Sự biến đổi xương dưới sụn trong thoái hoá khớp

Sự biến đổi xương dưới sụn trong thoái hoá khớp

Xương dưới sụn là lớp xương có tác dụng nâng đỡ sụn và dinh dưỡng cho lớp sụn khớp nằm liền kề. Bình thường, các tế-bào-huỷ-xương thường xuyên hủy xương dưới sụn để tế-bào-tạo-xương tạo nên xương mới, nhằm duy trì và tăng cường khả năng chịu lực của xương dưới sụn. Ở người trẻ và khoẻ mạnh luôn có sự cân bằng giữa hai quá trình tạo xương và huỷ xương, do đó phần xương dưới sụn luôn đảm bảo thực hiện các chức năng của nó.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu vai trò quan trọng của xương dưới sụn trong tiến trình thoái hóa khớp bằng cách gây chấn thương khớp gối ở chuột. Trong tuần lễ từ 1 đến 4, sụn bị yếu đi làm tăng áp lực lên các vùng sụn này và dẫn đến sự tăng lực tác động lên phần xương dưới sụn. Những tín hiệu phản hồi về cơ thể sẽ làm gián tiếp tăng sự tạo xương, gây nên hiện tượng xơ đặc xương dưới sụn. Sự tăng xương bất thường này không làm xương chắc hơn mà lại làm hoại tử xương, gây chết xương dưới sụn, từ đó tác động tiêu cực ngược trở lại lớp sụn liền kề, khiến chúng vừa bị tổn thương nhanh chóng và vừa trở thành yếu tố tăng cường tổn thương ở xương dưới sụn…Vòng xoắn bệnh lý này cứ tiếp diễn khiến thoái hóa khớp ngày một nặng nề hơn.

Quan sát trên thực tế, khớp người bị thoái hoá ở giai đoạn sớm thấy nhuyễn sụn, hình ảnh xơ đặc xương dưới sụn trên X quang, xuất hiện các gai xương chính là do sự tăng sinh tế bào xương và sụn ở rìa mặt khớp. Ở giai đoạn trễ hơn, bắt đầu thấy các ổ thoái hoá mỡ xương dưới sụn và dần dần mặt khớp bị hư hại, phần xương chết đi làm khuyết mất xương mặt khớp.

Từ 35 tuổi trở đi, quá trình thoái hoá khớp nguyên phát đã xảy ra trên cơ thể. Tuy nhiên, từ lúc này đến khi bệnh nhân có triệu chứng đau có khi kéo dài đến hàng chục năm. Nhưng giai đoạn từ khi xuất hiện triệu chứng đau đến khi bệnh nhân bị hư khớp gối nặng sẽ rất nhanh, chỉ trong vài năm. Vì thế, việc chăm sóc, bảo vệ khớp từ sớm, ngay cả khi chưa có triệu chứng đã được y học khuyến cáo.

Khop_cs6

JEX Max (cải tiến đột phá từ JEX) chứa dưỡng chất sinh học PEPTAN tác động mạnh mẽ đến sụn khớp
và xương dưới sụn, ngăn ngừa thoái hóa khớp hiệu quả

PEPTAN – Phát minh đối với sụn khớp và xương dưới sụn

Sau hàng loạt công trình nghiên cứu chuyên sâu, các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra dưỡng chất sinh học PEPTAN với nguồn gốc 100% thiên nhiên, có tác động mạnh mẽ, tích cực cùng lúc đến sụn khớp và xương dưới sụn.

PEPTAN mang hoạt tính sinh học rất cao với hơn 90% thành phần được hấp thụ trong vòng 12 giờ sau khi uống, nhanh chóng có mặt trong mô liên kết tại sụn và xương dưới sụn.

Đối với tế bào sụn, nghiên cứu cho thấy PEPTAN có tác dụng kích thích các tế bào sụn còn lại trong khớp bị thoái hoá tăng hoạt động và tiết ra chất nền của sụn là collagen và aggrecan. Khi chất nền của sụn được tăng cường, chức năng vận động của khớp được cải thiện, giảm cảm giác khó chịu và các cơn đau khớp khi vận động. Các dây chằng và gân cơ xung quanh của khớp được giảm ảnh hưởng nên vận động của bệnh nhân sẽ tốt hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy, PEPTAN kích thích các tế bào tạo xương hoạt động mạnh hơn so với các tế bào hủy xương làm cải thiện mật độ khoáng của xương, tăng sức bền cho xương, bảo vệ và phục hồi xương dưới sụn.
Như vậy, với khả năng tác động trúng đích cùng lúc vào sụn và xương dưới sụn, PEPTAN là dưỡng chất sinh học thế hệ mới giúp bảo vệ, phục hồi cấu trúc khớp nhanh chóng và hiệu quả, từ đó giúp giảm đau, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa sự tiến triển của thoái hóa xương khớp an toàn, bền vững.

Tăng Hà Nam Anh

Thông tin bên lề:


jex-max-peptanJEX Max
chứa PEPTAN và các tinh chất quý từ thiên nhiên, giúp giảm đau, tăng cường tái tạo sụn khớp

và xương dưới sụn, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.
– Giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính.
– Hỗ trợ điều trị viêm khớp: viêm xương khớp, viêm đa khớp dạng thấp.
– Giúp phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
– Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa loãng xương. 
Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :
+ Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM
Bạn bấm Xem Thêm để xem chi tiết sản phẩm và hổ trợ mua hàng trực tuyến
Chúc bạn sức khỏe !!!