Nên bổ sung collagen như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi 30 nên bổ sung Collagen cho cơ thể để ngăn ngừa lão hóa da và tăng cường hệ miễn dịch. Thế nhưng, không phải ai cũng biết uống Collagen đúng cách như thế nào để đạt hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của Collagen đối với sức khỏe và làn da, đồng thời hướng dẫn bạn cách dùng Collagen đúng phương pháp.

Collagen đóng vai trò như thế nào đối với cơ thể?

Collagen là một loại Protein đặc biệt, nó chiếm khoảng 25% tổng số lượng Protein của cơ thể chúng ta. Collagen tham gia nhiều vào quá trình trao đổi chất, sản xuất các Acid Amin nuôi dưỡng làn da, cơ xương khớp, tóc, móng tay, móng chân,… Chính vì thế, Collagen mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da:

  • Tăng cường Collagen đầy đủ giúp cơ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai, ngăn ngừa được các bệnh có liên quan đến xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, loãng xương,…
  • Bổ sung Collagen còn hỗ trợ cho các hoạt động của sụn, phòng tránh thoát vị đĩa đệm.
  • Collagen còn đóng vai trò giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt, hạn chế gãy rụng và ngăn ngừa hói đầu.
  • Cung cấp đầy đủ Collagen cho cơ thể còn giúp móng tay, móng chân mau dài, khó bị gãy.
  • Collagen giúp tăng cường thị lực cho đôi mắt, tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể không bị tấn công bởi các tác nhân gây hại bên ngoài.

Nên bổ sung collagen như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Trên thị trường hiện nay cung cấp thực phẩm chức năng bổ sung Collagen cho cơ thể có 3 dạng chính là dạng nước, bột và viên. Mỗi loại sẽ có cách sử dụng khác nhau.

  • Collagen dạng nước: Đối với các thực phẩm bổ sung Collagen dạng nước, cách uống rất đơn giản. Bạn chỉ cần mở nắp chai và uống giống như các loại nước giải khát thông thường. Các sản phẩm Collagen dạng nước dễ hòa tan và thẩm thấu, giúp cơ thể hấp thu nhanh chóng.
  • Collagen dạng bột: Các sản phẩm cung cấp Collagen được sản xuất dưới dạng bột thường sẽ được đóng gói trong một túi giấy nhỏ. Khi muốn sử dụng, người dùng chỉ cần xé gói giấy ra và hòa tan bột Collagen bên trong vào nước, khuấy đều lên trước khi uống.
  • Cách uống Collagen dạng viên: Collagen dạng viên có mức độ hòa tan không cao bằng dạng nước và bột. Vì thế, khi sử dụng bạn nên uống nhiều nước để cơ thể dễ hấp thu hơn, hạn chế việc đào thải ra ngoài nhiều sẽ rất lãng phí.

Khi nào nên uống Collagen trong ngày?

Bất kỳ thời điểm nào trong ngày bạn cũng đều có thể bổ sung Collagen cho cơ thể. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, thời gian cơ thể hấp thu tốt nhất Collagen là vào buổi sáng sớm hoặc tối. Vào buổi sáng hoặc tối là lúc cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất và phục hồi hư tổn của các tế bào mạnh mẽ nhất. Vậy nên, bạn nên ưu tiên uống Collagen vào hai thời điểm này trong ngày để tăng hiệu quả sử dụng.

Trường hợp bạn không thể uống Collagen vào hai thời điểm này trong ngày, bạn nên uống Collagen cách bữa ăn khoảng 3 giờ. Đặc biệt, bạn nên hạn chế dung nạp thêm thức ăn sau khi đã uống Collagen.

Nên uống bao nhiêu Collagen mỗi ngày?

Tuy rằng bổ sung Collagen mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làn da, nhưng cái gì nhiều quá cũng sẽ không tốt. Vì thế, bạn chỉ nên dung nạp Collagen với số lượng vừa đủ cho cơ thể. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta chỉ cần khoảng 5 gram Collagen. Khi vượt quá ngưỡng này quá nhiều, Collagen dư thừa thường sẽ bị đào thải ra ngoài sẽ rất lãng phí.

Vậy chúng ta có nên uống Collagen thường xuyên không? Nhiều chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến cáo rằng sau khi bạn đã uống Collagen liên tục 3 đến 6 tháng, bạn nên dừng lại 1 tháng để cơ thể hấp thụ hết số lượng Collagen đã được dung nạp. Việc uống liên tục không ngừng nghỉ sẽ làm cơ thể dư thừa quá nhiều Collagen, dẫn đến khó hấp thụ trọn vẹn Collagen đã được cung cấp.

Ngoài việc cung cấp Collagen cho cơ thể thông qua đường uống, bạn cũng nên sử dụng thêm các loại mỹ phẩm chăm sóc da để giúp nuôi dưỡng da chắc khỏe từ bên trong lẫn bên ngoài. Bên cạnh đó, các chị em cũng cần kết hợp xây dựng thực đơn giàu dinh dưỡng, tập thể thao thường xuyên để tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn Collagen được bổ sung từ bên ngoài. Chỉ uống Collagen đúng cách là chưa đủ, để làn da mịn màng và cơ thể khỏe mạnh, bạn còn phải thiết lập lối sống lành mạnh, tránh xa các thói quen xấu gây hại như uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích,…

Tóm lại, uống Collagen đúng cách cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định, bạn mới có thể thu lại được kết quả như mong đợi. Đừng vì nóng lòng làm đẹp da mà bổ sung Collagen sai cách, vừa có thể gây tổn hại cho sức khỏe, lại vừa lãng phí Collagen. Mong rằng qua những nội dung hữu ích trong bài sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc làn da và sức khỏe.

Xem thêm: 25 tuổi nên uống collagen hay vitamin E tốt hơn?