Đau bụng kinh không còn là nỗi lo của phụ nữ khi biết những mẹo này

Những cơn đau vùng bụng trước và trong chu kỳ kinh nguyệt luôn là nguyên nhân chính khiến cho các chị em nổi nóng, đau lưng, tâm trạng mệt mỏi, … Để đau bụng kinh không còn là nỗi lo lắng của phụ nữ, hãy theo dõi ngay những mẹo dưới đây nhé!

Đau bụng kinh không còn là nỗi lo của phụ nữ khi biết những mẹo này

Đau bụng kinh không còn là nỗi lo của phụ nữ khi biết những mẹo này

Dùng túi sưởi hoặc nước nóng 

Túi sưởi mini là một sản phẩm tiện ích đa năng giúp bạn giữ ấm trong những ngày lạnh, đồng thời thích hợp để chị em chườm ấm khi đến kì kinh nguyệt. Sau 1-3 phút cắm phích điện làm ấm túi sưởi, đặt túi vào vùng bụng dưới và nằm im 5-10 phút. Việc làm này sẽ giúp chị em dễ chịu và nhanh chóng làm dịu cơn đau bụng kinh. Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng nước nóng đựng trong chai thủy tinh hoặc bình cao su để chườm.

Mát-xa bụng

Thường xuyên bị đau bụng trong ngày đèn đỏ, chị em phụ nữ nên bỏ túi sẵn một số bài mát-xa chữa đau bụng kinh, đây là một trong những cách chữa đau bụng kinh nguyệt hiệu quả nhất. Những động tác xoa bóp vùng bụng dưới nhẹ nhàng khiến cơ bụng không bị co thắt đột ngột làm giảm triệu chứng đau bụng kinh.

Làm ấm cơ thể

Khi bị đau bụng kinh, bạn không nên mặc quần áo phong phanh hoặc nằm phòng quá lạnh. Nên uống nhiều nước ấm, ăn đồ nấu nóng để thúc đẩy sự lưu thông máu và làm giảm tình trạng tắc nghẽn mạch máu ở vùng chậu.

Làm ấm cơ thể

Làm ấm cơ thể

Đắp gừng

Đây là một trong những mẹo chữa đau bụng kinh khá hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một củ gừng tươi giã nát, bỏ vào khăn xô rồi đắp lên vùng bụng bị đau. Chỉ khoảng 5-7 phút cơn đau bụng kinh sẽ không hành hạ bạn nữa.

Tập yoga

Những người phụ nữ thường xuyên vận động tập thể dục, đặc biệt là bộ môn yoga cũng tránh được hiệu tượng đau bụng kinh hoặc giảm bớt tình trạng đau hiệu quả. Bạn có thể hỏi chuyên gia yoga về bài tập hiệu quả nhằm giảm đau bụng kinh.

Uống sữa hoặc ăn sữa chua

Khác với trường hợp đau bụng đi ngoài không nên uống sữa, với chị em phụ nữ bị đau bụng kinh nên uống một cốc sữa ấm hoặc ăn thêm 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày trước ngày hành kinh sẽ giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả.

Các nhà khoa học cho biết, những phụ nữ bổ sung 1200 mg Canxi mỗi ngày giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người không bổ sung canxi hoặc bổ sung hàm lượng thấp.

Uống sữa hoặc ăn sữa chua

Uống sữa hoặc ăn sữa chua

Uống tinh bột nghệ đen / nghệ vàng

Tinh bột nghệ được biết đến là loại bột giúp làm giảm các cơn đau bụng kinh cho phụ nữ nhờ vào hợp chất Curcumin trong nghệ. Ngoài ra, loại bột này còn có nhiều ứng dụng quan trọng đối với sức khỏe của con người: giúp hỗ trợ tiêu hóa, chữa đau dạ dày, … http://ngheduoclieu.com/3-cong-dung-cua-tinh-bot-nghe-den-huu-ich-nhat-doi-voi-suc-khoe-206.html

Song song đó, mình có chia sẻ thông tin về cách uống tinh bột nghệ đúng cách để điều trị những căn bệnh hiệu quả ngay tại đường dẫn này >>> http://ngheduoclieu.com/cach-uong-tinh-bot-nghe-giup-bao-ve-suc-khoe-dep-da-hieu-qua-336.html <<< Nếu bạn muốn tìm hiểu, hãy click xem thêm thông tin tại đây nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Theo baomoi (Kiến Thức Cây Nghệ)