4 loại vitamin cần có trong tiến trình điều trị nám da

Bạn đang bị nám da và đang điều trị nám da của bạn đã giảm hay chưa. Bạn có biết được vitamin nào cần thiết cho quá trình điều trị da. Qua bài viết này chúng tôi cung cấp đến bạn 4 loại vitamin cần có trong tiến trình điều trị nám da dưới đây.

1. Vitamin B3

Vitamin B3 có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, làm mịn, ẩm mượt và hạn chế tối đa các vết thâm, giúp điều trị nám da, tàn nhang, mụn hiệu quả. Theo các nghiên cứu, chứng minh thì vitamin B3 còn hỗ trợ làm tăng hàm lượng caramide và axit béo – là những hợp chất có tác dụng bảo vệ cho làn da, hạn chế tối đa các ảnh hưởng từ các tác nhân có hại. Việc bổ sung vitamin B3 đồng nghĩa với việc tạo cho da một lớp bảo vệ và ngăn cản sự chuyển hóa sắc tố tế bào da – là nguyên nhân làm xuất hiện các đốm nâu trên da.

Vitamin B3 thường được nhắc đến dưới tên gọi Niacin với 2 dẫn xuất chính: nicotinic acid và nicotinamide(niacinamide). Các loại mỹ phẩm chưa nicotinamide trong thành phần sẽ có tác dụng khóa ẩm, giúp da mịn màng, mờ các đốm nâu, làm chậm tiến trình lão hóa cực kỳ hiệu quả. Thêm vào đó, nicotinamide còn ức chế sự sản xuất bã nhờn, giúp da thông thoáng, hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Tuy có tác dụng vượt trội đối với làn da nhưng việc bổ sung vitamin B3 dù dạng bôi ngoài hay dạng uống thì cũng cần lưu ý đến liều lượng vì có thể sẽ gây ra các biến chứng không mong muốn, mà nghiêm trọng nhất là ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng gan.

2. Vitamin C

Vitamin C có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin, đồng thời làm mờ các vết nâu, sẫm màu. Đây là loại vitamin quan trọng hàng đầu trong việc điều trị nám da, tàn nhang.

Vitamin C còn được biết đến dưới cái tên ascorbic acid, tham gia vào hầu hết các hoạt động của cơ thể. Trong công nghiệp làm đẹp, vitamin C được biết đến như là một trong những cách trị nám da, tàn nhang rất hiệu quả và an toàn. Thêm vào đó là tác dụng làm mờ sẹo, tái tạo da, ức chế quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo collagen, tăng độ đàn hồi và se lỗ chân lông.

Trị nám da - charmlux

Trị nám da – charmlux

Có thể sử dụng vitamin C bôi trực tiếp lên da hoặc an toàn hơn thì chọn cách bổ sung bằng các loại thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, tuy đem lại nhiều hiệu quả vượt trội nhưng nếu vượt quá liều lượng quy định thì vitamin C sẽ gây một số tác dụng phụ không mong muốn: tiêu chảy, sỏi thận, rối loạn hệ tiêu hóa,… và hạn mức tối đa nên bổ sung cho cơ thể là 60mg / ngày.

3. Vitamin E

Vitamin E có vai trò quan trọng trong việc điều trị nám da, vết thâm, tàn nhang – là những biểu hiện rõ nhất của làn da bị lão hóa. Thêm vào đó, với khả năng chống oxy hóa, vitamin E khử các gốc tự do, làm chậm tiến trình lão hóa, kháng viêm, dưỡng ẩm và tái tạo vùng da bị tổn thương.

Trên thực tế, vitamin E có 2 dạng cơ bản: vitamin E tự nhiên và vitamin E tổng hợp.

Những lưu ý khi dùng vitamin E:

– Nếu quá lạm dụng thì vitamin E sẽ triệt tiêu hoàn toàn khả năng chống oxy hóa và tác dụng ngược trở lại, làm tăng các gốc tự do. Nếu sử dụng liều quá cao bằng cách tiêm vào tĩnh mạch thì còn có thể gây tử vong.

– Nếu dùng dạng viên uống thì sau 1, 2 tháng sử dụng, chị em nên dừng một thời gian rồi sau đó hãy tiếp tục bổ sung.

– Ngoài việc sử dụng dạng viên uống thì nhiều chị em còn bôi trực tiếp lên da, nhưng cần lưu ý rằng cách này chỉ dùng được cho những ai da khô, còn da nhờn thì sẽ gây mụn.

4. Vitamin A

Vitamin A giúp làm giảm vết thâm nám, vết nhăn, làm liền sẹo hiệu quả, đồng thời hỗ trợ tái tạo, làm căng, mịn, hồi phục sức sống cho làn da, thúc đẩy chuyển hóa tế bào và sản sinh collagen. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh.

cac-cach-tri-nam-da-hieu-qua-cho-lan-da

Ở ngành công nghiệp làm đẹp thì vitamin A được nhắc đến với cái tên retinol. Tuy giúp cải thiện làn da đáng kể nhưng retinol không hẳn là phù hợp với tất cả các loại da. Đối với làn da nhạy cảm, khi sử dụng retinol sẽ có hiện tượng khô da, rát, bị kích ứng và bong tróc nếu không dùng kèm với kem dưỡng ẩm, xảy ra điều này là vì retinol tẩy đi lớp tế bào chết trên cùng của da. Thêm vào đó, mỗi loại da sẽ cần một lượng retinol khác nhau, vì vậy nên bắt đầu với lượng nhỏ khoảng 0,5% và tăng dần đến 1% – là mức tối đa. Một số lưu ý khi sử dụng retinol như một cách trị nám da, trị mụn, vết thâm, tàn nhang:

– Là một chất chống oxy hóa, do đó không khí sẽ vô hiệu hóa tác dụng của vitamin A nếu tiếp xúc. Vì vậy chị em nên chọn dạng tuýp hoặc dạng ống có vòi bơm để tránh sự tiếp xúc giữa retinol và không khí bên ngoài.

– Vitamin A ở dạng retinol có tác động xấu đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, vì vậy không nên sử dụng và tiếp xúc.

– Phải lau da thật khô rồi hãy bôi retinol vì nếu gặp nước, hoạt tính của retinol sẽ mạnh thêm, khiến da khô và rát hơn.

– Tính chuyển hóa tế bào của retinol cực kỳ cao, vì vậy không nên sử dụng chung với các sản phẩm dưỡng có chứa các thành phần như glycolid acid và salicylic

Hỗ trợ quá trình bạn làm đẹp tự nhiên, để nhanh thu lại kết quả trả lại làn da trắng sáng bạn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ kem kiều xuân có bán tại các hiệu thuốc trên thị trường.

Để nắm rõ thông tin về sản phẩm này bạn hãy bấm tại tên sản phẩm  >>> Kem kiều xuân <<<

Chúc bạn thành công!