Loại trừ mầm bệnh làm đau thắt lưng

Diễn biến của bệnh đau thắt lưng thường chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Bệnh ở dạng cấp tính, những cơn đau thường xảy ra bất ngờ, từ từ hoặc dữ dội những khi bệnh nhân làm việc nặng hoặc thay đổi tư thế đột ngột.

Giai đoạn 2: Đây là giai đoạn bệnh chuyển sáng mạn tính, những cơn đau sẽ đến thường xuyên và kéo dài hơn.

dau-lung-o-nguoi-gia

Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn bệnh phát triển nặng nhất, những cơn đau liên tục sẽ khiến người bệnh mệt mỏi, không muốn cử động chân tay nên gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt thường ngày, giai đoạn này được gọi là đau thắt lưngthần kinh tọa.

Loại trừ mầm bệnh làm đau thắt lưng

1. Chế độ dinh dưỡng:

– Nên ăn uống những loại thực phẩm có nhiều canxi như: sữa, tôm, cua, cá và ăn nhiều rau xanh, hoa quả có nhiều vitamin C, E, K…

– Kiểm soát cân nặng hợp lý, tránh để cơ thể tăng cân quá nhiều nếu không muốn hệ xương khớp trong cơ thể bị quá tải khi phải luôn làm việc mang vác mệt nhọc.

2. Chế độ vận động:

– Hãy chọn những môn thể thao nhẹ nhàng để tăng sức bền, sức dẻo dai như đi bộ, chạy đường bằng, tập yoga, thái cực quyền…

– Phải biết duy trì đường cong sinh lý của thắt lưng khi đứng hay ngồi một vị trí với thời gian dài.

– Không nên ngồi làm việc quá lâu bên máy vi tính, xem tivi nhiều mà không đi lại. Trung bình cứ 30-45 phút ngồi một chỗ bạn nên vận động nhẹ nhàng để trọng lượng cơ thể không dồn về sống lưng và thắt lưng quá nhiều gây nhức mỏi.

– Không nằm giường có đệm trũng, gối đầu quá cao, làm việc trong tư thế xấu như: cúi lưng, khom người quá lâu sẽ làm cho bệnh tái phát.

– Không đi dép cao góp, xách nặng lệch về một bên (nhất là khi đi chợ) điều này không tốt cho sống lưng và bộ xương giá đỡ của cơ thể.