Mụn thịt ở cổ là bệnh gì? Nguyên nhân gây mụn thịt ở cổ

Tình trạng mụn thịt xuất hiện ở cổ khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp. Mụn thịt ở cổ không thể tự biến mất mà ngược lại còn có thể lây lan ra các vùng da lân cận. Vậy mụn thịt ở cổ là bệnh gì? Nguyên nhân nào gây hình thành mụn thịt ở vùng cổ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chi tiết.

Mụn thịt ở cổ là bệnh gì?

Mụn thịt được biết đến là một dạng u lành tính, không gây ra nhiều triệu chứng đau nhức. Ngoài ra mụn thịt dư còn không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Tình trạng mụn thịt xuất hiện nhiều ở vùng da cổ khiến nhiều người lo lắng mụn thịt ở cổ là bệnh gì. Thực tế bệnh nhân không cần quá lo lắng, mụn thịt không chỉ xuất hiện ở cổ mà còn mọc ở nhiều vùng da khác.

Các nốt u nhú tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm giảm tính thẩm mỹ ở mỗi người. Mụn thịt không có khả năng lây trực tiếp từ người này sang người khác. Tuy nhiên những nốt mụn này hoàn toàn có thể di truyền từ thế hệ trước sang thế hệ sau. Đồng thời khi không được điều trị dứt điểm, mụn thịt dư sẽ lây lan nhanh chóng tới các vùng da khác.

mụn thịt ở vùng cổ

Tình trạng mọc nhiều mụn thịt ở vùng cổ khiến nhiều người lo lắng

Nguyên nhân gây mụn thịt ở cổ

Theo tìm hiểu mụn thịt ở cổ là bệnh gì được biết mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc phải tình trạng này. Tuy nhiên những người ở độ tuổi ngoài 30 sẽ có khả năng mắc mụn thịt dư nhiều hơn. Sau đây là một số yếu tố gây nên tình trạng mụn thịt mọc ở cổ.

  • Quá trình da bắt đầu lão hóa
  • Di truyền từ thế hệ trước
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh và các loại thực phẩm chứa chất độc hại
  • Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay sóng điện từ
  • Hormone thay đổi, đặc biệt là phụ nữ có thai
  • Sử dụng các loại thuốc mà không có sự hướng dẫn hay chỉ định của các sĩ khiến nội tiết tố thay đổi
  • Sử dụng các loại kem làm trắng da, sữa tắm hay sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc trị mụn
Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn thịt ở cổ

Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn thịt ở cổ là gì

Phương pháp điều trị mụn thịt ở cổ bằng các thủ thuật

Mụn thịt ở cổ là bệnh gì? Cách điều trị ra sao? Đây là cặp câu hỏi mà hầu hết người bệnh nào cũng quan tâm. Trường hợp bệnh nhân không đáp ứng được với thuốc điều trị việc áp dụng các thủ thuật trị mụn sẽ mang lại kết quả. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp xóa mụn thịt này là tốn kém khá nhiều chi phí.

Trị mụn thịt bằng phương pháp đốt điện

Điều trị mụn thịt bằng phương pháp đốt điện là sử dụng dòng điện tác động trực tiếp vào nốt mụn thịt ở cổ. Cách này sẽ giúp tiêu diệt các mô da bất thường đồng thời chặn dòng lưu lượng máu đang nuôi các nốt mụn. Nếu trên cổ chỉ có một vài nốt mụn, bạn chỉ cần trải qua một liệu trình đốt điện. Một số trường hợp phải đốt điện 2-3 lần mới có thể loại bỏ hoàn toàn.

Kỹ thuật đốt điện yêu cầu phải được thực hiện bởi bác sĩ hay kỹ thuật viên có tay nghề cao. Điều này sẽ giúp bệnh nhân tránh được những tổn thương sâu bên trong da. Sau điều trị, bệnh nhân cần chăm sóc cẩn thận vùng da bị mụn để tránh nhiễm trùng. Ngoài ra bác sĩ còn có thể chỉ định sử dụng thuốc bôi để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

điều trị mụn thịt

Bệnh nhân nên điều trị mụn thịt bằng thủ thuật khi không đáp ứng với các loại thuốc

Cắt mụn thịt bằng phương pháp phẫu thuật

Với phương pháp phẫu thuật truyền thống bác sĩ sẽ trực tiếp cắt bỏ mụn thịt hoặc bào mòn lớp biểu bì da. Giải pháp này chỉ phù hợp với những ca bị mụn thịt ăn sâu vào trong da. Đối với những chân mụn quá lớn, bác sĩ sẽ khâu lại vết thương sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên việc cắt bỏ mụn thịt có thể sẽ gây tổn thương da và để lại sẹo. Cách làm này chỉ được thực hiện khi các biện pháp khác không đạt hiệu quả.

Trị mụn thịt bằng phương pháp laser

Đốt laser là phương pháp điều trị mụn thịt ở cổ được áp dụng phổ biến tại các cơ sở thẩm mỹ hiện nay. Dưới tác động của tia laser có bước sóng phù hợp, các nốt mụn thịt sẽ được loại bỏ tận gốc. Hầu hết bệnh nhân bị mụn thịt dư đều khỏi hoàn toàn chỉ sau một lần điều trị. So với việc đốt điện, phương pháp trị mụn thịt bằng laser được đánh giá cao hơn bởi sự an toàn và giảm thâm sẹo.

Trị mụn thịt bằng peel da hóa học

Phương pháp xóa mụn thịt bằng peel da hóa học sử dụng axit trichloroacetic để thoa lên các nốt mụn. Sau một thời gian các nốt mụn thịt sẽ dần khô lại và tự động rụng xuống. Thủ thuật này nên được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm chuyên môn. Điều đó nhằm mục đích tránh khỏi tình trạng da bị tổn thương sâu và để lại sẹo.

phương pháp điều trị bằng thủ thuật

Các phương pháp điều trị bằng thủ thuật nên được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn

Qua những chia sẻ trên chắc chắn bạn đã có được giải đáp chi tiết cho thắc mắc mụn thịt ở cổ là bệnh gì. Nhìn chung các nốt mụn thịt dư mọc ở vùng da cổ đều có thể điều trị tận gốc. Tuy nhiên để ngăn ngừa tổn thương cho da, người bệnh nên đến chuyên khoa da liễu để được thăm khám.

Bạn có thể than khảo nhiều hơn tại: 24h Khỏe Đẹp