Bật mí cách trị mụn bằng tía tô hiệu quả

Tía tô là loại rau thơm quen thuộc với mâm cơm của gia đình Việt. Ngoài ra Trong lá tía tô chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C và các khoáng chất như Ca, Fe, P giúp da khỏe khoắn, căng bóng, đầy sức sống. Qua bài viết này mình sẽ bật mí cho các nàng cách trị mụn và làm trắng da bằng tía tô.

Loại cây này còn có tác dụng trị nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả bởi hoạt chất priseril trong lá có tác dụng thanh lọc da, tẩy tế bào chết và cải thiện màu sắc cho da, giúp da mịn màng và trắng sáng.

Không chỉ có những công dụng tuyệt vời trong làm đẹp, phương pháp sử dụng loại cây này cũng vô cùng đơn giản, dễ làm. Các chị em có thể bỏ túi một vài mẹo nhỏ sau đây.

Cách làm trắng da bằng lá tía tô

Uống trà tía tô

Đây là phương pháp giúp ức chế hắc sắc tố Melanin từ sâu bên trong, giúp da sáng hồng, giảm vết thâm, nám đáng kể. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn: nên uống loại trà này vào mùa đông hoặc khi thời tiết mát mẻ vì lá tía tô có tính nóng.

Cách làm trà tía tô tại nhà

– Chọn nguyên liệu: nên lựa chọn loại tía tô tươi, đảm bảo an toàn. Tốt nhất là bạn có thể tự trồng hoặc chọn lá từ những người quen để chắc chắn rằng tía tô mình uống không nhiễm thuốc bảo vệ thực vật.

– Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch lá tía tô, ngâm qua với nước muối pha loãng trong 5 phút sau đó vớt ra, để ráo.

– Phơi khô: phơi lá tía tô ở nơi cao ráo, trong thời gian 2 ngày

– Nghiền hoặc giã lá thành bột mịn.

Chỉ cần pha trà với nước ấm là bạn đã có một thức uống thơm ngon, giúp thanh lọc cơ thể, trắng da từ sâu bên trong. Kiên trì dùng sau một tháng, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với công dụng mà nó mang lại.

Đắp mặt nạ bằng lá tía tô

Bên cạnh những loại mặt nạ bạn đang sử dụng, mặt nạ lá tía tô hứa hẹn sẽ là một trợ thủ đắc lực trong việc làm trắng và chăm sóc giúp làn da thêm khỏe khoắn.

Mặt nạ lá tía tô xay nhuyễn: đem lá tía tô rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Sau khi vệ sinh da mặt dùng nước cốt lá tía tô thoa đều lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Sử dụng từ 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trị mụn thanh tẩy da

Xay nhuyễn hoặc vò nát lá tía tô để đắp lên vùng da bị mụn (sau khi vệ sinh da xong), thư giãn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước là xong.

Kiên trì thực hiện phương pháp này, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Xông hơi bằng lá tía tô

Phương pháp làm đẹp này đang được rất nhiều chị em ưa thích. Khi xông hơi, tinh dầu trong lá tía tô không chỉ giúp loại bỏ các tế bào chết, làm trắng da hiệu quả mà còn thấm nhanh qua da, tiến vào sâu bên trong các lỗ chân lông đẩy các cặn bẩn ra ngoài, giúp lỗ chân lông se khít, làm mịn da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 15-20 lá tía tô bánh tẻ.
  • 500ml nước sạch
  • 1/2 quả chanh.
  • 1 nhúm muối biển.
  • Thau sạch.
  • Bông tẩy trang cotton hoặc bông sạch.
  • Khăn trùm sạch.

Cách làm nước xông hơi

  • Lá tía tô rửa sạch dưới vòi nước chảy, để ráo.
  • Cho lá tía tô vào 500ml nước sạch và đun sôi, để nước sủi bạn bật nhỏ lửa thêm 3 phút rồi tắt bếp.
  • Đổ nước lá tía tô ra chậu, vắt chanh và bỏ thêm một thìa muối đã chuẩn bị vào nước lá.

Nước xông hơi bằng lá tía tô: nên để nguội khoảng 5 phút mới xông để đảm bảo không gây bỏng da. Sau đó bạn đưa mặt lại gần chậu, cách khoảng 30-40cm rồi trùm khăn và bắt đầu xông. Tùy theo cảm nhận của bạn mà điều chỉnh khoảng cách cho phù hợp.

– Sau 15 phút, bạn dùng bông cotton thấm nhẹ nước trên da. Không rửa mặt ngay sau khi xông mà hãy để da được thư giãn thêm 10 phút, lỗ chân lông thu hẹp hơn rồi mới rửa da với nước mát nhé! Cuối cùng, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da hoặc kem dưỡng da để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần, sau khoảng 2 tuần sử dụng, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả mà nó mang lại.

Lưu ý trong việc sử dụng lá tía tô

  • Khi sử dụng lá tía tô để làm đẹp, muốn biết da mình có bị dị ứng với tinh dầu lá tía tô hay không, bạn nên thoa thử một chút nước cốt tía tô lên mặt trong của cánh tay.
  • Nếu không có biểu hiện gì bất thường thì bạn có thể sử dụng, khi có các biểu hiện như mẩn ngứa, đỏ, rát… hãy ngừng sử dụng lá tía tô để làm đẹp ngay lập tức.

Xông hơi bằng lá tía tô giúp đẹp da

Trên đây là một vài phương pháp sử dụng lá tía tô để làm đẹp cho các chị em tham khảo. Ngoài ra các nàng hãy kết hợp sử dụng thêm mỹ phẩm eucerin là dòng dược mỹ phẩm có nhiều sản phẩm phù hợp với từng loại da, đặc biệt là làn da mụn. Mỹ phẩm eucerin là thương hiệu nổi tiếng của Đức, với tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, đã được rất nhiều chị em phụ nữ trên thế giới sử dụng. Mình sử dụng qua nhiều loại thì thấy kem trị mụn Eucerin thật sự hiệu quả.

Chúc các nàng luôn luôn xinh đẹp <3

Xem thêm: https://myphameucerin.com/tin-tuc/review-bo-my-pham-eucerin-tri-mun-proacne-danh-cho-da-nhon-da-de-bi-mun.html