DỌN SẠCH THÂM NÁM NHỜ QUẢ CHANH TẠI NHÀ

Nám là một trong những vấn đề của da khiến các chị em đau đầu, tìm mọi cách từ các hãng mỹ phẩm nổi tiếng và các spa uy tín tốn kém nhưng vẫn không khỏi. Sau đây mình sẽ điểm qua những cách trị nám an toàn mà tiết kiệm chi phí:

Phân biệt nám da do rối loạn nội tiết tố với nám da thông thường

Phân biệt nám da do rối loạn nội tiết tố với nám da thông thường

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 quả chanh.

– 3-5 thìa cafe dầu dừa.

– Bông tẩy trang hoặc bông gòn.

– Bát, thìa.

Trị nám tàn nhang bằng nước cốt chanh

Trị nám tàn nhang bằng nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit, một phần trong đó là axit ascorbic (vitamin C) – giúp làm nhạt màu các đốm nâu và lột nhẹ chất sừng trên bề mặt da . Bên trong dầu dừa chứa chất chống oxy hóa gồm vitamin E, phenol và phytosterol giúp tiêu diệt các gốc tự do gây nám da. Thêm vào đó, dầu dừa còn chứa các chất axit béo giúp tăng cường giữ ẩm và giúp kháng khuẩn cho da hiệu quả.

Đặc biệt, đối với làn da bị nám hay tàn nhang, dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa giúp hỗ trợ quá trình ảnh hưởng của tia cực tím tới các vị trí có nám. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp da trắng sáng, loại bỏ vết sạm, ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện

Cách làm:

– Cắt đôi quả chanh vắt lấy 2 thìa cafe nước cốt chanh cho vào bát, thêm dầu dừa rồi dùng thìa để khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất.

– Lấy miếng bông tẩy trang ngâm vào hỗn hợp khoảng 1 phút để có thể dùng.

– Tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn bên ngoài đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở để hấp thụ dưỡng chất.

– Lấy bông tẩy trang đã ngâm hỗn hợp chanh và dầu dừa để thoa đều lên mặt. Thoa kỹ các vùng da bị thâm sạm, nhiều nám.

– Khi thấy bông tẩy trang khô thì thấm ướt hỗn hợp rồi lau lại lên da. Lặp lại động tác 2-3 lần.

– Sau khi đã lau xong dùng đầu ngón tay massage da khoảng 5 phút để các dưỡng chất có trong hỗn hợp phát huy tác dụng.

– Thư giãn thêm 10-15 phút rồi rửa mặt với nước mát.

– Kết thúc quá trình bằng việc nhúng miếng bông tẩy trang mới vào bát nước đá rồi thoa đều lên da để thu nhỏ lỗ chân lông.

Vậy nên muốn xóa nám hiệu quả mà chẳng tốn kém, phái nữ có thể áp dụng cách đơn giản này tại nhà, vừa hay vừa an toàn cho da. Ngoài ra bạn có thể dùng kèm các sản phẩm trị nám trên thị trường. Tham khảo bộ mỹ phẩm kem trị nám eucerin hiện nay đang được thế giới tin dùng

Xem thêm : Xóa thâm, mờ nám tàn nhang tại nhà hiệu quả.