Những lí do khiến bạn bắt buộc phải ăn sáng

Phản ứng chậm chạp

Không ăn sáng, cơ thể bạn mệt mỏi, não không thể tập trung, tinh thần không hưng phấn, phản ứng trì trệ. Khi đói bụng, bạn không thể tập trung làm việc hiệu quả về lâu dài sẽ làm giảm trí nhớ.

Nhanh lão hóa

Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.

 li-do-khien-ban-nen-an-sang
Bệnh tiểu đường

khi phụ nữ bỏ bữa sáng, họ bị kháng insulin, khi trở thành mạn tính, sẽ có nguy cơ gây bệnh tiểu đường. Ăn sáng lạnh mạnh giúp kiểm soát cân nặng và tránh được bệnh tiểu đường.

Bệnh viêm loét dạ dày

Bỏ bữa sáng, đợi đến trưa mới ăn sẽ khiến dạ dày ở trong trạng thái đói quá lâu. Điều này làm dịch vị trong dạ dày tiết ra quá nhiều, nên dễ bị viêm, loét dạ dày…

Bệnh sỏi mật

Nếu không ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn. Tình trạng này kéo dài, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi mật.

Bệnh tim

Theo các nhà khoa học, bỏ bữa sáng góp phần tăng huyết áp, kháng insulin, lượng đường trong máu cao là nguyên nhân của bệnh tim. Vì vậy, không thể bỏ qua bữa sáng nếu bạn muốn có 1 trái tim khỏe mạnh.

Béo phì

Buổi sáng không ăn, nên buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng.

Trong khi hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều. Kết cục bạn sẽ mắc bệnh béo phì.

Nếu bạn muốn giảm cân thành công, hãy chịu khó ăn sáng với ngũ cốc giàu chất xơ.