Nên ăn gì để nhanh khỏi dị ứng da mặt

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và đặc biệt là cần thiết hơn khi cơ thể đang bị suy yếu vì mắc bệnh. Vậy khi bị dị ứng da mặt, chúng ta nên có một chế độ dinh dưỡng như thế nào cho hợp lý và tốt nhất. Hôm nay các bạn hãy cùng mình tìm hiểu về dị ứng da mặt nên ăn gì qua bài viết dưới đây nhé! 

Dị ứng da mặt

Thực phẩm người bị dị ứng da mặt nên ăn

Khi bị dị ứng da mặt, bạn nên dùng các thực phẩm giàu dinh dưỡng cung cấp hoạt chất bổ sung độ ẩm, chống viêm và ngăn ngừa dị ứng hiệu quả trong khẩu ăn hàng ngày của mình như sau:

  1. Thực phẩm chứa vitamin A, C, E

Thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E có trong rau, củ quả tươi như cà rốt, cà chua, các loại rau xanh họ cải, rau mồng tơi, rau dền, bí đỏ, bí đao…. là những loại thực phẩm có nguồn gốc tự thiên nhiên, cung cấp nhiều vitamin cần thiết giúp ngăn chặn vi khuẩn gây ra dị ứng nên rất tốt cho sức khỏe của người bệnh đang bị dị ứng da.

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin

  1. Sữa chua không đường

Thay vì việc sử dụng các loại sữa bò có chứa các thành phần dinh dưỡng đạm cao có nguy cơ gây kích ứng cho vùng da bị dị ứng, khiến bệnh trở nên nặng hơn thì bạn hãy thay thế sữa bò bằng sữa chua lên men tự nhiên không đường sẽ tốt hơn.

Trong sữa chua không đường có chứa các vi khuẩn có lợi, giúp ngăn ngừa và bảo vệ làn da của bạn chống lại sự phát triển của nấm và các loại vi khuẩn có hại xâm nhập.

Sữa chua không đường

  1. Thực phẩm có tính kháng khuẩn, sát trùng

Một trong những loại thực phẩm mà người bệnh dị ứng da mặt nên bổ sung đó chính là củ hành, mật ong, lá chè, tỏi. Đặc biệt là tỏi, theo nghiên cứu từ y học cổ truyền tỏi có tính ấm, vị cay, có tác dụng sát trùng, giải phong, giải độc, tiêu hạch, mụn nhọt…nhanh chóng. Ngoài ra, bổ sung tỏi trong bữa ăn hàng ngày còn giúp chống nấm, chống viêm nhiễm các bệnh lí bên ngoài và bên trong cơ thể.

Thực phẩm có tính kháng khuẩn

  1. Uống nhiều nước

Nước không chỉ có tác dụng giữ ẩm giúp da mịn màng mà uống nhiều nước còn giúp bạn loại bỏ các độc tố có hại từ bên trong cơ thể ra bên ngoài một cách dễ dàng. Bởi khi bạn uống đủ nước, các độc tố còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi.

Lượng nước thích hợp nhất cho bạn là từ (2-2.5 lít/ ngày đối với người lớn và 1.5-2 lít/ ngày đối với trẻ em). Bên cạnh việc uống nhiều nước lọc bạn thấy quá ngán thì có thể uống thêm các loại nước ép từ hoa quả như cam, bưởi, chanh, nước ép dâu, nha đam, cà rốt, cà chua…. giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Uống nhiều nước giúp dị ứng da mặt nhanh khỏi hơn

Trên đây là những thực phẩm mà người bị dị ứng da mặt nên ăn để nhanh khỏi. Hy vọng với những chia sẽ trên đây của mình sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình điều trị dị ứng da mặt của mình. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và rạng rỡ nhé.

Xem thêm:

Thế nào là ăn uống hợp lý?

Top 4 cách trị nám từ hoa quả đơn giản