Hướng dẫn tẩy da chết bằng cám gạo hiệu quả

Gạo là một thành phần không thể thiếu trong ngăn bếp của mỗi gia đình, là thành phần chính trong bữa ăn hàng ngày người Việt. Không những thế, gạo còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em yêu thích sử dụng hằng ngày, đặc biệt là trong bước tẩy da chết. Tẩy da chết bằng bột cám gạo là phương pháp hiệu quả, an toàn được nhiều chị em tin tưởng sử dụng hiện nay. Cùng ykhoaviet tìm hiểu các cách sử dụng cám gạo để làm đẹp nhé.

Tẩy da chết bằng bột cám gạo

Tẩy da chết bằng bột cám gạo hiệu quả

Một số cách tẩy da chết bằng cám gạo thông dụng

Tẩy da chết bằng cám gạo và bột yến mạch

Chuẫn bị nguyên liệu:

  • 2 muỗng bột cám gạo và 2 muỗng bột yến mạch

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho 2 muỗng cám gạo + 3 muỗng bột yến mạch thêm một ít nước mát hoặc 3 muỗng sữa tươi không đường vào chén và trộn đều tạo thành hỗn hợp nhão sền sệch.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và dùng tay nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc khoảng tầm 2 – 3 phút.
  • Bước 3: Có thể thư giãn thêm 5 phút và rửa sạch mặt bằng nước mát.
Tẩy da chết bằng bột cám gạo và yến mạch hiệu quả

Tẩy da chết bằng bột cám gạo và yến mạch

Tẩy da chết bằng cám gạo, trà xanh, mật ong và chanh

Tẩy tế bào chết từ gạo, trà xanh, mật ong và nước cốt chanh là một trong những cách mang lại nhiều công dụng nhất đối với làn da, cụ thể: tẩy da chết, cung cấp độ ẩm cần thiết, ngăn ngừa lão hóa, trị mụn và dưỡng trắng da.

Nguyên liệu:

  • 1 nắm gạo.
  • 1 quả chanh tươi.
  • 1 thìa bột trà xanh.
  • 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện:

Xay nhuyễn nắm gạo thành bột mịn, vắt chanh lấy nước cốt sau đó cho mật ong và bột trà xanh vào bát và trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa đều lên mặt kết hợp massge từ 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tẩy da chết bằng Chanh, mật ong và bột cám gạo tại nhà

Tẩy da chết bằng Chanh, mật ong và bột cám gạo

Tẩy da chết toàn thân bằng cám gạo và mật ong

Thành phần Vitamin B1 cùng các dưỡng chất có trong hạt gạo sẽ giúp xoa dịu làn da bụi bẩn và làm sạch sâu lỗ chân lông trong quá trình tẩy da chết. Cộng với các chất chống oxy hóa có trong mật ong, đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cung cấp chất dưỡng ẩm cần thiết để làn da mềm mại hơn, tươi mới và trẻ trung hơn. Hỗn hợp này cũng có tác dụng trong việc giảm mụn trứng cá và chăm sóc làn da cháy nắng.
Bạn có thể dụng hỗ hợp này để tẩy da chết toàn thân chứ không riêng mình da mặt nhé!

Nguyên liệu:

Đây là nguyên liệu làm mặt nạ tẩy da chết da mặt, nếu bạn muốn sử dụng để tẩy da chết toàn thân thì tăng số lượng lên sao cho phù hợp với mình nhé !

  • 1 nắm gạo.
  • Vài giọt mật ong.

Cách thực hiện:

Bạn hãy xay nhuyễn gạo thành bột mịn rồi thêm vài giọt mật ong và trộn đều đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa đều lên mặt massage từ 3 đến 5 phút đủ để các dưỡng chất trong mật ong và bột gạo ngấm sâu vào dưới da. Đợi đến khi hỗn hợp trên da khô thì rửa sạch bằng nước lạnh.
Tẩy da chết bằng mật ong bột cám gạo hiệu quả

Tẩy da chết bằng mật ong bột cám gạo

Tẩy da chết bằng gạo, đường và sữa chua

Sự kết hợp giữa gạo, đường và sữa chua không chỉ đem lại hiệu quả tẩy da chết mà còn làm giảm mụn trứng cá và trẻ hóa da.

Nguyên liệu:

  • 1 nắm gạo.
  • 1 thìa đường.
  • 1 hộp sữa chua.

Cách thực hiện:

Bạn hãy xay đường và gạo với nhau thành hỗ hợp bột mịn. Sau đó, thêm sữa chua, trộn đều và đắp hỗn hợp ấy lên da. Nằm thư giãn 15-20 phút đợi hỗn hợp trên da khô lại và rửa sạch mặt với nước lạnh.
Tẩy da chết bằng bột cám gạo với sữa chua

Tẩy da chết bằng bột cám gạo với sữa chua

Cách thực hiện:

Điểm khác biệt của loiaj mặt nạ này đó là chỉ nên thực hiện trong vòng 1 -2 phút. Bạn hãy nghiền gạo thành bột mịn rồi trộn tất cả thành phần trên vào bát nhỏ và thoa đều lên da mặt. Massage 1-2 phút và sau đó để cho nó khô và rửa sạch với nước lạnh để có được một làn da sáng và rõ ràng.

Tẩy da chết bằng bột cám gạo với sữa tươi

Tương tự như sữa chua, sữa tươi cũng có tác dụng hỗ trợ dưỡng da mềm mịn, tẩy da chết hiệu quả. Thành phần chính của sữa tươi không đường là Vitamin A, B, D cùng hàng loạt khoáng chất có lợi như: canxi, kali, sắt,…

Nguyên liệu

  • Sữa tươi không đường
  • Bột cám gạo
Tẩy da chết bằng bột cám gạo và sữa tươi an toàn

Tẩy da chết bằng bột cám gạo và sữa tươi

Cách thực hiện

  • Tạo hợp chất sánh mịn bằng sữa tươi và bột cám gạo.
  • Đắp lên da mặt, nhẹ nhàng xoa đều xung quanh.
  • Lột bỏ mặt nạ, rửa sạch để cuốn trôi lớp da chết còn sót lại.

Trên đây là các cách tẩy da ch bằng cám gạo mà bạn có thể tham khảo và thực hiện. Hi vọng các bạn đã tìm ra giải pháp phù họp cho làn da của mình