7 thực phẩm đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhanh chóng

Lão hóa da là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, đặc biệt khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại. Điều này khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng.

Vì vậy, để bảo vệ da hiệu quả khỏi những tác nhân gây hại này, chúng ta cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho da. Dưới đây là danh sách các thực phẩm đẹp da chống lão hóa mà bạn nên tham khảo.

Top các thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa tốt nhất

Trái cây có nhiều Vitamin C

Vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng cho làn da, đã lâu được biết đến như một “vũ khí” chống lại quá trình lão hóa.

Bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C.

Bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C.

Bởi trong cơ thể con người, Vitamin C đóng một vai trò thiết yếu trong việc kích thích sự phát triển và tái tạo collagen, một chất quan trọng giúp da mịn màng và săn chắc.

Tuy nhiên, do lượng Vitamin C tự nhiên trong cơ thể sẽ dần giảm đi theo thời gian. Do đó, quý chị em cần phải cung cấp thêm từ bên ngoài để ngăn chặn quá trình này.

Các loại trái cây nhiều vitamin C mà bạn có thể bổ sung: cam, quýt, bưởi, kiwi, dâu tây, quả bơ,…

Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa rất tốt dành cho quý chị em. Thành phần của sữa chua bao gồm canxi, kẽm, vitamin B, axit lactic và cả hệ vi sinh vật, tạo nên một công thức độc đáo.

Điều này giúp sữa chua mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc cải thiện là da trắng sáng và mịn màng.

Thêm vào đó, sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Việc bổ sung sữa chua hàng ngày, cả khi ăn và thoa lên da, sẽ giữ giúp cho quý chị em luôn có được làn da trẻ trung.

Rau lá xanh

Rau xanh được biết đến như là một trong những thực phẩm hạn chế quá trình lão hóa da. Các loại rau lá màu xanh đậm như cải bó xôi, súp lơ xanh… là khoảng không thể thiếu của vitamin A, C và E. Sự cung cấp đầy đủ các loại vitamin này không chỉ giúp giảm quá trình lão hóa da mà còn hạn chế sự mất nước và kiểm soát sự sản xuất dầu tự nhiên trên da.

Rau cải xanh là một trong những thực phẩm đẹp da chống lão hóa hiệu quả.

Rau cải xanh là một trong những thực phẩm đẹp da chống lão hóa hiệu quả.

Bằng cách bổ sung những loại rau này vào khẩu phần ăn hàng ngày, bạn sẽ trải nghiệm một làn da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Mật ong

Nhờ tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao, mật ong được xem là thực phẩm giữ ẩm tự nhiên rất được nhiều chị em tin dùng. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Cà chua

Cà chua không chỉ là một thành phần phổ biến trong nhiều món ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện làn da trắng sáng. Với hàm lượng lycopen cao – một chất chống oxy hóa mạnh, cà chua giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do gây hại.

Ngoài ra, cà chua cũng cung cấp một lượng lớn vitamin C, giúp làm sáng da, làm mờ vết nám và tăng cường sự sản sinh collagen, giúp da trở nên đàn hồi hơn.

Các loại hạt khô

Để mang lại hiệu quả tốt cho làn da, hãy thường xuyên bổ sung các loại hạt vào khẩu phần ăn hàng ngày. Hạt macca, hạt óc chó, hạt thông, hạt điều, hạt chia,… đều là những nguồn cung cấp omega-3 không kém phần quan trọng so với cá.

Các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp da.

Các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp da.

Việc thay thế các loại đồ ăn vặt có hàm lượng đường cao như bánh ngọt, sữa bằng những loại hạt này sẽ mang lại sự thay đổi đáng kể cho làn da của chị em.

Bạn sẽ cảm nhận được làn da trở nên khác biệt, vì chúng giúp cân bằng dinh dưỡng và đánh bay những tác nhân có hại cho da.

Quả việt quất

Quả việt quất có chứa nhiều vitamin A và vitamin C, cũng như một chất chống oxy hóa bất chấp tuổi tác được gọi là anthocyanin.

Những hoạt chất này có tác dụng bảo vệ làn da khỏi những tổn thương do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm bằng cách điều chỉnh phản ứng viêm trong cơ thể và ngăn ngừa mất collagen.

Ngoài các thực phẩm tự nhiên trên, để cải thiện làn da trắng sáng tối ưu nhất, quý chị em có thể hỗ trợ sử dụng các loại mỹ phẩm chất lượng để giúp làn da được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất làm đẹp da, giúp da khỏe mạnh xóa mờ các vết sạm nám, tàn nhang, vết nhăn hiệu quả, bảo vệ làn da và giúp khôi phục lại làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Kết hợp mỹ phẩm giúp cải thiện chất lượng làn da tốt nhất.

Kết hợp mỹ phẩm giúp cải thiện chất lượng làn da tốt nhất.

Gợi ý Top 10 serum dưỡng trắng da tốt nhất hiện nay >> XEM THÊM

Một số lưu ý giúp bảo vệ làn da trắng hiệu quả

  • Thường xuyên tập thể dục thể thao giúp da khỏe mạnh, đào thải độc tố tốt hơn.
  • Tránh để da tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời.
  • Chọn lựa kem chống nắng có độ SPF phù hợp
  • Hạn chế tiếp xúc màn hình các thiết bị điện tử
  • Không thức khuya, đảm bảo ngủ đủ giấc từ 7 – 9 tiếng/ngày.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Không ăn các loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ như các món nướng, chiên, xào,…
  • Duy trì trạng thái vui vẻ, lạc quan, hạn chế suy nghĩ tiêu cực, bi quan.

Trên là Top 7 thực phẩm đẹp da chống lão hóa hiệu quả mà quý chị em có thể tìm kiếm dễ dàng. Chúc quý chị em nhanh chóng sớm có được làn da trắng sáng, mịn màng!

Nguồn: nhathuocviet.vn

Xem thêm:

5 bước để có làn da đẹp, chống lão hóa

Điểm danh 5 loại nước uống làm đẹp da từ thiên nhiên