[Review] Kem chống nắng Cetaphil Derma Control Oil Control Facial Moisturizer SPF 30

Vào mùa hè da bóng dầu luôn là nổi ám ảnh với chị em. Với Kem chống nắng Cetaphil có tác dụng chống nắng và kiềm dầu phù hợp với khí hậu Việt Nam, giúp chị em chủ động kiềm dầu, chống nắng và một số công dụng nổi bật khác chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Đôi nét về thương hiệu Cetaphil

Cetaphil là  thương hiệu chăm sóc da được sáng lập bởi hãng dược mỹ phẩm đình đám Galderma Laboratories Galderma Laboratories ở Canada. Tính đến nay Cetaphil đã có mặt trên hơn 70 quốc gia trên thế giới. Là một trong những thương hiệu được chuyên gia khuyên dùng và được nhiều khách hàng trên khắp thế giới tin dùng. Cetaphil cung cấp các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả và phù hợp với mọi loại da. Sữa rửa mặt và kem chống nắng Cetaphil là những sản phẩm dịu nhẹ, an toàn và đạt chất lượng vượt trội nổi tiếng hàng đầu của hãng.

Thương hiệu này hiện đã có mặt tại Việt Nam và được phân phối rộng rãi khắp hệ thống Nhà thuốc Việt tại TP.HCM với các sản phầm nhiều công dụng như kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, sữa rữa mặt, bạn có thể mua online trực tiếp tại

http://cetaphil.vn/san-pham/cetaphil-dermacontrol-oil-control-moisturizer-spf-30-kem-duong-am-chong-nang.html

Những sản phẩm chống nắng Cetaphil

Hiện tại thương hiệu Cetaphil cho ra mắt 3 dòng sản phẩm chống nắng. Dựa vào nhu cầu của chị em, ba sản phẩm được phân biệt dựa vào mức độ SPF khác nhau. Sản phẩm đầu tiên Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15, Sản phẩm thứ 2 Kem chống nắng Cetaphil Derma Control Oil Control Facial Moisturizer SPF 30, sản phẩm thứ 3 là Kem chống nắng Cetaphil UVA/UVB Defense SPF 50+

 

Tuy nhiên ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu sâu vào kem chống nắng Cetaphil SPF 30.

Kem chống nắng Cetaphil SPF 30 kiềm dầu

 

Với kem Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15 bạn có teher tham khảo phần mở rộng bên dưới:

Kem chống nắng Cetaphil Derma Control Oil Control Facial Moisturizer SPF 30

Bao bì

Bao bì kem chống nắng Cetaphil SPF 30  đơn giản với hai màu tím – trắng. Thiết kế dạng chai nhựa chắc chắn và vòi bơm tiện lợi giúp bạn dễ dàng lấy kem ra. Trên thân chai có in tên sản phẩm cùng các thông tin nhà sản xuất cần thiết rất cụ thể.

 Bao bì kem chống nắng Cetaphil Derma Control Oil Control Facial Moisturizer SPF 30

Chất kem chống nắng Cetaphil SPF 30

Chất kem chống nắng có màu trắng đục và rất nhẹ khi thoa lên không bị bệt. Khi dùng dễ tán đều và thấm cực nhanh trên da. Chất kem dạng sữa đặt hơn lotion một chút. Mùi hương nhẹ, gần như không mùi.

.

Cảm nhận cá nhân mình về kem chống nắng Cetaphil Derma Control Oil Control Facial Moisturizer

sản phẩm chống nắng SPF 30  khi apply lên da thì kem dễ tán đều, mịn và thấm nhanh, tuy nhiên mới thoa sẽ có cảm giác hơi rít. Lớp finish mượt và bóng nhẹ.

Do là kem dưỡng ẩm chống nắng nên sản phẩm dưỡng ẩm khá tốt. Độ ẩm phù hợp, không quá ẩm nhưng vẫn giữ cho da khỏi bị khô suốt cả ngày.

Về khả năng kiềm dầu thì dòng này cũng kiềm dầu tốt, da được khô ráo. Đặc biệt là khá thích hợp với các bạn đang bị mụn đầu đen, mụn ẩn vì độ ẩm tự nhiên của da được bảo vệ nên da hạn chế tiết dầu thừa gây ra mụn.

Thành phần và công dụng chính của Cetaphil Cetaphil Derma Control Oil Control Facial Moisturizer SPF30

Thành phần kem chống nắng dưỡng ẩm Cetaphil

Đây là kem kết hợp 2 công dụng dưỡng ẩm và chống nắng nên sản phẩm cũng được bổ sung kha khá thành phần dưỡng ẩm khác. Các thành phần nổi bật có thể kể đến:

Glycerin: thành phần thường thấy trong các loại kem dưỡng ẩm. Chúng có tác dụng hiệu quả trong việc cung cấp và duy trì độ ẩm, giúp da luôn căng mịn và tươi tắn

Panthenol (B5): tăng cường độ ẩm cho da cũng như tạo rào chắn bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường.

Vitamin E: cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da khỏe đẹp.

Allantoin: là chất kháng viêm, giúp làm dịu da, hạn chế kích ứng cũng như giúp tái tạo da và cải thiện hư tổn trên bề mặt biểu bì.

Aloe Vera:  làm dịu da tốt, cấp ẩm nhanh và dưỡng trắng da, chống lại các vấn đề lão hóa hiệu quả

Dòng này không chứa cồn, hương liệu hay dầu khoáng trong công thức nên an toàn với da mụn.

Khả năng chống nắng của kem chống nắng Cetaphil Cetaphil Derma Control Oil Control Facial Moisturizer SPF30

kem chống nắng Cetaphil SPF30 sử dụng các hoạt chất chống nắng tối ưu nhất.

Về màng lọc UVA, sản phẩm chỉ sử dụng duy nhất một active ingredients là Avobenzone. Đây là hoạt chất chống UVA1 (bước sóng xa nhất 380nm – 400nm) tốt nhất, chống UVA2 (bước sóng ngắn hơn) chỉ sau Tinosorb S. Hoạt chất này kém bền vững dưới sáng nên có sử dụng Octocrylene, Octisalate để ổn định.

 Khả năng chống tia uva/uvb của kem chống nắng Cetaphil 

Về màng lọc UVB, sản phẩm sử dụng Octocrylene và Octisalate đều là 2 chất chống UVB tối ưu. Đặc biệt, 2 chất này ổn định Avobenzone, tăng cường màng lọc UV.

Sản phẩm có chỉ số chống nắng trung bình (SPF30) tương đương với khả năng chống UVB đạt 96.67%. Về chỉ số PA/PPD thì mình không tìm thấy info, cá nhân đoán có thể là PA++/PA+++. Nhìn chung, mình thấy dòng này sử dụng nhiều hoạt chất chống nắng tối ưu nhưng với chỉ số thấp thì sẽ phù hợp với những bạn làm văn phòng, ít ra ngoài và ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đánh giá về kem chống nắng Cetaphil

Ưu điểm

Khả năng chống nắng vượt trội.

Thành phần thiên nhiên không chứa Paraben.

Kem chống nắng không chứa cồn.

Sản phẩm kết hợp 2 công dụng chống nắng dưỡng ẩm.

Khả năng kiềm dầu tốt.

Lớp finish mịn đều màu.

Nhược điểm

Vì có thành phần dưỡng ẩm nên khi mới thoa sẽ có cảm giác bóng môt chút.

Chỉ số chống nắng thấp không thích hợp với các bạn hoạt động trực tiếp ngoài trời.

Giá thành cao so với các bạn học sinh – sinh viên.