25 tuổi nên uống collagen hay vitamin E tốt hơn?

Collagen và vitamin E là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là với làn da của chị em phụ nữ. Tuy nhiên nhiều người lại băn khoăn không biết 25 tuổi nên uống collagen hay vitamin E sẽ tốt hơn. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này.

25 tuổi nên uống collagen hay vitamin E thì tốt hơn?

Trước khi tìm câu trả lời cho thắc mắc 25 tuổi nên uống collagen hay vitamin E, trước tiên phái nữ cần hiểu rõ hơn về tác dụng của collagen và vitamin E đối với cơ thể.

Collagen là một loại protein quan trọng được tạo thành từ các mô liên kết khắp cơ thể bao gồm da, xương, móng và tóc. Vì vậy, dưỡng chất này không chỉ giúp da căng mịn, hồng hào, tươi trẻ mà còn giúp cơ thể thêm dẻo dai và tràn đầy năng lượng hơn. Chị em có thể bổ sung collagen cho cơ thể từ các loại thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày như trứng gà, thịt gà, nước hầm xương, các loại hạt, trái cây có múi,…. hoặc sử dụng thực phẩm chức năng cung cấp collagen dạng viên uống, dạng nước, dạng thạch, dạng bột.

Còn vitamin E là một hoạt chất có tác dụng làm trẻ hóa làn da, giúp da luôn mịn màng, giảm thâm sạm, nếp nhăn, chữa lành những tổn thương đang hiện hữu trên da. Tương tự như collagen, bạn cũng có thể bổ sung vitamin E cho cơ thể bằng cách sử dụng thực phẩm hàng ngày chữa nhiều vitamin E như trái cây, ngũ cốc, dầu thực vật,… hoặc sử dụng viên uống bổ sung vitamin E được bán nhiều trên thị trường.

Vậy 25 tuổi nên uống collagen hay vitamin E? Thực tế, việc bổ sung collagen hay vitamin E còn phụ thuộc vào tình trạng da của bạn. Các chuyên gia cho rằng, lượng collagen sẽ bắt đầu giảm dần theo tuổi tác. Từ sau tuổi 25, làn da của bạn sẽ mất đi khoảng 1-1,5% lượng collagen tự nhiên mỗi năm. Vì vậy việc bổ sung collagen cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết, giúp làn da được tái tạo, phục hồi, khỏe mạnh và làm giảm các dấu hiệu lão hóa ở tuổi 25.

Mặc dù vậy, bạn có thể sử dụng cả vitamin E và collagen cùng lúc, chỉ cần dùng cách nhau từ 3-4 giờ đồng hồ là được. Khoảng thời gian này đủ để có thể hấp thu tối đa dưỡng chất từ collagen và vitamin E. Việc bổ sung cùng lúc 2 dưỡng chất này sẽ giúp mang lại hiệu quả tối ưu hơn trong quá trình chăm sóc da. Bởi vitamin E rất giàu chất chống oxy hóa, giúp mang đến cho bạn làn da trắng sáng mịn màng, tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi. Còn collagen có tác dụng làm giảm các vết thâm nám, giúp đẩy lùi lão hóa, giúp bạn có được làn da săn chắc và sáng mịn hơn.

Xem thêm: Uống collagen có tốt không? Uống collagen bao lâu thì ngưng?

Lưu ý khi sử dụng collagen và vitamin E cho đúng

Việc sử dụng collagen hay vitamin E không thể diễn ra một cách tùy tiện, bạn bắt buộc phải sử dụng theo đúng hướng dẫn của các chuyên gia để dưỡng chất được hấp thu vào cơ thể một cách tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng collagen và vitamin E bạn cần quan tâm:

  • Vitamin E gốc dầu khó tan trong cơ thể nên nếu bị dư thừa nó sẽ rất khó đào thải ra ngoài. Khi cơ thể tích trữ một lượng lớn vitamin E sẽ gây ra những phản ứng bất lợi cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên sử dụng vitamin E theo đúng liệu trình từng đợt từ 10-20 ngày, sau đó nghỉ một thời gian rồi mới dùng tiếp.
  • Người đang mắc các bệnh lý cấp tính hoặc mãn tính khi sử dụng vitamin E cần có sự tư vấn theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa.
  • Nên sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen chính hãng, phù hợp với độ tuổi và mục đích sử dụng.
  • Collagen có thể dùng hàng ngày, kéo dài liên tục từ 3-6 tháng tùy vào mục đích của người dùng. Sau đó bạn nghỉ khoảng 2 tháng rồi dùng lại.
  • Collagen ở dạng nước, dạng viên, dạng bột hay dạng thạch đều có công dụng như nhau. Chỉ có dạng nước là hấp thu vào cơ thể nhanh hơn những dạng còn lại. Vì thế bạn không cần quan tâm về các dạng sản phẩm này.
  • Nên tăng cường bổ sung collagen và vitamin E tự nhiên từ các loại thức ăn, nước uống hàng ngày là tốt nhất.
  • Vitamin E nên uống cách thời gian uống collagen từ 3-4 giờ đồng hồ để tránh sự tương tác giữa hai dược chất với nhau nhằm đảm bảo phát huy đúng với công dụng của mình.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú, người đang sử dụng thuốc điều trị các bệnh lý khác nếu muốn dùng 1 trong 2 hoặc cả vitamin E và collagen nên tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia trước khi sử dụng.
  • Kết hợp rèn luyện thể dục thể thao và duy trì lối sống lành mạnh, khoa học để giúp cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình tái tạo da được diễn ra tốt hơn.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc 25 tuổi nên uống collagen hay vitamin E là tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất, từ đó có được lộ trình chăm sóc da hoàn hảo và đúng cách.

Xem thêm: Có nên uống collagen thường xuyên không?