5 cách trị thâm mắt bằng mật ong tốt nhất tại nhà

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp được sử dụng phổ biến trong giới làm đẹp. Không chỉ có công dụng dưỡng ẩm, trị mụn và làm trắng da mà mật ong còn giúp xóa tan quầng thâm gây thiếu thẩm mỹ một cách nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo 5 cách trị thâm mắt bằng mật ong dưới đây để làm đẹp da vùng dưới mắt một cách hiệu quả.

1. Mật ong có trị thâm quầng mắt được không?

Với khả năng chống viêm và dưỡng trắng nhờ các dưỡng chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do mà mật ong rất được ưu tiên trong các phương pháp trị thâm mắt hiệu quả tại nhà.

2. Cách trị thâm mắt bằng mật ong hiệu quả

Với mật ong, bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau để làm mờ vết thâm quầng trên mắt. Ngoài công thức sử dụng mật ong nguyên chất, bạn có thể kết hợp mật ong với những sản phẩm tự nhiên khác để tăng hiệu quả dưỡng da cũng như trị thâm một cách hiệu quả.

2.1 Trị thâm mắt hiệu quả với mật ong nguyên chất

Nguyên liệu

  • 1 muỗng mật ong nguyên chất

Cách làm

Trước tiên, bạn thoa mật ong nguyên chất lên vùng mắt bị thâm. Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage. Sau đó, thư giãn và để mật ong lưu lại trên da khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh.

trị thâm mắt bằng mật ong

Trị thâm mắt bằng mật ong nguyên chất

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể pha mật ong với nước ấm cho loãng ra, sau đó dùng 2 miếng bông cotton thấm dung dịch này rồi đặt lên vùng da mắt bị thâm, để nguyên trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

>>> Tham khảo kem trị thâm quầng mắt tốt nhất để tiện sử dụng, xóa bỏ quầng thâm một cách hiệu quả.

2.2 Kết hợp mật ong trị thâm mắt với chanh và nghệ

Chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên có khả năng làm sáng và loại bỏ quầng thâm ở mắt. Kết hợp với đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa của nghệ giúp làm dịu da và làm sáng các vùng da sẫm màu.

Chuẩn bị

  • 1 thìa cà phê mật ong.
  • 1 ít tinh bột nghệ.
  • 4 giọt nước cốt chanh.

Cách làm

Đầu tiên bạn trộn hỗn hợp mật ong, chanh và tinh bột nghệ lại với nhau theo tỉ lệ trên. Sau khi hỗn hợp đều và nhuyễn, bạn tiến hành cho hỗn hợp lên vùng da bị thâm. Nhẹ nhàng dùng các đầu ngón tay massage trong khoảng 2 phút. Thư giãn cho đến khi hỗn hợp khô hẳn thì rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng cách trị thâm mắt bằng mật ong này khoảng 2-3 lần/tuần là tốt nhất.

Xem thêm: Review top 3+ kem trị thâm mắt giá bình dân tốt nhất

2.3 Cách trị thâm mắt bằng mật ong và sữa tươi

Axit lactic trong sữa tươi không đường có công dụng giảm bọng và sưng tấy quanh vùng mắt hiệu quả. Kết hợp mật ong và sữa tươi lại không chỉ cho ra hỗn hợp giúp ngủ ngon mà còn có khả năng trị thâm mắt rất hiệu quả.

Nguyên liệu

1 muỗng mật ong.
1 muỗng sữa tươi.

Cách làm

Trước tiên, bạn trộn 2 nguyên liệu lại với nhau rồi thoa đều lên vùng da quanh mắt. Tiếp tới, massage nhẹ nhàng trong hai phút, thư giãn thêm 15 phút rồi rửa sạch lại da mặt với nước.

2.4 Chữa thâm nhờ mật ong, vỏ chuối và nha đam

Vỏ chuối chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và kali, có công dụng chữa lành vết sẹo, làm sáng da, loại bỏ quầng thâm hiệu quả. Lượng vitamin A, vitamin C và vitamin E trong nha đam có vai trò chống oxy hóa rất hiệu quả. Không những làm giảm các vết thâm quầng mắt, nha đam còn giúp kháng khuẩn và làm sạch da. Kết hợp vỏ chuối và nha đam với công thức trị thâm mắt bằng mật ong sẽ càng tăng thêm khả năng xóa mờ vết quầng dưới mắt.

Nguyên liệu

  • Vỏ chuối
  • 1 nhánh gel nha đam
  • 2 muỗng mật ong

Cách làm

Đối với vỏ chuối, trước tiên bạn cạo vừa đủ phần sợi trắng trên vỏ chuối. Sau đó bạn tiến hành trộn với gel nha đam đã rửa sạch nhớt với mật ong, thoa đều lên vùng da dưới mắt. Để yên hỗn hợp trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

2.5 Dùng mật ong và cà phê trị quầng thâm

cách trị thâm quầng mắt băng mật ong

Cách trị thâm quầng mắt băng mật ong tại nhà

Caffeine trong cà phê có tác dụng lưu thông máu, giảm bọng mắt và sưng tấy. Ngoài ra, cà phê còn có khả năng đẩy lùi quầng thâm hiệu quả. Áp dụng công thức trị thâm mắt bằng cà phê và mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi được vết thâm quầng thiếu thẩm mỹ.

Nguyên liệu

  • 1 muỗng mật ong.
  • 1 thìa bột cà phê.

Cách làm

Trước tiên bạn trộn đều mật ong và cà phê lại với nhau theo tỉ lệ 1:1. Tiếp tới thoa hỗn hợp lên da và nghỉ ngơi trong 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước mát và thấm khô bằng khăn mềm. Bạn lưu ý nên sử dụng loại mật ong nguyên chất, đảm bảo chất lượng để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Cách phân biệt mật ong nguyên chất và mật ong kém chất lượng

Để trị thâm mắt bằng mật ong có hiệu quả tốt nhất, bạn cần sử dụng mật ong nguyên chất và đảm bảo chất lượng. Bạn có thể tham khảo qua một số cách dưới đây để xác định xem mật ong mà mình sử dụng có tốt hay không.

3.1 Dùng lá hành tươi để thử mật ong

Lấy phần lá hành tươi nhúng vào mật ong và để từ 5-10 phút. Quan sát thấy nếu là mật ong chất lượng sẽ làm lá hành bị héo đi và chuyển sang màu xanh đậm, còn mật ong kém chất lượng thì không.

3.2 Đổ mật ong từ từ lên bề mặt lòng đỏ trứng gà

Nếu là mật ong nguyên chất thì lòng đỏ trứng sẽ thay đổi màu dần dần và bị mật ong làm chín. Nếu để trong 8 tiếng thì lòng đỏ trứng gà sẽ được làm chín hoàn toàn.

3.3 Cho một ít mật ong vào lòng bàn tay và xoa đều

Nếu là mật ong chất lượng thì sẽ thấy nhờn và nóng rát. Còn mật ong có pha lẫn thì chỉ gây dính và nóng bình thường.

3.4 Hòa tan một ít mật ong với nước để trong vài giờ

Nếu hỗn hợp giữ nguyên trạng thái, không lắng tạp chất xuống đáy cốc hay nổi tạp chất lên bề mặt thì đó là mật ong thật.

4. Những lưu ý khi trị thâm quầng mắt bằng mật ong

  • Nên sử dụng mật ong nguyên chất để đạt được hiệu quả tối ưu.
  • Không mát xa mạnh tay bởi vùng da quanh mắt rất mỏng manh và nhạy cảm, dễ gây ra nếp nhăn.
  • Không thoa/đắp quá gần mắt để đề phòng kích ứng.
  • Không thoa/đắp bất kỳ công thức nào bên trên quá 15 phút. Nên rửa sạch trước khi các hỗn hợp trở nên quá khô để bảo vệ vùng da nhạy cảm quanh mắt.
  • Thoa kem chống nắng cho vùng da xung quanh mắt và mang kính mát trước khi ra ngoài vào ban ngày bởi ánh nắng mặt trời, đặc biệt vào lúc giữa trưa, có thể gây ra quầng thâm mắt.
  • Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm chứa đầy hóa chất để che đi quầng thâm mắt bởi chúng có thể làm mất độ ẩm của da, khiến tình trạng thâm quầng trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy chọn mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và đừng quên tẩy trang bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ trước khi đi ngủ.

Ngoài các phương pháp trị thâm mắt bằng mật ong, bạn nên kết hợp việc ngủ đều và đúng giờ đúng giấc, ăn rau củ quả, thường xuyên tập thể dục để có thể xóa tan quầng thâm một cách hiệu quả nhất.