4 Cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà theo nhân gian

Huyết trắng là một bệnh lý khá quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Do đó, các cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà theo nhân gian luôn được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu và quan tâm rất nhiều. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến huyết trắng bị hôi và các cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà theo nhân gian như thế nào cho có hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Huyết trắng có mùi hôi nguyên nhân do đâu?

Để tìm ra cách trị huyết trắng có mùi hôi, chúng ta cần nắm được nguyên nhân gây ra tình trạng huyết trắng bệnh lý. Một số khuẩn có thể khiến huyết trắng nhiễm bệnh lý như loại vi nấm hạt men (Candida albicans), trùng roi (Trichomonas), tạp trùng… Lúc này y học gọi là khí hư, với đặc thù nhiễm từng loại bệnh đều thể hiện khí hư có tính chất khác nhau.

  • Khí hư do nhiễm vi nấm hạt men (Candida albicans) thường có màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ.
  • Nhiễm khuẩn Trichomonas Vaginalis khiến cho khí hư có màu vàng – xanh, loãng, có bọt, tiết ra nhiều, kèm theo ngứa rát âm hộ.
  • Khí hư do tạp trùng, thường là các vi khuẩn yếm khí như Gardnerella vaginalis, Mycoplasma… có màu vàng hoặc xám, loãng, có mùi hôi, tráng đều thành âm đạo.

Tình trạng huyết trắng có mùi hôi không những ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ sinh sản của phụ nữ. Chính vì vậy, khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường, chị em nên tới thăm khám tại các cơ sở ý tế để biết rõ nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh của mình.

Cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà

1. Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng ngải cứu

Theo dân gian, ngải cứu là thảo dược chứa nhiều tinh chất có tác dụng tiêu diệt nấm men, vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm vùng kín. Đồng thời, tinh dầu của loại rau này còn giúp khử mùi hôi ở “cô bé”, đem lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý về khí hư ở vùng kín.

Ngải cứu chứa tinh dầu tự nhiên có tác dụng khử mùi, là cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà hiệu quả

Với những công dụng trên, xông hơi bằng nước ngải cứu được xem là cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà đặc biệt hiệu quả với phụ nữ sau sinh.

Nguyên liệu: 20g lá ngải cứu tươi, 300ml nước sạch.

Cách thực hiện:

  • Rau ngải cứu đem rửa thật sạch, để cho ráo nước rồi đun cùng 300ml nước. Cố gắng đun với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sôi để tinh dầu trong ngải cứu tiết hết ra nước, sau đó tắt bếp.
  • Mở nắp vung cho nước hạ bớt, sau đó chắt nước vào vô/chậu nhỏ và tiến hành xông vùng kín trong 15-20 phút.
  • Mỗi tuần nên dùng cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà từ ngải cứu 2-3 lần để loại bỏ mùi hôi khó chịu ở “cô bé”.

2. Dùng nước muối xông hơi vùng kín

Muối không chỉ là gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày mà còn được xem là phương thuốc sát trùng hiệu nghiệm. Bằng việc sử dụng chút muối hạt hòa với nước sôi, chị em sẽ nhanh chóng loại bỏ được tình trạng khí hư có mùi, giảm ngứa, tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm, nhanh chóng lấy lại sự tự tin trong sinh hoạt vợ chồng.

Nguyên liệu: 50g muối tự nhiên, 500ml nước (tỷ lệ 1:10).

Cách thực hiện:

  • Đặt nồi lên bếp, thêm nước và muối vào đun đến khi hỗn hợp sôi già.
  • Khi nước đã sôi thì tắt bếp, đợi khoảng 5-10 phút cho nguội bớt thì trút ra bô để xông vùng kín.
  • Với tính sát khuẩn cao, xông hơi nước muối sẽ giúp các triệu chứng của bệnh phụ khoa thuyên giảm. Chị em nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả mong muốn.

Lưu ý: Với cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng muối, chị em có thể dùng bất cứ loại muối nào nhưng an toàn, lành tính nhất vẫn là muối tự nhiên (loại muối biển hạt to).

3. Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà với lá chè tươi

Một trong những cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà đơn giản, hiệu quả là sử dụng lá trà xanh. Theo kinh nghiệm dân gian, lá trà xanh có tác dụng sát khuẩn cao, giúp cải thiện mùi hôi vùng kín do bệnh phụ khoa gây nên.

Lá trà xanh (chè tươi) là cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà an toàn

Dựa trên cơ chế tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ mùi hôi và cân bằng pH vùng kín, lá trà xanh giúp “cô bé” khô thoáng, loại bỏ cảm giác khó chịu, ngứa ngáy. Sau khoảng 1 tuần kiên trì sử dụng, mùi hôi do viêm nhiễm sẽ được cải thiện đáng kể.

Nguyên liệu: 1 nắm lá chè tươi trà xanh, 2 thìa muối.

Cách thực hiện:

  • Đem lá trà xanh đi rửa sạch rồi vò nhàu.
  • Cho lá trà vào đun cùng 700-1000ml nước sạch, sau 15 khi hỗn hợp đã sôi già thì thêm vào 2 thìa muối nhằm tăng khả năng sát khuẩn.
  • sinh vùng kín bằng nước sạch, sau đó trút nước trà xanh vào bô và chờ nguội bớt rồi ngồi xông trong 15 phút. Thực hiện 2-3 lần/tuần giúp vùng kín khô thoáng và không còn mùi hôi.

Lưu ý: Khi áp dụng cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng trà xanh nên chọn loại lá trà sạch, không phun xịt thuốc bảo quản. Khi xông cần chờ nước nguội bớt, không sử dụng khi nước quá nóng vì có thể gây bỏng rát.

4. Uống nước ép lựu là cách trị huyết trắng tại nhà

Lựu là một trong những loại trái cây thơm ngon và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Hãy sử dụng nước lựu vào mỗi buổi sáng hoặc ăn trực tiếp để giảm lượng huyết trắng tiết ra quá nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Làm sao để nhanh hết kinh an toàn tại nhà

Xem thêm: Những sai lầm chị em thường gặp khi vệ sinh vùng kín