Tìm hiểu về ung thư da và dùng kem chống nắng như thế nào là đúng

Hiện nay đa phần giới nữ chiếm số lượng đông đảo sử dụng kem chống nắng nhưng rất ít bạn hiểu được tác dụng và tác hại mang đến cho mình như thế nào. Mời bạn theo dõi bài viết sao đây.

Tại Việt Nam, dường như chúng ta còn khá làm ngơ với ung thư da vì cho rằng đây là một trong những căn bệnh không hề phổ biến. Tuy nhiên, thực hư điều này như thế nào? Bạn nên làm gì để ngăn chặn ung thư da cho chính bản thân mình và cả những người thân yêu xung quanh bạn?

kem-chong-nang

Ung thư da là bệnh rất, rất phổ biến. Hàng năm, số lượng người mắc phải ung thư da có thể nhiều hơn cả ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi… Thực tế, một nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy, tỉ lệ người điều trị ung thư da đã có sự gia tăng 77% từ năm 1992 đến 2006.

Nếu bạn nghĩ rằng, mình nằm ngoài nguy cơ mắc ung thư da, bạn nên suy nghĩ lại về điều này. Hàng năm, có 1/100.000 người ở Mỹ gốc Phi, 4/100.000 người gốc Hispanics và 25/100.000 người da trắng được chẩn đoán mắc bệnh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bất cứ ai cũng có thể mắc phải ung thư da mà không hề hay biết.

Về cơ bản, ung thư da chia làm hai loại là ung thư da hắc tố và không hắc tố. Thông thường, với những người Mỹ gốc Phi, người châu Á, người Philippines, Indonesia và Hawaii, ung thư tế bào hắc tố (Melanoma) hay còn gọi là u hắc sắc tố hay xuất hiện ở một số vị trí như lòng bàn chân, dưới móng, lòng bàn tay, và niêm mạc. Sau đó, khoảng 93% số người được phát hiện có u hắc sắc tố sẽ sống được 5 năm (nếu là người da trắng) và tỉ lệ này là 75% đối với người Mỹ gốc Phi.

Với ung thư da không hắc tố, đây là dạng phổ biến nhất và theo các nghiên cứu đều cho thấy, có khoảng 90% trường hợp bị ung thư da loại này có liên quan đến việc tiếp xúc với tia cực tím UV bức xạ từ mặt trời. Đặc biệt, nếu như được chẩn đoán sớm, loại ung thư da này có thể được chữa trị. Còn ngay từ bây giờ, hãy phòng ngừa ung thư da không hắc tố bằng cách sử dụng kem chống nắng bạn nhé.

#1. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày
Cho dù bạn đang tận hưởng một ngày dài đầy nắng ở bãi biển hoặc đơn giản là bạn di chuyển ngoài đường, cơ thể bạn sẽ đều tiếp xúc với bức xạ UV từ mặt trời và cần được bảo vệ một cách tối ưu nhất. Hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng hàng ngày đều được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa lão hóa cũng như phòng tránh ung thư da. Do đó, hãy tập cho mình thói quen thoa kem chống nắng mỗi sáng bạn nhé.

#2. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn
Chắc rằng các bạn đã nghe nói đến chỉ số SPF nhưng liệu rằng bạn đã hiểu được thực tế chỉ số này có nghĩa là gì? Nói một cách đơn giản nhất, sản phẩm có SPF 8 có thể ngăn chặn khoảng 87% tia UVB, SPF 15 ngăn chặn khoảng 94% tia UVB; SPF 30 ngăn chặn khoảng 97% tia UVB; SPF 50 ngăn chặn khoảng 98% tia UVB và SPF 100 ngăn chặn khoảng 99% các tia UVB.

Sự khác biệt của con số 93% với 98% tia UVB nghe có vẻ không nhiều, tuy nhiên nó đặc biệt quan trọng nếu gia đình bạn có tiền sử ung thư da.

#3. Chọn kem chống nắng broad spectrum
Khi chọn kem chống nắng, bạn nên lựa chọn sản phẩm có ghi chữ “broad spectrum” hoặc “full spectrum” (phổ rộng). Điều này đồng nghĩa với việc kem có thể hạn chế được cả UVA và UVB.

#4. Thời điểm dùng kem chống nắng
Kem chống nắng cần được sử dụng trước khi trang điểm và bạn nên sử ụng chúng khoảng 20-30 phút trước khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây là khoảng thời gian mà da đã sẵn sàng để bảo vệ làn da của bạn. Và bạn cũng nhớ thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc khi bạn vừa mới từ dưới nước lên dù là kem chống nắng bạn dùng có chống nước bạn nhé. Một chai kem chống nắng là để dùng trong một ngày khi bạn đi biển mới đủ nhé.

#5. Lượng kem chống nắng cần dùng
Bạn sẽ cần đến khoảng 25-30gr kem chống nắng cho toàn thân và khoảng 1 muỗng cà phê nhỏ (8g) để thoa lên da mặt. 1 chai kem chống nắng nặng 62,4g nếu chỉ dùng cho mặt thì bạn có thể dùng đến một tháng, nhưng nếu dùng cho toàn thân thì chỉ trong một ngày nếu là bạn đi biển.

#6. Thoa lại kem định kỳ
Để kem chống nắng phát huy tốt nhất công dụng của mình, bạn nên thoa kem sau 2 giờ/ lần hoặc sau 90 phút nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn (ví dụ khi bạn đang ở bãi biển). Bạn cũng cần thoa kem sau khi tiếp xúc với nước, ngay cả khi kem chống nắng bạn đang sử dụng có khả năng chống nước.

Như vậy Blog chúng tôi đã mang đến cho bạn thông tin về ung thư da và cách chọn kem chống nắng phù hợp nhất. Để góp phần cho làn da trắng sáng bạn hãy sử dụng sữa tắm trắng da LROCRE.

serumsuatam-lrocre

Để xem thông tin chi tiết về sản phẩm sữa tắm trắng da hãy => Bấm tại đây <=

Hoặc gọi vào số Hotline:0969.753.153

Blog chúc bạn nhanh chống sở hữu làn da trắng sáng của mình nhé.