Cao đẳng Y sĩ đa khoa, người học được lợi gì?

Xuất phát từ nhu cầu thiếu hụt nguồn nhân lực Y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng làm việc tại các cơ sở y tế cũng như chuẩn hóa đội ngũ nhân lực theo quy định, hiện nay một số Trường đã được giao nhiệm vụ đào tạo ngành học này. Năm 2024 là năm thứ hai các cơ sở giáo dục thực hiện công tác tuyển sinh, trong đó có Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam.

Cao đẳng y sĩ đa khoa

Cao đẳng y sĩ đa khoa

Có thể nói, việc Cao đẳng Y sĩ đa khoa chính thức được Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp cho phép đào tạo không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tiễn, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người học. Đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên mong muốn bước chân vào ngành Y cũng như các y sĩ đa khoa Trung cấp có nhu cầu học lên cao.

Đón đầu cơ hội trở thành Y sĩ đa khoa trình độ chuyên môn cao

Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam và những giờ học thực hành

Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam và những giờ học thực hành

Hiện nay tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh, đặc biệt tuyến cơ sở vẫn còn thiếu hụt số lượng lớn Y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng. Đa phần đội ngũ y sĩ đa khoa ở đây đều ở trình độ Trung cấp.

Trong khi đó theo quy định từ 31/12/2026 sẽ không còn chức danh Y sĩ đa khoa Trung cấp mà bắt buộc phải chuẩn hóa lên trình độ Cao đẳng nên nhiều cơ sở y tế hiện nay đã chỉ đạo các cán bộ y sĩ Trung cấp nhanh chóng học lên cao để đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Lựa chọn học Cao đẳng Y sĩ đa khoa ở thời điểm “vàng” này sẽ thuận lợi giúp các Y sĩ  hợp thức hoá bằng cấp, chứng chỉ hành nghề trong năm 2026.

Hiện nay đã có không ít đơn vị y tế tổ chức tuyển dụng Y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng nhưng nguồn nhân lực vẫn đang rất khan hiếm. Việc sở hữu tấm bằng Cao đẳng Y sĩ đa khoa chính quy còn mang lại nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Nhất là những bạn trẻ có mong muốn làm việc, cống hiến tại quê hương với nhiều chính sách phúc lợi hấp dẫn.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam trong mùa tuyển sinh năm 2024 – 2025 đã nhận được số lượng lớn hồ sơ thí sinh đăng ký dự tuyển ngành Y sĩ đa khoa.

Ký kết hợp tác đào tạo theo mô hình Viện - Trường giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam và Bệnh viện 199 Bộ Công An

Ký kết hợp tác đào tạo theo mô hình Viện – Trường giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam và Bệnh viện 199 Bộ Công An

Với chương trình học chú trọng đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành theo mô hình Viện – Trường – Doanh nghiệp, sinh viên sau khi tốt nghiệp được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cũng như khả năng học hỏi nâng cao trình độ.

Từ đó có thể đảm nhận tốt công việc tại cơ sở công tác để đón đầu cơ hội trở thành Y sĩ đa khoa trình độ chuyên môn cao phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

Hưởng nhiều chính sách phúc lợi khi học và làm nghề

Sinh viên ngành Y sĩ đa khoa được hỗ trợ miễn giảm học phí lên đến 70% toàn bộ khoá học

Sinh viên ngành Y sĩ đa khoa được hỗ trợ miễn giảm học phí lên đến 70% toàn bộ khoá học

Sinh viên theo học ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa sẽ được hỗ trợ học phí lên đến 70% trên toàn bộ thời gian học. Đây là tín hiệu đáng mừng và là dấu hiệu tốt thu hút đông đảo người học đăng ký tham gia.

Tại Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam, sinh viên ngành Y sĩ đa khoa sẽ được nhà trường hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục hành chính để làm hồ sơ miễn giảm học phí. Nhà trường cũng xây dựng chính sách học bổng  để giảm gánh nặng kinh tế, khuyến khích tinh thần học tập xuyên suốt các năm học. Nhiều sinh viên lựa chọn ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa để thoả ước mơ bước chân vào ngành Y mà không quá lo lắng về chi phí học hành.

Không chỉ được hưởng nhiều hỗ trợ trong quá trình học tập, Y sĩ đa khoa sau khi tốt nghiệp và có việc làm cũng sẽ được hưởng nhiều chính sách phúc lợi đi kèm. Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về việc cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ công chức viên chức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 sẽ tăng lương cho cán bộ y tế hơn 32% (tính cả tiền lương cơ bản, phụ cấp, tiền thưởng) so với thu nhập công chức viên chức khác. Như vậy đối với lứa Y sĩ đa khoa Cao đẳng tốt nghiệp các năm sau 2024 sẽ có cơ hội được hưởng mức lương cao hơn so với mặt bằng chung nếu đảm bảo các tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Cơ hội học tập nâng cao trình độ chuyên môn

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng có thể học lên cao

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng có thể học lên cao

Tốt nghiệp Cao đẳng Y sĩ đa khoa, người học còn có cơ hội học tập nâng cao trình độ chuyên môn tại cơ sở làm việc hoặc học chuyển tiếp lên Đại học Y khoa. Rất nhiều người ngay từ ban đầu không đậu nguyện vọng Đại học đã lựa chọn con đường này với mong muốn trở thành Bác sĩ đa khoa trong tương lai. Tất nhiên để liên thông lên trình độ Đại học, người học cần có kết quả học tập tốt ở bậc Cao đẳng để đáp ứng yêu cầu điều kiện xét tuyển ở các trường tuyển sinh.

Do hệ Cao đẳng Y sĩ đa khoa chỉ vừa mới ban hành nên chưa có thông tin chính thức về việc đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa lên Bác sĩ đa khoa. Vì vậy nên người học cần tích cực trang bị kiến thức, kỹ năng, liên tục nâng cao trình độ chuyên môn để khi có cơ hội có thể nắm bắt ngay.

Sinh viên ngành Y sĩ đa khoa Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu việc làm với nhiều vị trí như Y sĩ đa khoa tại các cơ sở khám chữa bệnh, Y sĩ nha khoa, y sĩ phụ tá,…tại các bệnh viện, phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe. Nhà trường cũng sẽ sát sao trong việc theo dõi chương trình học liên thông Cao đẳng Y sĩ đa khoa lên Đại học để kịp thời và hỗ trợ sinh viên.

Để tìm hiểu thêm về các lợi ích khi học Cao đẳng Y sĩ đa khoa cũng như chính sách tuyển sinh, học phí hỗ trợ,…độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại Website ydvn.edu.vn. Hoặc liên hệ Hotline Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam để được hỗ trợ. 0966.988.638

Thông tin tuyển sinh:

– Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển

– Thời gian xét tuyển: 31/1/2024 – 31/12/2024.

– Thông tin liên hệ, nhận hồ sơ:

  • Trụ sở: Số 116 Nguyễn Huy Tưởng, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng.
  • CSĐTTH Hà Nội: Thôn Cổ Rùa – Xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.
  • CSĐTTH Hà Nội: Số 40 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • CSĐTTH Hồ Chí Minh: Số 12 Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh.
  • CSĐTTH Cần Thơ: Số 138 đường 3 tháng 2, Phường Diên Khánh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.