Kem đánh răng có trị mụn đầu đen được hay không?

Kem đánh răng có trị mụn đầu đen được hay không?

Dạo gần đây, những bạn đang bị mụn đầu đen thường hay tìm kiếm những cách trị mụn thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Một trong số đó có cách dùng kem đánh răng để trị mụn. Liệu cách làm này có đúng hay không? Mời các bạn xem những đánh giá chi tiết trong bài viết này nhé!

Kem đánh răng có trị mụn đầu đen được hay không?

Kem đánh răng có trị mụn đầu đen được hay không?

Có thể dùng kem đánh răng trị mụn đầu đen, nhưng phải chú ý những vấn đề này:

Phải chắc chắn bạn sử dụng đúng loại kem đánh răng có màu trắng và không phải dạng gel, có các thành phần như: Hydrated Silica, Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Monofluorophosphate, Flavor, Perlite, Sodium Silicate, Sodium Saccharin là loại kem tự nhiên, không có nhiều chất làm trắng, không gây kích ứng da, nếu da nhạy cảm cần dùng thử trước. Nên dùng kem có hương bạc hà, vừa thơm mát, vừa dễ chịu cho da.

Phương pháp sử dụng kem đánh răng trị mụn đầu đen, mụn trứng cá được đồng tình bởi hầu hết những người không có điều kiện kinh tế hay không thích sử dụng mỹ phẩm.

Tuy nhiên, các bác sĩ lại không khuyến khích chúng ta thực hiện điều này. Lý do mà kem đánh răng có khả năng trị mụn đầu đen là bởi nó có chứa các thành phần giúp làm khô các lỗ chân lông bị viêm nhiễm, bị bệnh.

Bên cạnh đó, nó cũng còn chứa rất nhiều các thành phần khác, rất có thể gây kích ứng hoặc tổn thương tới da của bạn, dị ứng nổi nhọt, mẩn ngứa là một ví dụ điển hình.

Nhưng nếu da bạn không bị kích ứng hay nhạy cảm quá với các thành phần của kem đánh răng, bạn vẫn có thể sử dụng, nhưng hai lần/tuần thôi nhé.

 >> Xem thêm: Cách làm đẹp từ là trà xanh ít ai ngờ đến

Những điều lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn

Những điều lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn

Cách dùng kem đánh răng trị mụn đầu đen

Đầu tiên, bạn dùng nước ấm và khăn khô, mềm rửa sạch và lau khô khuôn mặt của bạn. Thoa kem đánh răng lên một số khu vực, vị trí có mụn đầu đen ngự trị như mũi, cằm. Sau đó để lớp kem khô lại một cách tự nhiên. Sau khi kem đánh răng đã khô hoàn toàn sẽ dính vào da, đặc biệt là các đầu mụn, lúc này nhẹ nhàng dùng tay chà xát lên các vùng da của bạn, mụn đầu đen sẽ được kéo ra khỏi lỗ chân lông cùng với kem đánh răng.

Cuối cùng rửa và lau khô lại mặt một lần nữa.

cách làm bột nghệ tại nhà

cách làm bột nghệ tại nhà

Nếu như bạn thấy cách làm trên không làm giảm mụn trên khuôn mặt của bạn. Bạn hãy thử thêm cách khác. Đó là dùng bột nghệ vàng. Và cách làm bột nghệ tại nhà ngay TẠI ĐÂY sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong quá trình trị mụn an toàn – hiệu quả!

Chúc bạn thành công!

Theo thanhnien