Phương pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả nhất

Tình trạng mụn đang ngày càng tồi tệ trên khuôn mặt bạn mà bạn chưa tìm ra giải pháp khắc phục. Sau đây là phương pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Hiểu được điều đó, các chuyên gia sẽ tư vấn cho các bạn một số cách ngăn ngừa mụn thực hiện đơn giản mà hiệu quả mang lại cực kỳ lớn nhé. 

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý  để ngăn ngừa mụn

che-do-an-uong-dac-biet-danh-cho-nguoi-benh-thoat-vi-dia-dem

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình làm đẹp của bạn. Một chế độ ăn uống không hợp lý sẽ khiến mụn ghé thăm gương mặt của bạn. Vì vậy, cần lưu ý trong việc lựa chọn chế độ ăn uống mỗi ngày, không nên ăn uống quá nhiều thực phẩm có tính cay nóng, và thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Nên ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh và uống nhiều nước mỗi ngày để có làn da trắng sáng và ngăn ngừa mụn hiệu quả nhé. 

Ngủ đủ giấc mỗi ngày để ngăn ngừa mụn

Một giấc ngủ sâu và đủ giấc mỗi ngày không chỉ là liều thuốc thần kỳ giúp bạn tỉnh táo, khỏe mạnh hơn mà thậm chí còn là cách ngăn mụn, tái tạo da rất hữu hiệu. Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày từ 6-8 tiếng , không nên thức quá khuya (sau 22h) và không bỏ qua giấc ngủ trưa (chỉ cần ngủ từ 30-45 phút mỗi ngày bạn nhé).

Rửa mặt mỗi ngày bằng sữa rửa mặt để ngăn ngừa mụn 

Da mặt bị bụi bẩn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến mụn. Vì vậy, việc làm sạch da mặt là một trong những công việc phải thực hiện ngay lập tưc sau khi bạn vừa đi ra ngoài về, vừa tiếp xúc với khói bụi,… Chỉ cần một bước đơn giản như vậy thôi đã giúp cho làn da của bạn tránh được những nguy cơ bị mụn tấn công rồi nhé.  Chỉ rửa mặt với nước lạnh thôi sẽ không hoàn toàn loại bỏ chất bẩn bám trên da, vì vậy bạn nên dùng một loại sưa rửa mặt phù hợp với làn da của mình thay vì chỉ rửa mặt với nước thông thường. Lưu ý, khi rửa mặt cần thực hiện các động tắc nhẹ nhàng bởi da mặt rất mỏng dễ bị tổn thương. 

Xông hơi da mặt để ngăn ngừa mụn 

Một liệu pháp vừa giúp làm sạch, chống lão hóa, tái tạo da cũng vừa là cách giúp ngăn ngừa mụn rất hiệu quá đó là xông hơi da mặt. Với phương pháp này, bạn không cần phải tốn kém nhiều chi phí cho việc đi thẩm mỹ viện, đi xông hơi tại các spa, mà chỉ cần chuẩn bị một chiếc chăn trùm, 1 chậu nước nóng, một chút tinh dầu tốt cho da, thực hiện đều đặn 2 lân một tuần chắc chắn bạn sẽ có được làn da như ý. 

Tẩy tế bào chết cho da để ngăn ngừa mụn 

tay-da-chet-dung-cach

Nếu muốn loại bỏ hết các tế bào chết, tế bào da sần sùi già cội cùng những bã nhờn tích tụ lâu năm bạn nên tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 1-2 lần ( lưu ý chỉ nên thực hiện từ 1-2 lần một tuần để không làm bào mòn da) . Bạn có thể tẩy da chết bằng cách làm mặt nạ với những nguyên liệu tự nhiên hoặc cũng có thể dùng kem tẩy da chết. Phương pháp này còn giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, không cho vi khuẩn có cơ hội hoạt động đồng thời còn giúp ngăn ngừa mụn và cả thiện da mặt . 

Tránh stress cũng là một cách giúp ngăn ngừa mụn 

Theo các chuyên gia thì căng thẳng, stress thường xuyên cũng là một lí do khiên da mặt bạn nổi mụn bởi khi stress các hoormon trong cơ thể bị rối loạn, khiến lượng dầu nhờn tiết ra  nhiều tạo điều kiện cho mụn xuất hiện. Vì vậy, nếu muốn có một làn da tươi tắn, sạch mụn bạn cũng cần phải giữ cho tình thần luôn thoải mái vui tươi. 

Trên đây, là một số lưu ý của các chuyên gia chúng tôi cho các bạn đang lo lắng, mất tự tin do mụn gây ra.Với những cách nay, bạn nên kiên trì thực hiện để ngăn ngừa mụn tấn công nhé. 

Bạn có thể tham khảo thêm các loại mặt nạ trị mụn từ tự nhiên để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Nguồn: cachchuatrimuntrungca.com