TOP 7 món tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên

Bài viết này sẽ bật mí chi bạn những cách tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên. Cùng tìm hiểu nhé! 

Quả chuối chín

Có lẽ các bạn rất bất ngờ khi quả chuối chín có thể dùng làm tẩy trang nhưng sự thật chính là vậy đấy!

Nguyên liệu tự nhiên này có thể dễ dàng được tìm mua ở cửa hàng, siêu thị,…và cách sử dụng vô cùng đơn giản. Chuối chín nghiền nhuyễn, sau đó bạn thoa lên mặt trong vòng 5 phút.

Sử dụng khăn mềm đã được nhúng qua nước ấm để lau sạch. Những dưỡng chất trong chuối giúp bạn dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm và làm cho làn da của bạn thêm căng mịn, tựa như làn da của em bé.

nuoc-tay-trang-eucerin

TOP 7 món tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên

Sữa chua

Trong danh sách những cách tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên thì sữa chua cũng có nhưng hiệu quả nhất định. Bên cạnh lợi ích khôi phục một làn da cháy nắng thì sữa chua có tác dụng làm sạch sâu, tạo độ ẩm và căng bóng cho làn da phái đẹp.

Sữa chua giúp loại bỏ những sắc tố có hại trên da và là lựa chọn an toàn cho sức khỏe làn da của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện đơn giản bằng việc nhúng bông gòn vào sữa chua, thoa nhẹ nhàng lên mặt và để yên trong vòng vài phút.

Sau khi rửa mặt sạch với nước lạnh, bạn sẽ cảm nhận được một làn da căng mượt và cảm nhận rất sảng khoái. Ngoài ra, việc sử dụng sữa chua như một loại mặt nạ cũng giúp cho da bạn được bóng mịn và căng tràn sức sống hơn.

Dưa chuột và dưa leo

Họ dưa lại là “song kiếm hợp bích” trong top những nguyên liệu tự nhiên giúp tẩy trang hiệu quả. Những dưỡng chất trong dưa chuột không những tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ tốt trong việc kháng khuẩn, làm sạch da mặt.

Bạn chỉ cần lấy nước ép dưa chuột trộn vào sữa chua, tạo nên hỗn hợp dạng lỏng. Sử dụng hỗn hợp vừa tạo thoa đều lên mặt, đặc biệt chú ý những chỗ có lớp trang điểm đậm.

Kết quả sẽ cho bạn bất ngờ khi làn da trở nên mịn màng hơn đồng thời loại bỏ được lớp trang điểm trên làn da.

Dưa leo sẽ tạo nên hiệu quả đặc biệt, giúp cải thiện làn da đồng thời giúp bạn tẩy trang hiệu quả. Đặc biệt dưa leo khi kết hợp với dầu olive và sữa.

Nghiền dưa leo sau đó cho vào sữa hoặc ít dầu olive và thoa lên môi giúp màu son nhanh chóng được rửa trôi đồng thời loại bỏ những lớp bụi bẩn, lớp trang điểm trên khuôn mặt.

Một điểm cần lưu ý chính là bạn nên thoa hỗn hợp theo hình xoáy tròn để dưỡng chất được lan tỏa khắp khuôn mặt. Dưa leo là loại nguyên liệu thích hợp để sử dụng tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên.

nuoc-tay-trang-eucerin

TOP 7 món tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên

Sữa

Bên cạnh sữa chua thì các loại sữa cũng là nguyên liệu không thể bỏ qua. Đặc biệt, sữa rất thích hợp với những bạn có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng. Sữa tươi không đường còn hỗ trợ giảm sưng, đỏ cho khuôn mặt nếu có dị ứng da.

Bạn sử dụng bông tẩy trang, nhúng vào sữa lạnh. Sau đó thoa nhẹ nhàng trên mặt để sữa thấm vào da, lớp trang điểm. Tầm khoảng 1 – 2 phút phần lớp trang điểm sẽ được tẩy trôi. Làn da của bạn sau đó cũng sẽ trở nên tươi tắn và mềm mại hơn.

Sữa tươi khi được đê trong tủ lạnh sẽ tạo cảm giác the mát, giúp bạn tẩy trang hiệu quả và mang lại cảm giác tươi mới hơn cho làn da lẫn tinh thần đấy nhé

Dầu ô liu

Hẳn là các bạn quá hiểu dầu ô liu có quá nhiều tác dụng không chỉ riêng gì chăm sóc da. Chắc chắn một ngày không xa blog sẽ làm một bộ combo dầu ô liu về tác dụng của nó. Quay trở lại, bạn có thể dùng dầu ô liu để tẩy trang quanh vùng mắt nhạy cảm.

Tại sao blog chỉ đề cập đến khu vực mắt? Vì dầu ô liu sẽ có tác dụng tốt hơn ở những khu vực nhạy cảm. Hạn chế hoặc tránh thoa dầu lên khắp mặt, vì việc đó sẽ không đem lại nhiều hiệu quả.

nuoc-tay-trang-eucerin

TOP 7 món tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên

Nước cốt dầu dừa

Cũng như dầu ô liu, dầu dừa cũng là thứ nguyên liệu dễ tìm kiếm ở mọi nơi. Dù vậy, bạn không cần phải bàn cãi về công dụng của dầu dừa.

Chúng giúp loại bỏ lớp tẩy trang một cách cực kì hiệu quả và dễ dàng. Đặc biệt còn có tác dụng làm dày và dài lông mi giúp bạn trông quyến rũ hơn.

Cách làm khá đơn giản, bạn nhỏ ít dầu dừa lên tay hoặc ngón tay. Sau đó thoa lên khắp mặt, khác với dầu ô liu thì chỉ thoa lên mắt. Rồi bạn lấy bông tẩy trang thoa nhẹ hoặc massage nhẹ là ok rồi nhé.

Trà xanh pha sữa gạo

Món cuối cùng, nghe có vẻ muốn uống hơn là chăm sóc da mặt phải không? Ít ai biết rằng trà xanh pha sữa gạo có tác dụng tẩy trang tốt. Bạn chỉ cần pha trộn nước sữa gạo và nước cốt trà xanh lại.

Sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt, và làm nhẹ nhàng lên khắp vùng mặt. Trà xanh và sữa gạo đều là những hỗn hợp có tác dụng tẩy tế bào chết cực tốt nhé. Còn chần chừ gì mà các nàng không thử?

Vậy là đã điểm qua hết 8 bí kíp mà blog trang điểm mon men mò được rồi đó. Chắc chắn sẽ còn rất nhiều cách khác nữa, nhưng blog sẽ tìm hiểu và chia sẻ ở những bài sau nhé.

Hiện tại, với 8 cách này hẳn là đủ để bạn chăm sóc da mình hiệu quả hơn. Với lại, chi phí để bạn dưỡng da tại nhà bằng những nguyên liệu khá tiết kiệm. Tiếp theo, dưới đây là một số lưu ý khi các nàng tẩy trang.

Qua những bật mí ở trên hy vọng các nàng đã bỏ túi cho mình bí quyết tẩy trang từ nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên sử dụng nguyên liệu tự nhiên dù chi phí rất rẻ nhưng đổi lại bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian bạn có thể tìm hiểu một số sản phẩm từ mỹ phẩm Eucerin. Ngoài ra bạn có thể kết hợp sử dụng nước tẩy trang Eucerinnước hoa hồng eucerin để có một làn da sạch đẹp và mịn màng.