Tại sao chăm sóc da kỹ mà vẫn bị mụn

Tại sao chăm sóc da kỹ mà vẫn bị mụn

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm lý do tại sao chăm sóc da rất kỹ nhưng vẫn bị nổi mụn vậy chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem lý do tại sao lại xảy ra hiện tượng này nhé.

Đầu tiên là do nội tiết tố trong cơ thể nếu bạn bị nổi mụn do các yếu tố môi trường thì sẽ rất nhanh khỏi nhưng nếu do các yếu tố bên trong như mất cân bằng hormone, suy giảm chức năng gan thận thì cường độ nổi mụn sẽ cao hơn cả về số lượng lẫn mức độ nghiêm trọng. Nhiều người thường cho rằng chăm sóc da kỹ là sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền mà quên đi các yếu tố quan trọng khác.

Mỹ phẩm không phù hợp

Có rất nhiều bộ mỹ phẩm đang được bán trên thị trường mỗi loại được sản xuất ra phục vụ một đối tượng nhất định. Bạn phải sử dụng qua nhiều loại sản phẩm trước khi tìm ra cho mình loại mỹ phẩm phù hợp nhất. Các loại mỹ phẩm càng có tác dụng nhanh chóng thì khả năng kích ứng da càng cao lời khuyên khi mới sử dụng kem trị mụn hoặc kem trắng da là nên sử dụng thử 2 tiếng cho lần đầu tiên sau đó tăng dần cho các lần sau. Nếu có bất kỳ tác dụng phụ hoặc cảm giác khó chịu nên dừng lại ngay.

Tại sao chăm sóc da kỹ mà vẫn bị mụn

Các loại mỹ phẩm an toàn thường có nguồn gốc thiên nhiên tránh các chất gây kích ứng mạnh như Ethylparaben, Benzoic acid, Sodium benzoate… nếu bạn có làn da nhạy cảm quá thì có thể thử sử dụng các sản phẩm kem trị mụn đông y các thành phần của nó hoàn toàn từ các thảo mộc tự nhiên.

Chọn các sản phẩm chính hãng, gần đây xuất hiện rất nhiều sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng nếu vô tình sử dụng các loại mỹ phẩm này nguy cơ phản tác dụng rất cao. Lời khuyên được đưa ra là mua hàng ở nơi uy tín tránh các sản phẩm giá rẻ.

Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng

Điều quan trọng nhất trong nguyên tắc làm đẹp đó là phải có cơ thể khỏe mạnh làn da trắng sáng là biểu hiện hàng đầu của việc các bộ phận trong cơ thể làm việc tốt. Nếu gan thận của bạn thực hiện các chức năng giải độc cho cơ thể tốt thì làn da của bạn sẽ láng mịn. Nếu bạn bị suy giảm chắc năng gan do gan nhiễm mỡ hoặc suy gan do sử dụng nhiều rượu bia thì hãy chuẩn bị chiến đấu với mụn đi nhé.

Nhiều người cho rằng các vết mụn trên mặt hay lưng là một dấu hiệu bệnh tật trong cơ thể. Trừ khi bạn đang ở trong tuổi dậy thì các hormone thay đổi đột ngột gây nên mụn. Còn nếu bạn đã qua tuổi này mà vẫn bị mụn thì hãy xem xét lại các vấn đều sau đây nhé.

Thường xuyên thức khuya: khoa học đã chứng minh thời gian từ 11h đến 5 giờ sáng là thời gian giải độc của các bộ phận cơ thể vì thế khoảng thời gian này cơ thể nên ở trạng thái thư giãn hoặc nghỉ ngơi. Việc thức khuya khiến các bộ phận này không được nghỉ ngơi dần dần gây nên độc tố.

Chế độ dinh dưỡng: bạn cần cung cấp đủ các loại vitamin và khoáng chất cho da một cách đều đặn đặc biệt là vitamin C, E một vài khoáng chất khác như kali, sắt, phốt pho… Tránh để cơ thể bị táo bón lúc đó chất độc tồn tại trong người nên bộc phát qua da. Theo thống kê việc ăn các loại đồ ăn cay nóng hoặc sử dụng thuốc tây quá nhiều cũng khiến gan bị suy giảm chức năng gây nên mụn.

 Tại sao chăm sóc da kỹ mà vẫn bị mụn

Tập thể dục đều đặn

Theo thống kê mỗi ngày bạn nên để cơ thể vận đống đến khi toát mồ hôi khoảng 3 lần. Toát mồ hôi chính là cơ chế bài tiết các chất độc qua da chưa hết vận động còn khiến khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt hơn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh làm da bạn trắng trẻo hồng hào trông thấy.

Trong quá trình tập thể dục cơ thể cũng thiết ra các loại hormone khiến bạn vui vẻ thoải mái hơn. Các dấu hiệu tâm lý tiêu cực như buồn, stress, lo lắng đều làm tăng khả năng gây mụn và khiến da bạn lão hóa nhanh hơn.

Kết luận: để trả lời cho câu hỏi tại sao tôi chăm sóc da kỹ mà vẫn bị mụn thì bạn hãy xem xét lại các yếu tố trên. Nếu không phải do các yếu tố như môi trường sống ảnh hưởng đến da thì hãy xem xét lại các yếu tố trên để xây dựng cho mình một lối sống khỏe mạnh từ đó lấy lại làn da tươi trẻ nhé.

Keyword: Tại sao chăm sóc da kỹ mà vẫn bị mụn