Top 3 bí quyết trị nám bằng trà xanh hiệu quả

Trị nám bằng trà xanh, một chủ đề nghe khá lạ, nhưng không phải ai cũng biết rằng trà xanh cũng có thể trị nám được nữa. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu loại thần dược này dưới đây nhé.

I/ Mặt nạ trà xanh có tác dụng gì trong trị nám, tàn nhang?

Trà xanh vốn là đồ uống có tác dụng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, dùng mặt nạ trà xanh trong làm đẹp, đặc biệt là trị nám còn được xem là bí quyết có được làn da sáng mịn, đều màu của nhiều chị em.

Hàm lượng Vitamin A, B, C cùng hoạt chất EGCG có trong trà xanh có tác dụng kích thích tái tạo tế bào mô da, thúc đẩy hắc tố melanin ra ngoài.

tri nam bang tra xanh

Trà xanh có chứa tổng hợp nhóm Vitamin A, B, C và chất chống oxy hóa giúp làm mờ nám da

Đồng thời, Vitamin C còn giúp nuôi dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho mô da để ngăn ngừa nám, tàn nhang phát triển thêm.

Ngoài ra, trà xanh còn có tính kháng khuẩn, tiêu viêm hỗ trợ làm giảm mụn. Do đó, bạn có thể dùng trà xanh như 1 cách dưỡng da tại nhà an toàn, hiệu quả.

II/ 3 cách đắp mặt nạ trà xanh dưỡng da nám thâm HIỆU QUẢ nhất

Mặt nạ bột trà xanh được khá nhiều chị em review trên cộng đồng mạng xã hội với đa dạng các công thức chế biến tại nhà. Bạn có thể tham khảo 7 công thức làm mặt nạ trà xanh bên dưới đây để hỗ trợ chữa mờ thâm nám, tàn nhang

1- Đắp mặt nạ trà xanh tươi nguyên chất 

Bản thân lá chè xanh hoặc bột trà xanh nguyên chất của Nhật Bản đã chứa rất nhiều lượng dưỡng chất để hỗ trợ làm mờ mảng nám thâm trên da.

Để có được làn da đều màu hơn, bạn có thể tham khảo cách đắp mặt nạ sau đây:

Bước 1: Cho 2 thìa bột trà xanh vào chén sạch hòa đều cùng 2 thìa nước lọc để tạo thành hỗn hợp nhuyễn sệt.

Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi bôi hỗn hợp đều lên. Bạn có thể dùng chổi cọ để mặt nạ không dính ra tay, dễ tán đều hơn.

Bước 3: Đắp mặt nạ 20 phút chờ chúng khô cứng lại thì rửa sạch đi bằng nước mát.

Mỗi tuần bạn chỉ nên dùng mặt nạ 2 lần để tránh hiện tượng bắt nắng, bảo vệ da tốt hơn.

2- Mặt nạ trà xanh, mật ong, sữa tươi 

Bên cạnh phương pháp đắp mặt nạ bột trà xanh nguyên chất, bạn có thể chủ động kết hợp thêm với các nguyên liệu khác để tăng cường khả năng dưỡng da và làm mờ nám thâm.

Mật ong và sữa tươi là những nguyên liệu có lượng dưỡng chất Vitamin C, axit amin, khoáng chất dồi dào để nuôi dưỡng tế bào mô tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là 2 nguyên liệu dễ mua, ít gây dị ứng và thân thiện với làn da, kể cả da nhạy cảm.

Hướng dẫn làm mặt nạ trà xanh dưỡng trắng da đơn giản: 

  • Cho vào chén sạch 2 thìa mật ong, sữa tươi, bột trà xanh khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan với nhau.
  • Dùng chổi cọ chuyên dụng phết đều hỗn hợp lên da, vùng nào nhiều tàn nhang thì bôi kĩ hơn.
  • Để lớp mặt nạ khô lại thì gỡ nhẹ nhàng và vệ sinh sạch sẽ.

3- Trà xanh Matcha, sữa chua – mặt nạ cho da dầu 

Đối với những chị em sở hữu làn da dầu có thể tham khảo công thức làm mặt nạ từ trà xanh, sữa chua để khắc phục phần nào tình trạng da kém đều màu của mình.

Thành phần chính trong sữa chua ngoài nhóm Vitamin B, C, D còn có khoáng chất, canxi và nhóm lợi khuẩn tốt cho quá trình thúc đẩy tái tạo da. Tuy nhiên, khi sử dụng sữa chua trong làm đẹp, bạn chỉ nên chọn loại không đường để có hiệu quả tốt hơn.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Cho 2 thìa bột trà xanh vào chén sữa chua, trộn đều tay cho đến khi chúng nhuyễn đều.

Bước 2: Sau khi bạn rửa mặt, bôi lớp mặt nạ lên vùng da cần chữa nám, tàn nhang.

Bước 3: Để mặt nạ trong 20 phút hoặc hơn rồi vệ sinh lại 1 lần nữa bằng nước mát.

Ngược lại với những chị em da dầu, nếu sở hữu làn da khô nhăn bạn nên kết hợp trà xanh với dầu dừa để mang lại hiệu quả làm đẹp da tốt hơn.

Da khô đòi hỏi bạn phải cung cấp lượng ẩm tốt để da mềm và hạn chế các nếp gấp nhăn hơn. Dầu dừa với thành phần chính là Vitamin E được xem là bí quyết để cải thiện da khô khá hiệu quả tại nhà.

tri nam bang tra xanh

Trên đây là 3 cách trị nám hiệu quả bằng trà xanh giúp đánh bay vết nám, nhưng phải kiên trì thực hiện mới thấy được hiệu quả nàng nhé.

Bên cạnh đó để tiết kiệm thời gian, nàng có thể tham khảo sử dụng kem trị nám để vết nám được đánh bay một cách nhanh nhất nhé.

Chúc nàng thành công và luôn xinh đẹp.