Cách trị ho bằng lá thuốc được các bà mẹ Việt tin dùng

Thời tiết thất thường, chuyển mùa cũng là lúc các bệnh về đường hô hấp tăng cao. Với các phương pháp và là thuốc thảo dược với nguồn gốc từ thiên nhiên, có tác dụng làm dịu cơn ho và giúp cải thiện sức đề kháng ở người bệnh. Dưới đây là Cách trị ho bằng lá thuốc được các bà mẹ Việt tin dùng được kiểm chứng qua kinh nghiệm dân gian của ông cha ta.

– Tần dày lá (Húng chanh): Lá rau tần có vị cay the, mùi thơm, tính ấm, là dược liệu chữa cảm cúm, viêm họng và các chứng ho. Có tác dụng kháng sinh mạnh đối với vi khuẩn gây ho.


– Khuynh diệp (Eucalyptol):
Có tính sát trùng, giúp thông mũi được dùng chữa ho, kích thích tiêu hóa.

Giới thiệu sản phẩm thuốc:

–> Công dụng của thuốc Acemuc

– Gừng: Tinh dầu gừng có tác dụng kháng khuẩn trên nhiều chủng vi khuẩn, làm loãng niêm dịch, làm giảm ho, chống viêm và giảm đau. Gừng thường được dùng để điều trị cảm mạo, viêm họng, chống cảm lạnh, chữa đầy bụng, ăn uống không tiêu….
 

– Bạc hà: Trích tinh từ tinh dầu bạc hà (Menthol) có khả năng làm dịu ho, làm loãng niêm dịch, thường được dùng để điều trị cảm sốt, nhức đầu, sổ mũi, viêm họng, ho.

Sản phẩm trị ho “xanh” cho bà mẹ hiện đại

Trên 80% bệnh lý viêm họng do virus gây nên và việc điều trị thuốc kháng sinh đối với virus là không hiệu quả. Người bệnh nên điều trị ngay khi vừa chớm ho (khoảng 1, 2 ngày đầu) bằng những bài thuốc thảo dược dân gian lành tính cùng chế độ ăn uống bổ sung nhiều vitamin để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Chỉ nên sử dụng kháng sinh khi có chỉ định của bác sĩ.

Hiện nay, rất nhiều bà mẹ sử dụng các công thức cổ truyền từ các loại thảo dược như gừng, tần, cam thảo …để điệu trị bệnh ho, bảo vệ sức khỏe gia đình. Tuy nhiên việc tìm kiếm, chế biến này lại tốn khá nhiều thời gian và công sức. Chưa nói đến hạn chế trong việc phối hợp các loại cây thuốc thảo dược với hàm lượng hợp lí để mang đến hiệu quả điều trị cao.

Thuốc  Bổ Phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ giúp giảm ho tiêu đờm , chuyên trị ho cảm, ho gió, ho khan, viêm phế quản,  đây là sản phẩm được sử dụng phổ biến và cũng được bán rộng rãi trên các nhà thuốc trong cả nước. Với các thành phần chính gồm bạc hà diệp, tinh dầu bạc hà, cam thảo,… không chỉ an toàn mà còn tác động toàn diện lên bệnh lý gây ho như: giảm ho, long đờm/đàm, sát khuẩn, kháng viêm, giải cảm.

Xem thêm:

–> 5 mẹo trị ho đơn giản cho trẻ hiệu quả

–> Mẹo dân gian giúp trị ho dứt điểm