[Bật mí] Cách uống collagen dạng nước cho mọi đối tượng

Collagen dạng nước hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi chúng dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. Nhiều người vẫn nghĩ dạng collagen này chỉ cần mở ra uống trực tiếp là được. Tuy nhiên điều này là chưa đủ nếu muốn phát huy tác dụng tối đa. Tham khảo ngay cách uống collagen dạng nước dưới đây để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

Liệu trình uống collagen dạng nước hiệu quả

Tùy theo thể trạng sức khỏe cũng như độ tuổi mà mỗi người sẽ cần bổ sung một lượng collagen nhất định.

Theo nghiên cứu, trung bình mỗi ngày cơ thể có thể hấp thụ 1000 – 1500mg collagen, hàm lượng collagen peptide tối đa là 2500mg. Nếu bổ sung quá nhiều cơ thể sẽ tự đào thải ra ngoài. Do vậy chỉ cần bổ sung đúng hàm lượng, không nên lạm dụng collagen.

Uống đủ hàm lượng collagen dạng nước

Uống đủ hàm lượng collagen dạng nước

Cách uống collagen dạng nước hay bất kỳ dạng bào chế nào tốt nhất cũng là uống theo từng liệu trình. Nên uống liên tục trong vào 2 -3 tháng sau đó ngưng 1 – 2 tháng để cơ thể hấp thụ lượng đã nạp vào. Và liệu trình uống collagen dạng nước này sẽ còn tùy thuộc vào độ tuổi của mỗi người. Cụ thể:

  • Giai đoạn 25 – 30 tuổi: Mỗi ngày bổ sung 1000 – 2000mg collagen.
  • Giai đoạn 30 – 40: Da bắt đầu lão hóa rõ rệt, vì vậy nên sử dụng liệu trình liên tục trong vòng 6 tháng sau đó ngưng 1 tháng.
  • Tuổi 45: Da đã ngừng hoàn toàn việc sản sinh collagen, do vậy cũng cần bổ sung lượng lớn collagent trong liên tục 6 tháng.
  • Sau tuổi 50: Làn da bị thiếu hụt khoảng 45% lượng collagen. Do vậy, việc bổ sung liên tục collagen cho cơ thể là điều cần thiết.

Xem thêm: Review top 12+ loại collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường

Có những người chỉ uống collagen khi đang đói. Tuy nhiên thực tế, với collagen nước thủy phân, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, kể cả khi đói hay khi không đối.

Tuy nhiên, collagen dạng nước cũng có nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Do vậy không thể bổ sung một cách tùy tiện. Thời gian uống collagen lí tưởng nhất là vào 2 thời điểm sau:

  • Buổi sáng (khoảng 6 – 8h): Giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, hạn chế tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ. Bên cạnh đó còn hỗ trợ tăng đề kháng và bảo vệ làn da.
  • Buổi tối (từ 21h30 – 22h): Kích thích quá trình, sản sinh, tái tạo collagen cho toàn bộ cơ thể. Bổ sung collagen vào buổi tối cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.
Có thể uống collagen vào sáng và tối

Có thể uống collagen vào sáng và tối

Nếu uống collagen trước khi ăn sáng thì nên chờ ít nhất 30 phút rồi mới bắt đầu bữa sáng của mình.

Ngoài ra, những người đang gặp các vấn đề về tiêu hóa, đường ruột cũng nên uống collagen trước khi ăn sáng 30 phút. Còn đối với người đang gặp các vấn đề về xương khớp, dây chằng thì nên uống collagen trước khi tập luyện khoảng 1h.

Tham khảo ngay: Review TOP 10+ collagen nước tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay 

Cách uống collagen dạng nước đúng cách nhất

Collagen dạng sẽ thường được đóng gói dưới dạng chia thủy tinh, chai nhựa hoặc túi nhôm để có thể dễ dàng sử dụng. Ở mỗi dạng đóng gói sẽ có kích cỡ khác nhau. Có loại nhỏ để dùng trong 1 lần và cũng sẽ có những loại đóng gói cỡ lớn để sử dụng cho cả liệu trình dài. 

Cách uống collagen đối với từng trường hợp này sẽ khác nhau:

Với chai to (500ml)

Sử dụng cốc nhỏ có chia vạch ml để đong lượng cần thiết theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Trước khi rót, hãy nhẹ nhàng lắc chai theo chiều kim đồng hồ từ trên xuống để các dưỡng chất đường hòa quyện với nhau.

Cách uống collagen dạng nước trong chai nhỏ

Thông thường các chai nhỏ đã được chia sẵn với hàm lượng 25 – 50ml/chai, vừa đủ cho một lần uống. Vì vậy, với trường hợp này chỉ cần lấy 1 chai nhỏ, lắc đồi hoặc lăn giữa lòng bàn tay 3 – 4 lần là có thể sử dụng.

Uống trực tiếp collagen chai nhỏ

Uống trực tiếp collagen chai nhỏ mà không cần chiết ra cốc hay ly

Dạng túi nhôm

Dùng tay ấn đều từ đầu tới cuối túi nhôm, thực hiện liên tục khoảng 3 – 4 lần sau đó mới mở miệng túi và dùng trực tiếp.

Uống collagen dạng nước cần lưu ý những gì?

Ngoài việc biết cách uống collagen dạng nước đúng cách, mang lại hiệu quả cao thì trong quá trình chọn mua và sử dụng các chế phẩm này cần lưu ý:

Nên chọn collagen được chiết xuất từ cá biển sâu

Collagen từ cá biển có là nguồn collagen cực kỳ tinh khiết và có giá trị hơn so với collagen có nguồn gốc từ động vật.

Collagen từ cá chủ yếu là collagen loại 1, có hơn 90% trong cơ thể người và là dòng collagen tương thích với cơ thể nhiều nhất. Giá thành của dòng collagen này sẽ đắt hơn hẳn, tuy nhiên hiệu quả mang lại cũng sẽ vượt trội hơn rất nhiều.

Lựa chọn collagen đã thủy phân 

Với các dạng collagen thường, các phân tử có kích thước khá lớn nên cơ thể sẽ khó để hấp thu. Vì vậy, hãy ưu tiên lựa chọn collagen đã thủy phân (collagen peptide). Bởi những sản phẩm này có kích thước phân tử siêu nhỏ nên cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Ưu tiên collagen thủy phân

Ưu tiên collagen thủy phân giúp cơ thể dễ hấp thụ

Cách uống collagen dạng nước – Uống với hàm lượng đủ

Bổ sung thừa collagen cơ thể sẽ tự đào thải ra ngoài. Mặt khác, bổ sung thiếu cũng sẽ không đáp ứng nhu cầu cơ thể. Trên thực tế, hàm lượng đủ cho mỗi độ tuổi như sau:

  • Từ 25 – dưới 30 tuổi: Cần bổ sung hàm lượng từ 2500mg – 3500mg.
  • Từ 30 – dưới 40 tuổi: Cần bổ sung hàm lượng 3500mg. 
  • Từ 40 tuổi trở đi: Cần bổ sung hàm lượng từ 3500mg – 5000mg collagen mỗi ngày

Một số lưu ý khác

Để việc bổ sung collagen có kết quả tốt nhất, hãy lưu ý:

  • Thường xuyên uống nhiều nước. Hãy đảm bảo bổ sung đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày đẻ giúp da đủ ẩm, ư, căng mọng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ chuyển hóa lượng collagen đã nạp vào.
  • Bổ sung thêm vitamin C: Giúp cơ thể hấp thụ collagen dễ dàng và đồng thời thúc đẩy quá trình tự sản xuất, tổng hợp collagen tự nhiên bên trong cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: TOP 12 loại thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể giúp trẻ hoá làn da 

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách sử dụng collagen dạng nước sau cho hiệu quả. Việc bổ sung collagen thôi là chưa đủ mà hơn hết, cần phải bổ sung đúng cách, đúng liều lượng và đúng sản phẩm.