6 mẹo trị ho bằng phương pháp dân gian

Thời tiết thay đổi làm cho trẻ nhà bạn dễ bị ho khiến cho các bậc cha mẹ đều lo lắng. Dưới đây là 6 mẹo trị ho bằng phương pháp dân gian nên áp dụng.

1. Nước vo gạo và rau diếp cá

Một nắm lá diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cuối cùng, chỉ cần lọc lấy nước cho bé uống.

2. Củ cải trắng, gừng xay nhuyễn

Củ cải trắng, gừng xay nhuyễn bỏ vào bát sứ, thêm một ít nước lọc và một ít mật ong đem hấp cách thủy cỡ 10-15 phút đưa ra cho bé uống, mỗi lần 2-3 thìa cà phê, uống 3 lần/ một ngày.

meo-tri-ho-nhan-gian-2

3. Cây xương sông

Lá xương sông nên sử dụng búp lá non, không chỉ có tác dụng chữa ho mà còn chữa khản tiếng do viêm thanh quản. Lá xương sông có thể kết hợp cùng lá hẹ: rửa sạch, thái nhỏ, trộn đều với đường. Hấp cách thủy, rồi để nguội cho trẻ uống trong ngày.

4. Lê + đường + xuyên bối

Chọn trái lê to, bỏ vỏ, cắt nắp, khoét bỏ lõi. Bỏ vào bên trong lê 2-3 cục đường phèn nhỏ. 5-6 hạt xuyên bối (mua ở quầy thuốc Đông y). Cho lê vào hấp cách thuỷ chừng 30 phút. Ngày cho bé ăn 2 lần. Có tác dụng chữa ho, viêm phổi, tiêu đờm.

5. Hoa hồng bạch

Lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với lượng đường phèn vừa đủ, một ít nước lọc, đem hấp cách thủy. Cho bé uống 3-4 lần/ngày, 1 thìa/lần.

meo-tri-ho-nhan-gian-1

6. Lá hẹ và đường phèn

Chọn khoảng 5-10 lá hẹ và một ít đường phèn. Tất cả cho vào bát, rồi mang hấp cách thủy. Sau đó bỏ xác lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Bài trên nói về 3 bài thuốc hay trị ho cho tất cả mọi người.  Các bạn có thể thực hiện các bước trên tại nhà để trị ho hiệu quả. Chúc các bạn thành công và có mái tóc đẹp như ý.

Bổ Phế Nam Hà  giúp giảm ho tiêu đờm , chuyên trị ho cảm, ho gió, ho khan, viêm phế quản,  đây là sản phẩm được sử dụng phổ biến và cũng được bán rộng rãi trên các nhà thuốc trong cả nước.

thuoc-ho-lau-doi-29854 (1)

Theo baodatviet

Xem thêm:

–> 3 bài thuốc hay trị ho cho tất cả mọi người

–> Cải bẹ xanh trị ho, tiêu đờm cực hiệu quả