Các tips trị mụn bằng nha đam, các nàng không nên bỏ lỡ

Nha đam là một nguyên liệu phổ biến trong không gian bếp nhà bạn, cũng như giá thành rẻ, nhưng lại đem rất nhiều hiệu quả, đặc biệt là trong vấn đề trị mụn, Qua bài viết chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về việc trị mụn bằng nha đam có tốt không nhé!

1. Trị mụn bằng nha đam có tốt không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Song theo các chuyên gia thì mặc dù nha đam không giúp trị mụn triệt để nhưng nó lại vô cùng an toàn cho làn da, không để lại tác dụng phụ và biến chứng cho làn da mụn vốn đã rất nhạy cảm.

Trị mụn bằng nha đam là phương pháp được nhiều chị em áp dụng

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra trong nha đam có chứa các tinh chất có lợi cho làn da như:

  • Gel có chứa trong nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin – Những chất có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của quá trình lão hóa.
  • Lượng gel có trong nha đam cũng có tác dụng se khít lỗ chân lông, giảm mụn và ức chế quá trình phát triển của các nốt mụn hiệu quả.
  • Đồng thời, tác dụng chăm sóc da của nha đam cũng được khẳng định từ lâu trong dân gian. Điều này cho thấy hiệu quả của nha đam đối với làn da là điều không thể phủ nhận.

2. Các cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả nhất

Trị mụn bằng nha đam tươi là biện pháp không còn xa lạ với phái đẹp. Tuy nhiên, dùng thế nào cho đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý kết hợp nha đam với một số loại nguyên liệu tự nhiên để giúp bạn có được “tuyệt chiêu” trị mụn hiệu quả nhất.

2.1. Trị mụn bằng nha đam và nước vo gạo

Nha đam và nước vo gạo là 2 loại nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong mỗi gia đình. Và vô tình, sự kết hợp của chúng lại giúp tạo ra một loại mặt nạ trị mụn an toàn cho làn da. Cách sử dụng 2 nguyên liệu này như sau:

  • Tách vỏ 2 – 3 lá nha đam tươi, ngâm vào nước khoảng 10 phút rồi đem xay nhuyễn.
  • Lấy 3 thìa nước vo gạo trộn với phần nha đam vừa chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Đắp hỗn hợp vừa thu được lên da khoảng 30 phút rồi đi rửa mặt sạch với nước.

Áp dụng liên tục 2 – 3 lần/tuần trong khoảng 2 tuần sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

Mặt nạ nha đam + nước vo gạo giúp làn da hết mụn, tươi sáng, mềm mịn

2.2. Trị mụn bằng nha đam và mật ong

Để sử dụng nha đam và mật ong trị mụn tại nhà bạn có thể áp dụng hướng dẫn sau:

  • Tách vỏ, lấy ruột của 2 – 3 lá nha đam tươi.
  • Đun sôi 100ml nước + nha đam trong khoảng 15 phút.
  • Chắt lấy phần nước rồi thêm vài thìa mật ong vào khuấy đều.
  • Dùng hỗn hợp massage nhẹ nhàng lên da mặt trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Phần nước dư thừa có thể cất trữ trong tủ lạnh và dùng dần.

Nha đam và mật ong là sự kết hợp tuyệt vời cho làn da mụn

2.3 Trị mụn bằng nha đam đông đá

Bên cạnh việc sử dụng nha đam ngâm với mật ong, rượu, giấm thì bạn cũng có thể dùng loại lá này làm đông đá rồi dùng để trị mụn. Cách làm như sau:

  • Lá nha đam đem tách vỏ, cắt thành những miếng vuông vắn.
  • Nhúng từng miếng nha đam vào nước cốt chanh rồi cất vào ngăn đá.
  • Khi nha đam đông cứng là có thể đem ra sử dụng, lăn nha đam nhẹ nhàng lên da sẽ giúp se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả.

Nha đam đông đá – Giải pháp trị mụn hiệu quả

3. Cách đắp mặt nạ trị mụn bằng nha đam thế nào là đúng?

Dẫu biết rằng việc trị mụn bằng nha đam là phương pháp rất thông dụng nhưng nếu làm không đúng cách bạn có thể gây hại cho làn da. Do vậy, khi dùng nha đam để đắp mặt nạ trị mụn bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Rửa sạch lá nha đam trước khi tách vỏ để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Nha đam sau khi tách vỏ cần được ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ nhựa.
  • Khi đắp mặt nạ bạn không nên chà mạnh tay lên mặt mà chỉ nên massage nhẹ nhàng để bảo vệ cho làn da.

Đắp mặt nạ nha đam đúng cách giúp bảo vệ làn da khỏi những tổn thương

Sử dụng nha đam thường sẽ có hiệu quả sau một thời gian dài áp dụng thường xuyên. Nếu như làn da bạn thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, và không được chăm sóc kĩ thì sẽ dễ nổi mụn trở lại.

Ngoài chăm sóc da bằng nha đam, thì mình còn sử dụng thêm sản phẩm chính dùng để trị những nốt mụn đáng ghét là kem trị mụn eucerin là dòng dược mỹ phẩm phù hợp với tất cả mọi loại da. Kem trị mụn eucerin còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn cũng như kháng viêm, và giảm sưng những nốt mụn giúp không còn cảm giác đau nhức trên làn da nữa.

Trên đây là tổng hợp cách trị mụn bằng nha đam. Hy vọng đây là nội dung hữu ích cho các nàng. Chúc các nàng luôn xinh đẹp và sẽ nhanh chóng loại bỏ được những nốt mụn đáng ghét trên da.