Ăn hành tây có tốt không?

Ăn hành tây có tốt không? – là câu hỏi được quan tâm nhất hiện nay. Việc ăn hành tây vừa phải sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn, cụ thể:

Tốt cho huyết áp: Dù bạn ăn sống hoặc nấu chín, hành tây cũng giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Nó cũng làm loãng máu, hòa tan cục máu đông và lọc máu khỏi các chất béo không lành mạnh.

Làm tăng cholesterol có ích: Theo một chuyên gia Tim – Viện y học Harvard cho biết, mỗi ngày ăn sống 1/2 củ hành tây hoặc uống nước ép hành tây cùng số lượng đó, bình quân có thể tăng hàm lượng HDL ở người mắc bệnh tim lên 30%.

(HDL là lipoprotein cholesterol mật độ cao, là một loại cholesterol được cho rằng có lợi để phòng chống xơ vữa động mạch, cũng là một cholesterol tốt, có ích)

Mỗi ngày ăn nửa củ hoặc uống nước ép cùng số lượng đó hành tây còn có thể bảo vệ tim, có thể làm tăng cholesterol tốt, song nếu hành tây bị nấu càng chín thì hiệu quả của chúng càng kém.

Nếu bạn không quen với việc uống nước ép hành tây thì có thể áp dụng làm hành tây ngâm rượu vang để dễ sử dụng hơn nhé

ăn hành tây có tốt không

Ổn định đường huyết. Trong hành tây có allicin – một hợp chất lưu huỳnh tạo nên mùi hăng gây chảy nước mắt nếu tiếp xúc trực tiếp, hợp chất này được chứng minh làm giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol.

Hành tây còn là nguồn cung cấp khoáng chất crôm, cần thiết cho việc điều tiết lượng đường trong máu.

Chất xơ, kali, và các chất dinh dưỡng thực vật khác trong hành tây cũng hỗ trợ việc sản xuất insulin.

Phòng chống ung thư dạ dày: Hành tây và tỏi, hành lá và hẹ, những loại này đều thuộc loại rau, và chúng đều có chứa những chất hóa học chống ung thư.

Theo một nghiên cứu cho thấy ăn hành tây càng nhiều thì tỉ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày càng thấp.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng: Hương vị hăng hắc, cay nồng của hành tây có thể diệt các vi khuẩn có hại trong miệng, ngăn ngừa sâu răng và nhiễm trùng.

Ngăn ngừa mụn: Chà hành tây lên mặt mỗi ngày có thể chữa lành vết thâm và ngăn ngừa mụn.

Ngoài ra, chiết xuất từ củ hành còn được tìm thấy giúp làm mờ các vết sẹo hiện hữu.

Phòng trị mất ngủ: Tác dụng kỳ diệu của hành tây không chỉ như những gì phía trên nói, trong cuộc sống hàng ngày, hành tây còn dùng để chữa trị bệnh mất ngủ.

Đem hành tây thái nhỏ rồi để bên cạnh gối, trong hành tây có thành phần kích thích, sẽ phát huy tác dụng thần kỳ là trấn tĩnh thần kinh, từ từ giúp chúng ta đi vào giấc ngủ.

Rụng tóc: Một nghiên cứu đã cho thấy việc bôi nước ép hành tây trên da đầu hai lần một tuần trong 2 tháng sẽ làm cho tóc mọc lại. Biện pháp này hiệu quả mà chi phí lại chắc chắn rẻ hơn những loại thuốc mọc tóc khác.

Loại bỏ sự đau ngứa do côn trùng đốt: Nhiều người tin rằng, việc chà xát một củ hành tây vào vết cắn hoặc trích của côn trùng có thể giúp loại bỏ tình trạng đau ngứa.

Theo giáo sư hóa học Eric Block đến từ Đại học New York (Mỹ), tác dụng này là do các hợp chất quercetin trong hành tây. Quercetin được cho là có khả năng ức chế sự hình thành prostaglandin, enzym chịu trách nhiệm về phản ứng dị ứng và cơn đau.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chứng thực tác dụng này. Vì vậy, lần sau, nếu bị muỗi hoặc kiến đốt, bạn hãy cắt một lát hành tây và chà xát vào vết cắn để giảm đau ngứa.

Diệt côn trùng: Chà một củ hành tây lên da hoặc quần áo là một sự lựa lựa chọn không độc hại mà có tác dụng diệt côn trùng gây hại da.

baomoi.com