Hạn chế thâm quầng mắt vô cùng đơn giản tại nhà

Bạn đang gặp phải nỗi lo sợ vì thâm quầng mắt khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp và gặp gỡ người khác. Vậy phương pháp nào giúp bạn thoát khỏi nỗi lo này? Sau đây là cách hạn chế thâm quầng mắt vô cùng đơn giản tại nhà.

Hạn chế tác động của tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời:

 tranh-tham-quang-mat

Mọi người nói chung và những người có nguy cơ cao như đã có yếu tố di truyền, phụ nữ có thai, người cao tuổi, khi ra đường cần đội nón mũ rộng vành, đeo kính để hạn chế tối đa sự tiếp xúc của da với ánh nắng.

Chống thiếu ngủ: 

Người lớn cần đảm bảo ngủ đủ từ 7 – 8 giờ mỗi ngày, trong đó nên sắp xếp ngủ trưa từ 30 phút đến 1 giờ để cho tinh thần tỉnh táo, mắt đỡ bị mỏi. Không uống nước chè và cà phê đặc, hạn chế hút thuốc lá, thuốc lào vì các thứ này có tính chất kích thích thần kinh gây mất ngủ. Không suy nghĩ công việc trên giường ngủ. Phòng ngủ cần yên tĩnh, mùa hè mát khoảng 28 – 30 độ, mùa đông kín gió và đủ ấm để đảm bảo cho giấc ngủ ngon.

Xem thêm:

==> 16 mẹo trị thâm quầng mắt hiệu quả nhất

==> 3 cách trị thâm quầng mắt bằng mật ong

Chống thiếu chất dinh dưỡng:

dinh-duong-tri-tham-quang-mat

Người chưa bị và người đã bị thâm quầng mắt đều cần phải đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Có 4 nhóm chất dinh dưỡng cơ bản mà bạn cần chú ý ăn uống đầy đủ là: chất đạm, chất béo, chất đường, nhóm vitamin và khoáng chất. Nhóm chất đạm gồm: thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu. Nhóm chất béo nên ăn dầu thực vật, chất béo trong cá và thủy hải sản nói chung. Nhóm chất đường gồm: gạo, ngô, khoai, sắn, đậu. Nhóm vitamin và khoáng chất gồm: rau củ quả các loại. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để ăn uống đảm bảo đủ chất và lượng.

Trên đây là phương pháp giúp bạn hạn chế thâm quầng mắt vô cùng hiểu quả. Chỉ cần khắc phục tình trạng trên, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi đôi mắt gấu trúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại kem trị thâm quầng mắt để nhanh chóng đánh bay thâm quầng. Tham khảo các loại kem trị thâm quầng mắt tốt nhất TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Các loại mặt nạ trị thâm quầng mắt từ thiên nhiên

Nguồn: trangboc.com