Những tác dụng của dầu dừa với tóc

Dầu dừa là sản phẩm dưỡng ẩm da, tẩy trang…  rất được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó dầu dừa còn có rất nhiều công dụng trong chăm sóc tóc.

Những tác dụng của dầu dừa với tóc

Dưỡng tóc bằng dầu dừa chăm sóc tóc hư tổn

Sử dụng hóa chất làm đẹp, môi trường ô nhiễm, khói bụi, chăm sóc tóc không đúng cách là những yếu tố khiến mái tóc dần hư tổn. Để phục hồi mái tóc bạn có thể sử dụng dầu dừa để lấy lại vẻ suôn mượt cho mái tóc mà không cần phải tới salon.

Các bước thực hiện như sau:

  • Gội đầu sạch và lau tóc khô
  • Lấy 1 lượng dầu dừa vừa đủ thoa lên da đầu sau đó massage kỹ toàn bộ phần da đầu và chân tóc
  • Nhúng lược sạch vào dầu dừa sau đó chải đều lên tóc từ chân tới ngọn
  • Quấn gọn tóc lại sau đó dùng mũ chụp giữ tóc và ủ tóc trong 1 – 2 giờ
  • Gội lại bằng dầu gội từ 1 – 2 lần cho tới khi tóc hoàn toàn sạch nhờn và đảm bảo không còn lượng dầu dừa dư thừa đọng lại ở chân tóc

Nhiều chị em thắc mắc làm thế nào để lấy lượng dầu dừa vừa đủ để sử dụng. Một trong những mẹo nhỏ giúp bạn: Bạn có thể tận dụng lọ thuốc nước cũ có ống bóp hoặc lọ thuốc nhỏ mắt cũ để đựng dầu dừa. Mỗi lần dùng nhỏ từng giọt lên da và lấy lược chải, tránh lấy quá nhiều gây bết tóc. Khi gội đầu lại sau khi thoa dầu dừa, bạn cần đánh bông dầu gội với nước trước khi massage sạch sẽ giúp sạch dầu dừa tốt hơn giúp bạn không phải gội nhiều lần.

Bạn kiên trì áp dụng cách chăm sóc tóc hư tổn với dầu dừa khoảng 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy cải thiện rõ rệt sau 2 – 3 tháng sử dụng đều đặn.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa cho mái tóc bị gàu

Dầu gội trị gàu được nhiều sử dụng để làm sạch gàu cho mái tóc. Hiệu quả ngay khi sử dụng, tuy nhiên nó lại làm cho mái tóc của bạn dễ bị khô yếu sau mỗi lần gội. Trong dầu gội trị gàu chứa nhiều hóa chất mạnh, gây mùi khó chịu khi sử dụng.

Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên, có mùi thơm dễ chịu, dịu nhẹ. Không chỉ trị gàu mà còn giúp phục hồi cho mái tóc của bạn. Cách làm rất đơn giản như sau:

  • Xả sơ qua bụi bẩn trên tóc, lau tóc đến khi còn hơi ẩm.
  • Thoa dầu dừa lên da đầu và dùng tay massage nhẹ nhàng, bạn cũng có thể dùng miếng bông, tăm bông để thấm dầu dừa thoa đều. Sau đó để khoảng 30 phút đến 2 tiếng cho dầu dừa thấm sâu vào da đầu.
  • Gội lại với dầu gội của bạn từ 1 – 2 lần cho đến khi tóc hoàn toàn sạch nhờn.
  • Cần thực hiện từ vậy 1 – 3 lần/ tuần là bạn sẽ có mái tóc sạch gàu, bóng đẹp.

Giúp tóc mọc nhanh bằng dầu dừa

Bạn đang muốn tóc nhanh dài mà chưa tìm ra phương pháp nào an toàn, hiệu quả. Vậy hãy cùng sử dụng dầu dừa để giúp tóc nhanh mọc theo cách làm sau nhé:

Lấy 1 muỗng cafe dầu dừa xoa đều lên da đầu, massage một cách nhẹ nhàng để các vitamin và khoáng chất trong dầu dừa thấm sâu vào da đầu. Hãy giữ thao tác này trong vòng 10 phút. Có thể kết hợp thêm tinh dầu hương thảo sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Sau khi xoa bóp 10 phút, dùng mũ tắm để chụp kín mái tóc lại để trong khoảng 1 – 2 giờ trước khi rửa lại hay gội đầu bằng nước ấm.

Hãy áp dụng cách làm này từ 3-4 lần/1 tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Một số lưu ý khi dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa phát huy tác dụng hiệu quả với những loại tóc khô, xơ và chẻ ngọn. Đối với những bạn da dầu thì muốn tóc chắc khỏe hãy ủ dầu dừa đúng cách, không nên dùng quá lâu.

Đặc biệt sau khi ủ xong nhớ gội lại bằng dầu gội đầu nhé. Ngoài ra chị em cần ghi nhớ, không nên sử dụng máy sấy tóc sẽ khiến tóc khô và dễ rụng hơn. Thay vào đó nên để tóc khô tự nhiên.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

Xem thêm: 4 Cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà theo nhân gian

Xem thêm: Rong biển có tác dụng gì? Những lưu ý khi ăn rong biển