứng ăn không tiêu hiệu quả hay không mọi người?

Có cách nào chữa chứng ăn không tiêu hiệu quả hay không mọi người?

 Uống nhiều nước lọc

Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể tăng sức đề kháng mà còn giúp làm giảm các triệu chứng có tính axit của dạ dày. Thêm vào đó, khi uống đủ nước, các chất thải hòa tan trong nước và đi qua đường tiêu hóa thuận lợi.

Lá bạc hà

Nhai sống lá bạc hà cũng có lợi cho bất kỳ vấn đề gì về dạ dày. Bạc hà là một chất dễ bay hơi chứa trong tinh dầu bạc hà, có ảnh hưởng trực tiếp chống co thắt cơ trơn của đường tiêu hóa, là phương pháp điều trị tuyệt vời cho các triệu chứng như khó tiêu, đau bụng, ợ nóng và hội chứng ruột kích thích.

Chia nhỏ bữa ăn

Việc ăn quá no, ăn những bữa ăn lớn sẽ khiến cho tình trạng đầy bụng, khó tiêu trở nên tồi tệ hơn. Do đó nên ăn thành các bữa nhỏ trong khoảng 2-3 giờ để loại bỏ axit dư thừa. Khi ăn, nên nhai chậm rãi thay vì gia tốc khiến cho hệ tiêu hóa không theo kịp và “hụt hơi” sau đó.

chia nhỏ bữa ăn

chia nhỏ bữa ăn

Không ăn trước khi ngủ

Ăn một bữa ăn no và quá tải trước khi ngủ sẽ khiến cho bộ máy tiêu hóa trong cơ thể phải làm việc hết công suất, không những ảnh hưởng đến chất lượng và thời lượng của giấc ngủ mà còn là nguyên nhân gây nên chứng đầy bụng và khó tiêu.

Uống nghệ đen

Nghệ đen không chỉ là loại bột thường dùng để trang trí cho món ăn Việt thêm ngon miệng mà loại củ này còn được dùng như một đơn thuốc chữa chứng ăn không tiêu hiệu quả. Nếu như bạn muốn tìm hiểu về loại củ này, các bạn có thể xem thêm bài viết về công dụng của củ nghệ đen ra sao đối với sức khỏe ngay tại đây nhé!

Uống nghệ đen

Uống nghệ đen

Chúc bạn thành công!

Theo dantri