Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi

Mất ngủ hiện đang là một căn bệnh không chỉ còn ở người già nữa mà nó còn là căn bệnh của rất nhiều giới trẻ hiện nay. Mất ngủ kéo dài làm suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng đến minh mẫn của trí nhớ. Việc điều trị mất ngủ có khá là nhiều cách khác nhau. Nhưng trong chia sẻ này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi. Cùng xem bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng là như thế nào nhé!

Tác dụng của gừng tươi

Gừng không chỉ mang giá trị về dinh dưỡng mà nó còn là loại thảo dược quý từ tự nhiên với các thành phần hóa học như zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan…Từ lâu gừng đã được nhân dân ta biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh sau:

Tác dụng của gừng tươi

Tác dụng của gừng tươi

– Chống nôn ói, chống say tàu xe
– Giảm đau, kháng khuẩn, tiêu độc, tiêu viêm
– Phòng ngừa cảm lạnh, trị say nắng, giải tỏa mệt mỏi cho cơ thể
– Chống oxy hóa các tế bào,ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư
– Hỗ trợ hệ thống tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng
– Trị tiêu chảy
– Chữa yếu sinh lý

Có thể thấy gừng có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Chúng ta không nên bỏ qua loại dược liệu quý này trong gian bếp nhà mình.

Cách chữa bệnh mất ngủ bằng gừng tươi

Nguyên liệu

– 1 củ gừng vừa phải
– Đường phèn

Chữa mất ngủ bằng gừng tươi và đường phèn

Chữa mất ngủ bằng gừng tươi và đường phèn

Thực hiện

– Gừng đem rửa sạch và giã nát rồi đun sôi với 600ml nước cho các chất trong gừng tiết hết ra nước
– Nấu nước gừng đến khi còn khoảng 500ml nước thì cho đường phèn vào với lượng vừa đủ ngọt nấu lữa liu riu thêm 15 phút nữa thì vớt bỏ bã gừng và chia làm 2 lần uống trong ngày.
– Thời điểm tốt nhất để uống nước gừng là uống sau bữa ăn trưa và tối để cải thiện giấc ngủ.
– Trường hợp người mắc bệnh mất ngủ kinh niên thì có thể tăng gấp đôi liều lượng gừng lên nếu như chịu được vị cay của nó. Khi bệnh thuyên giảm thì từ từ giảm bớt liều lượng cho phù hợp.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi và đường phèn

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi và đường phèn

Ngoài cách trên thì người bệnh có thể kết hợp ngâm chân vào nước muối gừng nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng có tác dụng thư giãn thần kinh trung ương giúp nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Lưu ý:

– Không nên lạm dụng gừng quá mức, đặc biệt khi người bệnh mắc các căn bệnh đường ruột, bệnh gan, bệnh sỏi mật, bệnh trĩ, phụ nữ mang thai…thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
– Để tìm lại giấc ngủ ngon thì việc sử dụng thuốc thôi chưa đủ, người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập hợp lý để nhanh chóng chữa trị dứt điểm bệnh mất ngủ.

Trên đây là bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng rằng với bài thuốc này thì các bạn sẽ cải thiện được tình trạng mất ngủ của mình một cách hiệu quả. Và nếu có điều kiện hơn, các bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thêm nhân sâm ngâm mật ong nhé. Sâm ngâm mật ong không chỉ có tác dụng chữa mất ngủ mà còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất là tốt. Để tìm hiểu chi tiết về nhân sâm ngâm mật ong các bạn xem chi tiết TẠI ĐÂY nhé!

Nhưng trong quá trình sử dụng các bạn cần phải tìm dùng đúng cách, đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Các bài thuốc trị ho hiệu quả bằng gừng và mật ong