3 phương pháp trị ho vô cùng hiệu quả

Ho nhiều làm cho bạn bị gián đoạn trong cuộc sống, bạn nên cần chữa trị kịp thời để có thể cân bằng cuộc sống. Dưới đây là 3 phương pháp trị ho vô cùng hiệu quả.

1. Phương pháp dùng bột nghệ

Một phương pháp truyền thống mà hầu hết mọi người đều dùng đó là sử dụng sữa nóng với bột nghệ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có các đặc tính chống vi khuẩn.

Làm nóng một cốc sữa, trộn thêm một nửa muỗng canh bột nghệ và uống khi còn ấm để giảm nhẹ cơn ho. Súc miệng với bột nghệ cũng mang lại những kết quả tốt. Với một cốc nước nóng, hãy bổ sung thêm một thìa cà phê bột nghệ và nửa muỗng canh muối. Sử dụng chất lỏng này như một loại nước súc miệng và chắc chắn cơn ho của bạn sẽ giảm bớt.

Đối với cơn ho khan, bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, dùng 3 đến 4 lần một ngày sẽ rất hiệu quả. Bạn cũng có thể thử chuẩn bị trà nghệ bằng cách bổ sung một muỗng canh bột nghệ vào 4 cốc nước sôi. Giữ trong vài phút, lọc lấy nước và thêm một chút chanh và mật ong vào dung dịch đó, sau đó uống.

Theo Bác sĩ Soumya Bhat, bác sĩ dưỡng sinh, việc hít phải khói khi đốt cháy bột nghệ có tên là dhooma paan cũng được xem là một phương pháp hiệu quả để chữa trị ho và cảm cúm. Lấy rễ cây nghệ khô, đốt lên và hít khói của nó. Một cách khác đó là đặt một vài mẩu than đá nóng đỏ vào một chậu bùn nhỏ được đặt trong một cốc nước. Bổ sung thêm một vài lá nghệ khô vào bùn và một thìa bột nghệ phía trên lá. Thổi nhẹ để đốt cháy bột nghệ và hít khói được thoát ra.

2. Các phương pháp với tỏi

Tỏi là một chất kháng khuẩn và làm ra đờm, điều đó làm cho nó trở thành một thành phần hữu ích trong việc ngăn ngừa cơn ho. Trường đại học của trung tâm y tế Maryland đã xây dựng một nghiên cứu, nghiên cứu này chỉ ra rằng tỏi có tác dụng ngăn ngừa cảm lạnh và giảm bớt các triệu chứng của chúng. Những người uống thuốc bổ sung tỏi trong 12 tuần sẽ có tỉ lệ bị cảm lạnh thấp hơn 63% so với những người dùng thuốc giả dược.

Nghiền nhẹ 5 nhánh tỏi đã bóc vỏ và xào sơ quan bằng một muỗng canh bơ; ăn chúng khi vẫn còn ấm để giảm nhẹ ho và cảm lạnh. Bổ sung tỏi nghiền vào bơ trong các món ăn khác nếu có thể.

3. Phương pháp chữa trị đờm với thốt nốt

Sự tích tụ đờm có thể dẫn đến cảm giác tắc nghẽn ở ngực và toàn bộ đường hô hấp, do vậy việc loại bỏ đờm sẽ làm giảm nhẹ tình trạng ho và sung huyết. Bác sĩ Soumya Bhat – bác sĩ dưỡng sinh đã khuyến cáo nên các phương pháp sau nhằm giảm nhẹ bệnh. Tạo ra một loại thuốc sắc bằng cách đun sôi một vài hạt ớt với nước trong khoảng 20 phút; trộn với một chút hạt thì là, thốt nốt sau đó uống hỗn hợp. Cắt ¼ củ hành tây, cho một chút thốt nốt nhỏ vào giữa củ hành rồi nhai nó để loại bỏ đờm.

Thông tin về thuốc:

Bổ Phế Nam Hà giúp giảm ho tiêu đờm , chuyên trị ho cảm, ho gió, ho khan, viêm phế quản,  đây là sản phẩm được sử dụng phổ biến và cũng được bán rộng rãi trên các nhà thuốc trong cả nước.

Bài trên nói về 3 phương pháp trị ho vô cùng hiệu quả. Các bạn có thể uống thuốc tại nhà để chữa trị bệnh, nếu thấy bệnh chưa đỡ hơn thì nên đến bác sỹ để trị dứt bệnh. Chúc các bạn khỏe mạnh!

Theo chuabenhphoi

Xem thêm:

–> 4 nguyên nhân chính gây bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

–> Gừng- bài thuốc dân gian trị viêm phế quản hiệu quả

–> Nguyên nhân, cách phòng bệnh viêm phế quản ở trẻ em