5 mẹo trị ho đơn giản cho trẻ hiệu quả

Cơn ho dai dẳng có thể khiến bé nhà bạn mất ngủ suốt cả một đêm. Và điều đó hẳn không một bà mẹ nào mong muốn. Liệu có cách nào giải quyết tình trạng trên cho bé nhanh mà an toàn nhất? Dưới đây là 5 mẹo trị ho đơn giản cho trẻ hiệu quả.

1. Chanh

Một nghiên cứu đáng ngạc nhiên đó là bé có thể ngừng ho chỉ với một múi chanh. Nếu con bạn thích ăn chanh, hãy cho chúng thử. Nước chanh có thể loại bỏ chất nhầy và dịu cổ họng. Để an toàn, đừng cho bé ăn chanh trực tiếp vì chúng sẽ làm hại men răng. Hãy vắt chanh hòa vào nước hoặc ngâm chúng với một ít mật ong.

2. Xông hơi

Cho bé tắm xông hơi vào ban đêm để giảm ho cũng là giải pháp hiệu quả. Hãy nhớ đóng cửa phòng tắm lại để hơi nước lan tỏa khắp phòng, bé sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Có thể thêm một vài giọt dầu khuynh diệp hoặc cây xô thơm vào nước tắm để dịu ho nhanh hơn.

Nếu bé cảm thấy lạnh khi tắm xông hơi, mẹ có thể chỉ cần cho con hít hà hơi ẩm của một cốc nước nóng là được.

>>>> Mẹo dân gian giúp trị ho dứt điểm

3. Uống trà

Một cốc trà ấm có thể giúp làm dịu cổ họng cho bé. “Trà thảo dược êm dịu có thể là một loại thuốc giảm ho nhanh chóng. Trà hoa cúc và trà bạc hà là lựa chọn hoàn hảo. Có thể thêm vài giọt mật ong vào cốc trà, điều đó càng làm tăng tốc độ giảm ho”, Wilkinson nói.

4. Gừng

Cho bé ăn gừng hoặc uống trà gừng khi ho đều tốt. Gừng có thể loại bỏ đờm trong cổ họng để bé không còn bị ho nữa. Thêm một muỗng canh gừng băm nhỏ vào cốc nước sôi để làm trà gừng cho bé uống.

>>>> Cách trị ho bằng lá thuốc được các bà mẹ Việt tin dùng

5. Rễ cây cam thảo

Chúng tôi không hề nói tới kẹo cam thảo mà là loại rễ cây cam thảo. Bạn có thể mua ở ngoài cửa hàng tạp hóa. Hãy làm trà rễ cây cam thảo cho con uống khi bị ho nhé.

Bài trên nói về 5 mẹo trị ho đơn giản cho trẻ hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua siro ho Bổ phế nam hà và thuốc ho Acemuc để loại bỏ những cơn ho dai dẳng ở trẻ. Chúc bạn và bé luôn khỏe mạnh!

Theo Khám Phá