5 cách tăng testosterone nam hiệu quả nên áp dụng ngay!

Hormone testosterone có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu ham muốn tình dục ở nam giới. Theo thời gian hàm lượng hormone này có thể sẽ thay đổi gây ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc gia đình. Đừng lo lắng, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn 5 cách tăng testosterone nam hiệu quả, đơn giản mà ai cũng thực hiện được. 

Dấu hiệu nhận biết hormone testosterone đang suy giảm 

Tuổi tác, quá trình lão hóa là nguyên nhân hàng đầu khiến hormone testosterone giảm đặc biệt là với nhóm đối tượng bắt đầu bước sang độ tuổi 40. Ngoài ra, lượng hormone này cũng bị thay đổi bởi một vài yếu tố khách quan khác như: ít vận động, luyện tập thể thao, chế độ dinh dưỡng kém, thực phẩm bẩn, ảnh hưởng của thuốc đặc trị khác…. 

Để nhận biết cơ thể đang suy giảm testosterone nam giới có thể dựa vào một vài triệu chứng phổ biến như sau: 

  • Rối loạn cương dương 
  • Ham muốn tình dục giảm 
  • Tâm trạng thay đổi thất thường, thường xuyên cáu gắt, mất cân bằng cảm xúc. 
  • Chán ăn, bỏ bữa, mất ngủ, ngủ không sâu giấc

Cách tăng testosterone nam tự nhiên đơn giản tại nhà 

Ngủ đủ giấc 

Mất ngủ, ngủ trằn trọc, ngủ không sâu giấc là dấu hiệu cho thấy hormone testosterone đang giảm. Hãy duy trì thói quen ngủ nghỉ điều độ mỗi ngày, nên ngủ tối thiểu 5h vào ban đêm bởi nếu thời gian ngủ ít hơn 5h sẽ khiến testosterone giảm 15%. 

Tuy nhiên, thời gian ngủ lý tưởng nhất là lại từ 7 – 10 giờ, vì thế dù bạn có cảm thấy số giờ ngủ ngày càng ít do công việc bận rộn thì cũng nên ngủ đủ giấc bởi đây là cách tăng testosterone cho nam tự nhiên không kém gì so với việc sử dụng các sản phẩm chức năng. 

Ngủ đủ giấc cách tăng testosterone cho nam nhanh chóng, đơn giản nhất

Ngủ đủ giấc cách tăng testosterone cho nam nhanh chóng, đơn giản nhất

Quan hệ tình dục lành mạnh 

Đời sống sinh hoạt tình dục hàng ngày là yếu tố then chốt quyết định tới việc điều chỉnh hàm lượng hormone testosterone cũng như các loại hormone sinh dục khác. Do đó, thói quen sinh hoạt lành mạnh, đều đặn không những an toàn cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện nội tiết tố trong máu của nam giới. Số lần quan hệ vợ chồng trong tuần phụ thuộc vào độ tuổi, trung bình khoảng 2 – 3 lần/tuần. 

Dùng thực phẩm chức năng testosterone 

Ngoài những biện pháp tại nhà như trên thì dùng thực phẩm chức năng cũng là cách hiệu quả để tăng testosterone ở nam giới. KingsUp thực phẩm chức năng với sự kết hợp giữa cao bá bệnh và dâm dương hoắc mang đến công dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sức khỏe sinh lý phái mạnh, hạn chế mãn dục sớm sẽ là gợi ý hoàn hảo cho những ai đang gặp vấn đề về sinh lý cũng như cần cải thiện testosterone.  

Ăn hàu

Ăn hàu cũng là cách tăng testosterone nam nhanh bởi hàu hải sản thân mềm chứa hàm lượng kẽm cao rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới.  Ngoài hàu bạn cũng có thể thêm kẽm bằng cách ăn thịt bò, sữa, các loại hạt ngũ cốc…. 

Hạn chế rượu bia

Uống rượu bia nhiều sẽ gây tổn thương leydig ở tinh hoàn, đây là cơ quan chính chịu trách nhiệm trong việc sản xuất testosterone. Bên cạnh đó, khi uống nhiều đồ uống có cồn sẽ là tinh dịch giảm về số lượng và ảnh hưởng tới khả năng chuyển động của tinh trùng. 

Hạn chế uống rượu bia, không nên uống quá 2 đơn vị rượu, tương đương 350ml bia mỗi ngày

Hạn chế uống rượu bia, không nên uống quá 2 đơn vị rượu, tương đương 350ml bia mỗi ngày

Bổ sung kẽm, vitamin D

Ngoài vitamin tổng hợp mang đến nguồn dưỡng chất thiết yếu cho hệ miễn dịch cơ thể, một số dưỡng chất được đánh giá cao giúp tăng testosterone tự nhiên có thể kể tới: 

Vitamin D

Mỗi ngày nam giới chỉ cần bổ sung 3000 IU vitamin D trong vòng 12 tháng nồng độ testosterone sẽ tăng hơn 25%. Chính vì thế cách tăng testosterone cho nam giới nhanh nhất đó là tắm nắng mỗi sáng hoặc bổ sung 3000 IU mỗi ngày qua đường uống. Đây cũng là cách giúp phái mạnh duy trì sức khỏe cơ bắp và chất lượng xương. 

Kẽm 

Kẽm dưỡng chất giúp cải thiện chất lượng tinh trùng lên tới 74% không những vậy nó còn là cách tăng testosterone cho nam nhanh chóng, hiệu quả cao. 

Bạn có thể bổ sung kẽm từ nguồn thực phẩm như thịt bò, thịt gà, trứng, tôm, cua, cá, các loại đậu…. Hoặc tham khảo các dòng sản phẩm chức năng có chiết xuất từ kẽm như kingsup, thực phẩm chức năng có thành phần 100% từ tự nhiên giúp cải thiện testosterone nam, bổ thận, tráng dương, tốt cho người yếu sinh lý. 

Sản phẩm hiện được bán trên toàn quốc, bạn có thể tìm kiếm mua tại nhà thuốc gần nhà. Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bạn hãy truy cập vào điểm bán KingsUp để tìm quầy thuốc gần nhất với nơi sinh sống. 

KingsUp thực phẩm chức năng giúp tăng testosterone, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới 

KingsUp thực phẩm chức năng giúp tăng testosterone, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới

Với cách tăng testosterone nam vừa giới thiệu trong bài viết không những mang đến sức khỏe tốt mà còn giúp giữ lửa cho hôn nhân thêm hạnh phúc, viên mãn. Chính vì thế, ngay từ bây giờ hãy duy trì lối sống lành mạnh, khoa học để phái mạnh luôn giữ vững được phong độ, bản lĩnh dù bước qua độ tuổi đôi mươi.