Ăn bì lợn có bổ sung Collagen thật không?

Chắc hẳn nhiều chị em cũng đã nghe đến việc bì lợn (hay còn gọi là da heo) giúp bổ sung collagen, trẻ hóa làn da. Vậy ăn bì lợn có bổ sung collagen không? Cùng mình giải đáp ngay bài viết bên dưới nhé!

Collagen là gì và có cần thiết bổ sung không?

Collagen là một loại protein phổ biến được tìm thấy trong cơ thể con người, tạo nên một phần lớn của da, sụn, xương, cơ, mạch máu và các cấu trúc khác trong cơ thể. Collagen cũng có vai trò quan trọng trong giữ ẩm cho da và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.

Việc bổ sung collagen có thể hỗ trợ sức khỏe của da, tóc và cơ bắp. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung collagen có thể giúp giảm đau khớp, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Bì lợn có bổ không?

Bì lợn chứa một số dinh dưỡng cơ bản như:

  • Protein: Bì lợn là một nguồn tốt của protein, với khoảng 20g protein trong mỗi 100g bì lợn. Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự tăng trưởng và sửa chữa các tế bào trong cơ thể.
  • Chất béo: Bì lợn chứa chất béo, nhưng chúng lại là chất béo không no, không tốt cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều. Một số chất béo không no cũng có thể giúp cải thiện sự hấp thu vitamin và khoáng chất.
  • Vitamin B: Bì lợn cũng là một nguồn tốt của các loại vitamin nhóm B, bao gồm vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và B12. Các vitamin nhóm B có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và tăng cường chức năng thần kinh.
  • Khoáng chất: Bì lợn cũng là một nguồn tốt của các khoáng chất như sắt, kẽm và đồng. Các khoáng chất này đều có vai trò quan trọng trong sự phát triển và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật.

Ăn bì lợn có bổ sung Collagen không?

ăn bì lợn có bổ sung collagen không

Ăn bì lợn có bổ sung collagen không?

Các nhà khoa học hiện đại đã phát hiện ra rằng những người ăn bì lợn thường xuyên có tác dụng chống lão hóa và chống ung thư hiệu quả. Với hàm lượng lớn collagen, nên bì lợn được coi là một trong những nguyên liệu có khả năng ức chế và làm chậm quá trình lão hóa ở cơ thể chúng ta.

Bì lợn thuộc nhóm protein chứa nhiều thành phần cốt giao (gelatin và collagen) cũng rất bổ dưỡng. Chất cốt giao rất cần cho cấu tạo cơ thể – nó như chất xi măng để gắn kết các tế bào lại với nhau thành mô cơ thể vững chắc. Tất cả các mô, từ da, lông, tóc, thịt, xương và mô liên kết đều cần phải có chất cốt giao này để gắn kết lại. Tuy nhiên, protein có trong bì lợn rất khó tiêu vì vậy không nên ăn nhiều. Ở nước ngoài người ta không dùng bì lợn làm thực phẩm trực tiếp mà chỉ sử dụng để làm thạch và chất phụ gia hoặc thuộc da trong công nghiệp.

Gợi ý các món ăn ngon từ bì lợn

Bì lợn hay da heo có thể chế biến được rất nhiều món ngon

Bì lợn hay da heo có thể chế biến được rất nhiều món ngon

  • Da heo chiên
  • Da heo kho
  • Da heo nướng
  • Da heo trộn gỏi đu đủ
  • Bì cuốn

Kết luận

Bì lợn thực sự là có tác dụng bổ sung collagen cho cơ thể tuy nhiên bì lợn là loại thực phẩm khó tiêu nên bạn hãy ăn ít thôi nhé! Ngoài bì lợn ra vẫn còn rất nhiều sản phẩm bổ sung collagen như: collagen thủy phân, collagen cá tuyết, collagen dạng viên,…Giúp bổ sung nhiều collagen hơn bì lợn gấp 5 lần!

Xem ngay: Collagen thủy phân là gì? TOP 5 collagen thủy phân tốt nhất hiện nay

Vậy là đã có lời giải đáp cho câu hỏi “Ăn bì lợn có bổ sung Collagen thật không?“. Hy vọng bài viết này giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về collagen. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Nguồn nhathuocviet.vn

Có thể bạn quan tâm

Collagen là gì? Phân loại Collagen như thế nào?

Những bệnh không nên uống collagen, bạn biết chưa?

Nên bổ sung collagen như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Tags: