Hướng dẫn cách làm trắng da bằng nước vo gạo cực hay

Trong thành phần nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da mặt. Do đó, chúng ta nên tận dụng lại nước vo gạo như là sữa rửa mặt để dùng hằng ngày giúp cho làn da được trắng sáng và mịn màng hơn.

Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách làm trắng da bằng nước vo gạo hiệu quả cực kỳ.

Tại sao nên sử dụng nước vo gạo làm trắng da

Trong thành phần nước vo gạo có chứa hàm lượng lớn vitamin B5, C và các khoáng chất như kẽm, magie, sắt,… có nhiều lợi ích tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là da và tóc.

Nước vo gạo sau khi thoa trực tiếp lên da sẽ từ từ thẩm thấu vào da, nhờ đó da được hấp thu các dưỡng chất này mà trở nên trắng sáng và mịn màng hơn

Mỗi ngày, quý chị em sử dụng điều đặn nước vo gạo đúng cách sẽ giúp cho da tăng cường sức đề kháng. Da sẽ được hình thành các lớp màng bảo vệ trước các yếu tố tác động bên ngoài.

Đặc biệt, trong nước vo gạo có hàm lượng dồi dào vitamin B1 có tác dụng cân bằng độ ẩm trên da, hỗ trợ tái cấu trúc tế bào da đang suy yếu, kích thích khả năng sinh collagen tự nhiên nhờ đó da trở nên “hồi tone”, trắng hồng ngay sau khi áp dụng.

Có thể bạn cần >> Cách làm trắng da bằng vitamin B1

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Dùng nước vo gạo để rửa mặt

Dùng nước vo gạo rửa mặt là một trong những thói quen làm đẹp từ tự nhiên của quý chị em phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong nước gạo có chứa các axit amin, giúp tăng khả năng loại bỏ những chất bẩn ẩn sâu trong da, bên cạnh đó nó còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm dịu làn da sau khi đi ngoài nắng về.

Dùng nước vo gạo để rửa mặt giúp da mịn màng và trắng sáng.

Dùng nước vo gạo để rửa mặt giúp da mịn màng và trắng sáng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gạo trắng: 200gr (bằng ½ chén)
  • Nước sạch: 500ml
  • Chiếc nồi nhỏ: 1 cái
  • Ly thủy tinh sạch có nắp đậy: 1 cái

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho gạo vào nồi rồi vo thật sạch với 250ml nước. Đổ đi phần nước vo gạo đầu tiên vì lúc này trong nước còn chứa nhiều tạp chất, bụi bẩn. Bạn tiếp tục cho 250ml nước còn lại vào nồi và vo lần nữa và lấy phần nước này cho vào ly.
  • Bước 2: Tiếp theo, đặt phần nước này vào tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng, sau đó lấy phần trắng đục ở bên dưới ly để rửa mặt.
  • Bước 3: Nếu phần trắng đục này khá đặc, có thể pha thêm với nước ấm và sử dụng như sữa rửa mặt thông thường. Bạn nên massage mặt nhẹ nhàng trong lúc rửa để dưỡng chất thẩm thấu vào trong da. Khoảng 3 phút sau, rửa mặt lại thật sạch với nước.

Với cách làm trắng da bằng nước vo gạo này, mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 lần, tốt nhất nên rửa mặt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nước vo gạo kết hợp sữa chua để tắm trắng hiệu quả

Theo các nghiên cứu khoa học, cứ 100gr sữa chua có tới hơn 20 loại vi khuẩn và acid amin có tác dụng nuôi dưỡng ẩm và kích trắng da rất tốt.

Bên cạnh đó, kết cấu dẻo dính từ sữa chua là nguyên liệu phụ trợ không thể bỏ lỡ trong công thức tắm trắng bằng nước vo gạo.

Hàm lượng vitamin B1, C có trong nước vo gạo sẽ kết hợp với các axit amin có trong sữa chua có tác dụng làm dịu mát vùng da cháy nắng, hồi sinh tế bào da bị hư tổn cũng như làm chậm tiến trình lão hóa nhanh của da.

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo kết hợp sữa chua giúp da trắng sáng hiệu quả hơn.

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo kết hợp sữa chua giúp da trắng sáng hiệu quả hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nước vo gạo: 200ml
  • Sữa chua không đường: 3 hũ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nước vo gạo trộn với sữa chua theo đúng tỷ lệ trên để tạo thành hỗn hợp vừa sánh
  • Bước 2: Tẩy trang và làm sạch da toàn thân khỏi bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết
  • Bước 3: Đắp đều sữa chua nước vo gạo thành một lớp mặt nạ mỏng
  • Bước 4: Để yên thư giãn đến khi lớp mask bắt đầu khô thì bạn tắm lại với nước mát

Với phương pháp này, mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 – 3 lần và cảm nhận sự thay đổi trên làn da mình nhé.

Ngoài ra, phấn rôm cũng là nguyên liệu tự nhiên được nhiều quý chị em phụ nữ dùng để cải thiện sắc đẹp hiệu quả, bạn hãy thử áp dụng xem >> Cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm

Một số lưu ý khi làm trắng da bằng nước vo gạo

  • Quý chị em phụ nữ sau khi làm trắng da nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh các tác hại từ tia tử ngoại có thể khiến cho da bị đen sạm, cháy nắng và lão hóa da.
  • Sử dụng khẩu trang, nón vành to, trang phục kín, mang giày thay cho mang dép lê để che chắn tốt hơn.
  • Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao, tối thiểu 30 để bảo vệ làn da được hiệu quả.
  • Bổ sung rau củ, hoa quả tươi mỗi ngày giúp cung cấp cho da các loại vitamin và khoáng chất đầy đủ.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn có chứa chất bảo quản, thức ăn nhanh, các loại thực phẩm nướng, chiên, xào nhiều dầu mỡ.
  • Đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Tham gia vận động thể thao mỗi ngày giúp da săn chắc và đào thải tốt các độc tố ra ngoài cơ thể thông qua tuyến mồ hôi.

Trên là những chia sẻ về Cách làm trắng da bằng nước vo gạo, hi vọng qua đó quý chị em có thể nhiều thông tin để cải thiện làn da hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Top 5 cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất trong 3 ngày tại nhà

Cách làm trắng da mặt và toàn thân bằng chuối hiệu quả