Có nên uống collagen thường xuyên không?

Việc bổ sung collagen cho cơ thể là tốt nhưng việc bổ sung theo tần suất không rõ ràng sẽ không mang đến những hiệu quả như mong muốn. Vậy có nên uống collagen thường xuyên? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Collagen là gì?

Có thể nói, collagen không còn là một khái niệm quá xa lạ, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Collagen chính là một dạng protein chiếm tới 30% lượng protein trong cơ thể. Nó giúp liên kết các tế bào trong cơ thể và thiếu nó cơ thể bạn chỉ là những phần rời rạc mà thôi.

Đối với phụ nữ, nhất là phụ nữ sau 25 tuổi lượng collagen không thể tự tổng hợp được một cách đầy đủ nhất phục vụ cơ thể. Chính vì vậy, việc bổ sung collagen là cực kì cần thiết để cơ thể có thể dẻo dai, khỏe mạnh cũng như làn da luôn mịn màng tươi trẻ.

Có nên uống collagen thường xuyên không?

Những biểu hiện khi cơ thể thiếu hụt collagen

Khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu thiếu hụt collagen, tốc độ lão hóa của cơ thể diễn ra một cách chậm nên bạn khó có thể nhận biết được. Từ tuổi 30 trở đi, các dấu hiệu lão hóa diễn ra nhanh chóng cũng như dễ nhận biết hơn. Các dấu hiệu nhận biết đơn giản như da nhăn nheo, nhăn ở khóe mắt, độ đàn hồi của da giảm…

Lúc này, bắt buộc cơ thể phải được cung cấp một lượng collagen để chống lại quá trình lão hóa đó. Bạn nên cân nhắc một cách cẩn thận để chọn được sản phẩm phù hợp với mình, vì không phải sản phẩm collagen nào cũng có thể phù hợp với tất cả mọi đối tượng.

Nên uống collagen bao lâu để có tác dụng?

Khi bạn bước qua tuổi 25, khả năng tự tổng hợp collagen của cơ thể giảm đi một cách nhanh chóng. Do vậy, bạn nên bổ sung collagen từ giai đoạn này. Dựa vào độ tuổi mà mỗi người nên uống một lượng collagen nhất định, không nên lạm dụng. Hàm lượng trung bình từ 1000mg đến 1500mg. Nếu bạn lạm dụng và uống vượt mức cho phép thì nó cũng không mang đến hiệu quả gì cả. Cơ thể mỗi người chỉ có thể hấp thụ được một lượng nhất định. Lượng dư thừa sẽ bị đào thải ra ngoài rất lãng phí.

Có nên uống collagen thường xuyên không? Theo lời khuyên của các bác sỹ thì bạn nên sử dụng collagen ít nhất 3 tháng, sau đó nên ngừng uống các loại collagen dạng nước hoặc dạng viên khoảng 2 -3 tháng để các chất dinh dưỡng ngấm vào cơ thể và dần dần phát huy công dụng của nó.

Sau 3 tháng, bạn vẫn có thể tiếp tục uống collagen vào thời gian buổi tối để cơ thể được bổ sung thường xuyên. Nói chung, việc bổ sung collagen có thường xuyên hay không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó độ tuổi và sự thiếu hụt là 2 yếu tố quan trọng nhất.

Một lời khuyên được đưa ra là: bạn nên sử dụng collagen ít nhất 3 tháng để nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Hơn nữa, cũng nên uống đúng giờ để có hiệu quả tốt nhất.

Giờ thì bạn đã tự trả lời được câu hỏi có nên uống collagen thường xuyên không rồi. Việc có nên uống collagen thường xuyên hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó tuổi tác và sự thiếu hụt là quan trọng nhất. Đặc biệt, để có tác dụng thì bạn nên sử dụng sản phẩm này ít nhất 3 tháng.

Xem thêm: